“ก้าวไกล” เคลมผลงาน “เพื่อไทย” หน้าตาเฉย

"เพจดัง" จับโป๊ะ "ส.ส.ก้าวไกล" ติดป้ายหน้าตัวเองเต็มถนนเคลมผลงาน "สก.เพื่อไทย" หน้าตาเฉย

#ทุกคนคะ สส.แอน ก้าวไกล เคลมผลงานหรือไม่ ?
เรื่องมีอยู่ว่า ชาวบ้านพบเห็นป้าย “น.ส.แอนศิริ วลัยกนก” พรรคก้าวไกล ติดเต็มถนนประชาอุทิศ เหมือนกับว่าเป็นผลงานของตัวเอง จึงได้ร้องเรียนไปที่ “นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์” หรือ สก.ไอซ์ พรรคเพื่อไทย

นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ หรือ สก.ไอซ์  พรรคเพื่อไทย โพสต์ชี้แจงงบส่วนนี้ ผ่านสภา กทม. ช่วงต้นปี 66 ก่อนที่ สส.แอน ก้าวไกลจะเป็น สส. เพราะแกเป็นคนผลักดัน พร้อมโพสต์เฟซบุ๊ก แบบเจ็บๆ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ติดป้ายเพื่ออะไร ซึ่งในภาพ จะเห็น ป้ายของ “สส.แอน” ปักปิดรูป “สก.ไอซ์” แบบชัดเจนด้วย

ด้าน สส. แอน โพสต์ชี้แจงว่า ไม่ได้ตั้งใจเคลมผลงาน ที่ทำป้ายติดเต็มถนนเพื่อต้องการขอบคุณ “สก.ไอซ์” และ จนท. กทม. แค่นั้นเองค่าาาาา

ล่าสุด สส.แอนโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงแบบจัดเต็ม

“ชี้แจงการเรื่องการขึ้นป้าย หากทำให้เข้าใจผิดหรือทำให้ไม่สบายใจ ต้องขออภัยด้วยนะคะ”
แอนได้รับข้อความจากทุกช่องทางจากพี่น้องในเพจเกี่ยวกับโพสต์ของทาง สก. ซึ่งเป็นประเด็นในตอนนี้ (โพสต์ตามภาพแนบด้านล่าง) แอนขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงนะคะ

1. กรณีป้ายที่นำไปติดตั้ง
การติดตั้งป้ายเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณต่อทาง กทม. และ ขอบคุณ สก. รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ แต่เหตุผลที่ไม่ได้ระบุข้อความขอบคุณ สก.เพราะแอนเห็นว่าป้ายของ สก.มีทั้งรูปภาพของ สก.และข้อความที่ประชาชนอ่านแล้วเข้าใจได้ชัดเจนอยู่แล้ว
การทำงานของ กทม. นั้นก็มาจากการทำงานของ สก. และงบประมาณก็มาจากภาษีของประชาชน แอนเชื่อว่าประชาชนเองก็ทราบในข้อนี้ แอนรู้สึกดีใจที่ สก. มีความรัก ห่วงใยต่อประชาชน ทั้งยังต้องการพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญ เกิดความสะดวกสบายกับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งข้อนี้ก็เป็นความต้องการของแอนด้วยเช่นกันค่ะ
.
2. ลักษณะหรือการทำงานของ สก.เป็นการทำงานในระดับท้องถิ่นไม่ใช่ระดับประเทศ จึงมีเงินเดือนค่าตอบแทนน้อยกว่า สส.
สส.ทุกท่านทำงานในระดับท้องถิ่นและยังทำงานในระดับประเทศ การทำงานของ สก.ก็ไม่แตกต่างกับงานของ สส.เพราะงานของ สก.เป็นงานส่วนหนึ่งของ สส. อีกด้วยค่ะ
นอกจากจะทำงานในระดับท้องถิ่นแล้วต้องทำงานในระดับประเทศ มีความรับผิดชอบต่อประชาชนในพื้นที่แล้วยังจะต้องรับผิดชอบต่อประชาชนทั่วประเทศอีกด้วย สส.จึงมีความสำคัญและต้องมีเงินเดือนค่าตอบแทนจึงสูงกว่า สก.
สำหรับเรื่องของผู้ช่วย 8 คนตามที่กฎหมายกำหนดไว้นั้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้งานของ สส.ซึ่งมีความสำคัญในระดับท้องถิ่นและในระดับประเทศ ซึ่งมีภารกิจมากมายเกิดประสิทธิภาพ สำเร็จบรรลุผลตามเป้าหมายเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นและทั่วประเทศ
.
3. เรื่องของเงินเดือนค่าตอบแทนของ สส.และทีมงานเป็นภาษีของประชาชน แอนเองในฐานะ สส.และทีมงานทุกคน ระลึกเสมอว่าประชาชนเป็นเจ้านายและเป็นนายจ้าง การทำงานทั้งหมดของเราเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง
แอนและทีมงานให้คำมั่นว่าจะทำงานให้คุ้มค่ากับภาษีของประชาชน เพื่อปากท้อง เพื่อความสุข ความเจริญก้าวหน้าของประชาชนในพื้นที่และประชาชนทั่วประเทศค่ะ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น