โซเชียลสวนเดือด “สุทธิชัย หยุ่น” แขวะตร.จับนักข่าว “เจ๊จุก” งัดหลักฐานแฉสื่อเถื่อน สลับร่างเป็นม็อบ

โซเชียลสวนเดือด "สุทธิชัย หยุ่น" แขวะตร.จับนักข่าว "เจ๊จุก" งัดหลักฐานแฉสื่อเถื่อน สลับร่างเป็นม็อบ

โซเชียลสวนเดือด “สุทธิชัย หยุ่น” แขวะตร.จับนักข่าว “เจ๊จุก” งัดหลักฐานแฉสื่อเถื่อน สลับร่างเป็นม็อบ Top News รายงาน 

 

ทะลุวัง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าแสดงหมายจับ และควบคุมตัวสื่อมวลชน 2 ราย คือ นักข่าวจากสำนักข่าวประชาไท และช่างภาพอิสระ ข้อหา เป็นผู้สนับสนุน ทำให้โบราณสถาณเสียหาย

 

จากการขีดเขียนข้อความ ต่อต้านประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 บนกำแพงวัง หรือ วัดพระแก้ว นั้น ล่าสุดศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข้อมูลว่า ทั้งคู่ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังตำรวจแจ้งข้อหา ”เป็นผู้สนับสนุนการกระทำตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน และ พ.ร.บ.ความสะอาดฯ“

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า นักข่าวจากสำนักข่าวประชาไท ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปคุมขังที่ สน.ฉลองกรุง ส่วนช่างภาพอิสระ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะนำตัวทั้งคู่ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาฯ ในช่วงเช้า (13 ก.พ.)

 

 

 

 

ต่อมาทางด้านนายสุทธิชัย หยุ่น ได้โพสต์ข้อความ ถึงเรื่องนี้โดยระบุว่า เมื่อรัฐบาลเริ่มจับนักข่าวเพียงเพราะไปทำข่าวตามหน้าที่ นั่นคือสัญญาณการเริ่มปราบปรามช่องทางการสื่อสารประชาชน! ทำให้ชาวโซเชียลได้สวนกลับว่า “คือ การจับนักข่าวในม็อบ เป็นเรื่อง สากล ครับ”

 

 

ด้านเจ๊จุกคลองสาม ได้ทวีตภาพเหตุการณ์กลุ่มทะลุวังบุกป่วน สน.สำราญราษฎร์ เดือนพฤษภาคม ปี 66 พร้อมระบุข้อความว่า ทำเป็นขบวนการคือ? ทะลุวังนำแสดง มีสื่อเถื่อนใจส้มคอยไลฟ์สด มีช่างภาพประชาไทคอยตามถ่าย บก.รับภาพไปเขียนข่าว สาวคางทูมวางแผนอยู่คอนโดแถวบางซ่อน วันนี้ช่างภาพในคลิปนี้ โดนจับ 1 คน ตำรวจมีหลักฐานว่า มีส่วนช่วยไอ้เอิญพ่นสี ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ ดูสิค่ะ สื่ออะไร คอยจับผิดถ่ายแต่ตำรวจ

นอกจากนี้เจ๊จุกคลองสาม ยังทวีตคลิปวิดิโอ วันที่บังเอิญ พ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว พร้อมระบุข้อความว่า เหตุการณ์วันที่ 28 มีนาคม 66 ไอ้เอิญตั้งใจไปพ่นสี พร้อมหยก กับสายน้ำ มีนักข่าวและช่างภาพ 2-3 คน ตามไปด้วย เพื่อรอเก็บภาพผลงานของมัน ซึ่งถ้าไอ้เอิญมันไปคนเดียว โดนจับ ก็ไม่มีใครถ่ายภาพให้มันได้ แต่มีคนวางแผนให้เอาช่างภาพไปด้วยไงคะ ไอ้คนในคลิปที่หยกไลฟ์นี่แหละ ช่างภาพที่โดนจับวันนี้

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามทีมข่าว TOPNEWS ได้เข้าไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ของช่างภาพคนดังกล่าวที่ถูกจับตัว พบว่ามีการโพสต์ภาพที่เกี่ยวข้องกับแนวร่วม 3 นิ้วมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเขียนบรรยายภาพสนับสนุนกลุ่ม 3 นิ้วทุกโพสต์ ในทางกลับกัน

 

หากโพสต์รูปกลุ่มของฝั่งปกป้องสถาบัน ก็จะเขียนข้อความบรรยายในลักษณะแซะ และแดกดันในเชิงลบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี
"สืบนครบาล" บุกรวบ "น้ำหนึ่ง" นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี
ผู้นำอิสราเอลชี้อิหร่านเป็นภัยคุกคาม
อิสราเอลถล่มหนักเบรุตปชช.หนีตายทางเรือ
มาครงเรียกร้องหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล
ทะลุวังโผล่โหนศพ “บุ้ง” ชูภาพหรา ขณะตักบาตรพระ มธ.จัดงานครบรอบ 48 ปี 6 ตุลา
“หนุ่มกะเหรี่ยง” ไล่ RUK เชิญไปห้าวที่พม่า ถามแรง “สส.แก้วตา” เป็นคนไทยจริงใช่ไหม
ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น