“เจ๊จุก” เหน็บแรง ดักคอ “ตะวัน ทะลุวัง” ประกาศอดข้าว-น้ำ ลิ่วล้อ 3 นิ้ว เตรียมประท้วงฉายหนังม้วนเดิม

"เจ๊จุก" เหน็บแรง ดักคอ "ตะวัน ทะลุวัง" ประกาศอดข้าว-น้ำ ลิ่วล้อ 3 นิ้ว เตรียมประท้วงฉายหนังม้วนเดิม

หลังจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2567 พนักงานสอบสวนได้ ยื่นฝากขัง ตะวัน-แฟรงค์ ในคดีบีบแตรป่วนขบวนเสด็จ จากนั้นศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยทั้ง 2 คนจะถูกฝากขังในผัดที่ 1 เป็นระยะเวลา 12 วัน (14 ก.พ. – 25 ก.พ.67) ทั้ง 2 คนจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที

 

ต่อมาทางด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว สายน้ำ ตีราคาประกัน 3.5 หมื่นบาท โดยกำหนดเงื่อนไขก่อเหตุในลักษณะเดียวกับที่ถูกฟ้องในคดีอีก

 

ตะวัน

ส่วนของ ตะวันและแฟรงค์ ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าข้อหาที่ผู้ต้องหาถูกกล่าวหามีอัตราโทษสูง พฤติการณ์ในการกระทำของผู้ต้องหามีลักษณะไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมืองก่อให้เกิดความปั่นป่วนต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม

ข่าวที่น่าสนใจ

หากให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุเชื่อว่าจะไปก่อเหตุอันตรายลักษณะเดียวกันนี้หรือประการอื่น อีกทั้งอาจเป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนของเจ้าพนักงานหรือการดำเนินคดีในศาล จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง ส่วนจะยื่นซ้ำหรือไม่ต้องปรึกษาผู้ต้องหาอีกครั้ง ในส่วนที่มีการยื่นคำร้องขอถอนประกันก็ทราบจากข่าว ซึ่งผู้ต้องหายังมีคดีอื่นในศาลอาญา เเละศาลอาญากรุงเทพใต้ฯ

 

ตะวัน แฟรงค์

 

ที่จริงเเล้วตะวันจะไม่ยื่นประกันในคดีนี้ด้วยซ้ำ ตนเป็นคนขอร้องว่าต้องไปเรียนหนังสือและมีหลายเรื่องควรจะหาทางปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมโดยวิธีการอื่นดีกว่า คือตัวเขาเองไม่ได้หนักใจเรื่องประกันตัว เพราะเขาเองมีความตั้งใจที่จะไม่ประกันตัวอยู่แล้ว

เเต่เห็นว่ามันไม่มีประโยชน์อะไรควรจะออกมาต่อสู้คดีเพราะการที่ไปถูกขังในเรือนจำมาต่อสู้คดีไม่ได้ เพราะโอกาสที่จะไปพบปะปรึกษาหารือยาก ต้องไปดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่าเหตุใดศาลถึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัว

ทั้งนี้ ตะวัน ฝากข้อความเป็นรายมือ ความว่า “นี่คือคำตอบที่ผู้ใหญ่ในประเทศนี้ให้กับหนู แต่หนูยืนยันที่จะสู้ต่อไป การก้าวขาเรือนจำ เราไม่เหลืออะไรนอกจากร่างกายที่มีไว้ต่อสู้หนูจะใช้ร่างกายและจิตวิญญาณที่เหลือเหลืออยู่สู้ต่อไป หนูและแฟรงค์จะอดอาหารและน้ำประท้วง เพื่อ 3 ข้อเรียกร้องโดยจะไม่ยื่นประกันตัว”

ล่าสุดทางด้าน เพจเจ๊จุก คลองสาม โพสต์เอาฮา โดยโพสต์แก๊งชายร่างเปลือยเหลือแต่กางเกงใน มาชู้ป้ายปล่อย “ตะวัน” เมื่อครั้งติดคุกในสมัยก่อน

 

พร้อมระบุข้อความ อีกไม่นานคงได้เห็นมวลชนกลุ่มนี้ออกมาต่อสู้เพื่อ #ตะวัน อีกครั้งหนึ่ง เจ๊ชอบนะ เวลาที่พวกเขา ออกมาทำอะไรแบบปัญญาอ่อนแบบนี้

 

 

เจ้จุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น