logo

เปิดปฏิบัติการกู้ซาก “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง ยังมีหวังพบร่างนายทหาร ที่สูญหายอีก 5 ราย

เปิดปฏิบัติการกู้ซาก "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ยังมีหวังพบร่างนายทหาร ที่สูญหายอีก 5 ราย

วันที่ 22 ก.พ. 67 ที่บริเวณท่าเรือประจวบ ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรือหลวงบางระจัน เรือหลวงมันใน เรือ ต.997 ต.998 ซึ่งเข้ามาจอดเทียบท่าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจ กู้เรือหลวงสุโขทัยแบบจำกัด ในช่วงเช้า โดยความร่วมมือระหว่าง กองทัพเรือไทย และ กองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติภารกิจ ในห้วงวันที่ 22 ก.พ. – 14 มี.ค. 67 มีภาระกิจหลักคือการสำรวจภายนอกตัวเรือหลวงสุโขทัย ค้นหานายทหารเรือ ที่สูญหายอีก 5 นาย เก็บยุธโธปกรณ์ ปลดวัตถุอันตราย รวมถึงเก็บกู้สิ่งที่มีค่าทางจิตใจของกำลังพลกองทัพเรือ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนหน้านี้ เวลา 05.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือ นำสื่อมวลชนกว่า 40 คน จากหาดทรายแก้วรีสอร์ท ไปขึ้นเรือหลวงมันใน 783 และ ต.998 เพื่อออกเดินทางไปยังเรือหลวงอ่างทอง ที่จอดลอยลำอยู่กลางทะเลห่างจากชายฝั่งประมาณ 20 ไมล์ทะเล บริเวณใกล้ กับจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอัปปาง โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง โดยผู้สื่อข่าวจะอยู่บนเรือหลวงอ่างทองจนเสร็จสิ้นภารกิจ

จากนั้น พล.ร.อ.อะดุง พันธ์เอี่ยม ผบ.ทร. เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่เรือหลวงอ่างทอง แล้วเดินทางต่อไปยังเรือ OCEAN VALOR ของกองทัพเรือสหรัฐ เพื่อร่วมบัญชาการปฏิบัติการกู้เรือสุโขทัย เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ผบ.ทร.จะเดินทางกลับไปที่เรือหลวงอ่างทอง เพื่อให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนบริเวณโรงเก็บอากาศยาน

ด้าน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ออกประกาศที่ 20/2567 เรื่องให้ระมัดระวังการเดินเรือ โดยระบุว่า ด้วยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจาก กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ (หมวดเรือค้นหาและปลดวัตถุอันตราย เรือหลวงสุโขทัย) ว่ามีแผนปฏิบัติภารกิจการค้นหาและปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัยที่อับปางลง ระหว่างวันที่ 19 ก.พ. – 12 มี.ค. 2567 เป็นการเร่งด่วน โดยมีกองเรือยุทธการ กองทัพเรือเป็นหน่วยรับผิดชอบหลักในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซูเปอร์โพลเปิดผลสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อ "รบ.แพทองธาร" อยู่ครบเทอม มั่นใจนโยบายสาธารณสุข-ซอฟต์พาวเวอร์-แก้ศก.
ตำรวจสหรัฐไล่ล่าคนร้ายกราดยิงรถบนทางหลวง
ฝรั่งเศสประท้วงทั่วปท.ต่อต้านนายกฯคนใหม่
ไต้ฝุ่นยางิถล่มยับเวียดนามก่อนมุ่งหน้าสู่ลาว
"นิด้าโพล" ปชช. 54.19 ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้ำกึ่งหนุนเลือกตั้งครั้งหน้า
“เอกนัฏ” น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ขอทุ่มเททำงานให้ชาติ ยึดมั่นจุดยืนพิทักษ์สถาบันฯ
กรรมการ เวทีประกวดไอดอล หอบกระเช้าขอโทษเด็ก ปมพูดเหยียด LGBTQ ยอมรับสื่อสารไม่เหมาะสม
"สมศักดิ์" นำทีมแกนนำเพื่อไทย ปราศรัยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก
ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ
สลด ผัวโหดเมียนมา ใช้ค้อนทุบหัวเมียดับ ก่อนเผ่นหนีพร้อมหมา ทิ้งร่างหมกห้อง 5 วัน ตร.เร่งล่าตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น