แกนนำคปท.ชี้ภาพ”ทักษิณ” ออกรพ.กลับจันทร์ส่องหล้า ย้ำขัดไม่ป่วยหนักจริง

แกนนำคปท.ชี้ภาพ"ทักษิณ" ออกรพ.กลับจันทร์ส่องหล้า ย้ำขัดไม่ป่วยหนักจริง

แกนนำคปท.ชี้ภาพ “ทักษิณ”  ออกรพ.กลับจันทร์ส่องหล้า ย้ำขัดไม่ป่วยหนักจริง  Top News รายงาน 

 

ทักษิณ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

หลังจากเมื่อเวลา 04.44 น. รถยนต์ส่วนตัวของแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บุตรสาวคนเล็กของทักษิณ ชินวัตร เดินออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางไปโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นการเดินทางไปรับทักษิณ ในโอกาสจะได้พักโทษภายใต้เงื่อนไขของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม

 

 

ทั้งนี้สื่อมวลชนได้เปิดเผยภาพนายทักษิณ ก่อนเดินทางออกมาจากที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นภาพนายทักษิณภายในรถตู้ สวมเสื้อเชิ้ตสีเขียวลายตาราง สวมแมสก์สีเขียว พร้อมดามเฝือกอ่อนที่บริเวณคอ โดยมีนางสาวแพทองธาร และพินทองทาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) กองทัพธรรม และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ได้เดินทางมาปักหลักชุมนุมแสดงพลังคัดค้านการพักโทษ นายทักษิณ ตั้งแต่กลางดึกของคืนวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันพื้นที่ให้ชุมนุมอยู่บนฟุตปาทถนนพระรามที่ 1 ไม่ให้เข้ามาโรงพยาบาลนั้น

 

โดยเมื่อถึงช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ทางกลุ่มมวลชนได้มีการติดตามมอนิเตอร์เหตุการณ์ผ่านสื่อมวลชนที่ปักหลักรายงานสดใน รพ.ตำรวจ เมื่อทราบว่ามีรถของญาติเตรียมมารับตัวกลับ จึงไปยืนรอริมถนนพระรามที่ 1 เตรียมแสดงสัญลักษณ์หากรถนายทักษิณ ผ่านออกมา แต่สุดท้ายเมื่อทราบว่าขบวนรถออกไปทางถนนอังรีดูนังต์ แกนนำจึงแจ้งให้มวลชนรับทราบ ซึ่งบางคนมีท่าทีผิดหวัง แล้วจึงเก็บข้าวของกลับไปชุมนุมต่อที่สะพานชมัยมรุเชฐ

 

ขณะที่นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ที่มารอนายทักษิณ เพื่อต้องการสื่อสารให้สังคมทราบว่า ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วย และคัดค้านการพักโทษของนายทักษิณ ภาพที่ปรากฏวันนี้คือการที่ นายทักษิณ สามารถเดินทางกลับด้วยรถส่วนตัวโดยมีญาติมารับ สะท้อนว่าที่ผ่านมา นายทักษิณ ไม่ได้ป่วยหนักจริง ทั้งมีสุขภาพแข็งแรงดี สิ่งที่ คปท.พูดนั้นถูกมาตลอด และสิ่งที่ นายทักษิณ สื่อสารออกมาว่าป่วยหนักเป็นการโกหกสังคม

 

 

 

 

 

“หลังจากนี้ คปท. จะยังคงปักหลักชุมนุมที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐต่อ ยังไม่มีกำหนดเลิก เพราะยังมีประเด็นที่ต้องติดตาม ทั้งกรณีนายทักษิณ เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งจะต้องไปเร่งรัดให้ทางอัยการดำเนินการส่งฟ้อง รวมทั้งติดตามคดีที่เคยไปร้องให้ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการกับข้าราชการที่สนับสนุนให้นายทักษิณ ไม่ต้องเข้าเรือนจำ ยืนยันว่าไม่รู้สึกผิดหวังกับเคลื่อนไหว ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยซ้ำที่ทำให้ประชาชนสนใจติดตามเรื่องนี้”

 

 

 

เชื่อว่าจากนี้สถานการณ์การเมืองในประเทศจะวนกลับมาเป็นระบอบทักษิณอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ จะกลับมามีอิทธิพลเหนือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่จะต้องเป็นนายกฯ ขาลอย และทำให้การตรวจสอบอำนาจรัฐกระทำได้ยากขึ้น จะมีการอ้างว่านายทักษิณ ไม่ได้มีตำแหน่งในรัฐบาล เกิดการเป็นผู้มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ การตรวจสอบจะยากขึ้น แต่เชื่อว่าจะต้องมีการทิ้งร่องรอยไว้ให้ประชาชนได้ทราบ คปท. จะร่วมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แต่อาจใช้วิธีการอื่นที่ไม่ใช่รูปแบบการชุมนุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น