ตร.นำหมายเข้าจับกุม “ตะวัน-ก๊วนทะลุวัง” หน้าศาลอาญา เร่งสอบสวนดำเนินคดี

ตำรวจนครบาล อ่านหมายจับ "ตะวัน-ก๊วนทะลุวัง" ผิดปอ.มาตรา 116 ฐานยุยง ปลุกปั่น, ผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ,ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ส่วนสายน้ำถูกหมายจับคดีค้างเก่า ข้อหาสนับสนุนพ่นสีกำแพงพระบรมมหาราชวัง ก่อนแยก 2 รายแรกส่งสน.ดินแดง ส่วนสายน้ำ ส่ง สน.พระราชวัง เพื่อสอบสวนดำเนินคดี

ตร.นำหมายเข้าจับกุม “ตะวัน-ก๊วนทะลุวัง”  หน้าศาลอาญา เร่งสอบสวนดำเนินคดี Top News รายงาน 

 

ตะวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ ( 13 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.47 น. ที่หน้าศาลอาญารัชดา จากกรณีที่นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ “แฟรงค์” ได้ร่วมกันกระทำความผิด โดยมีพฤติกรรมบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ ในขณะที่ขบวนเสด็จฯ กำลังแล่นผ่านบนทางด่วนย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวทานตะวัน กล่าวว่า มารอตั้งแต่ 9.00 น. แล้ว ตำรวจไม่แสดงหมายจับ จึงออกมารอหน้าศาล ว่า ถ้ามีหมายจับให้แสดงมา โดยจะรอ 10 นาที เมื่อเช้า มีการบุกค้นบ้าน เพื่อตามหา และยังไปค้นบ้านอาม่า คนละทะเบียนบ้าน ไม่รู้หมายค้นออกอย่างไร และยัง ยืนยันสิทธิ ในการตั้งคำถาม ไม่มีใครต้องถูกทำร้ายเพราะแสดงความเห็น

 

 

ต่อมาเวลา 16.50 น. พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผู้กำกับการ กองกำกับการสืบสวนนครบาล 9 ได้แสดงตัว นำหมายจับสน.ดินแดง เข้าควบคุมตัว แฟรงค์ และ ทานตะวัน ที่หน้าศาลอาญา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ควบคุมตัว นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ อีก 1 รายด้วย

นางสาวทานตะวัน กล่าวว่า คำถามที่เคยถามไม่เคยได้รับคำตอบ แต่ได้รับเป็นหมายศาล หมายจับมาโดยตลอด จะอยู่กันต่อไปแบบนี้หรือ ถามว่าการจับเข้าคุกวันนี้ จะเป็นประโยชน์กับประชาชน ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากแสดงหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้ง 3 ราย ไปสน.พระราชวัง และ สน.ดินแดง โดย นางสาวทานตะวัน ได้ชู 3 นิ้วด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับนางสาวตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน มีความผิดฐาน พรบ.คอมฯ และมาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น ด้าน นายณัฐชนน ที่ถูกออกหมายจับในข้อหา ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยงปลุกปั่น,ความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ,ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

 

 

ด้านนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ ถูกจับคดีสนับสนุนพ่นสีกำแพงพระบรมมหาราชวัง ข้อหาเดียวกับ นายณัฐพล เมฆโสภณ ผู้สื่อข่าวประชาไท และนายณัฐพล พันธ์พงษ์สานนท์ นักข่าวและช่างภาพอิสระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น