“หมอเหรียญฯ” เสียงเข้ม จัดการเด็ดขาดสิงห์อมควัน ในพื้นที่รพ.มงกุฏวัฒนะ ลั่น “แพทยสภา”ต้องหนุน ไม่ใช่ขัดขวาง

"หมอเหรียญฯ" เสียงเข้ม จัดการเด็ดขาดสิงห์อมควัน ในพื้นที่รพ.มงกุฏวัฒนะ ลั่น "แพทยสภา"ต้องหนุน ไม่ใช่ขัดขวาง

“หมอเหรียญฯ” เสียงเข้ม จัดการเด็ดขาดสิงห์อมควัน ในพื้นที่รพ.มงกุฏวัฒนะ ลั่น “แพทยสภา”ต้องหนุน ไม่ใช่ขัดขวาง  Top News รายงาน  

 

หมอเหรียญฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

25 ก.พ.2567 พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ผมจัดการผู้สูบบุหรี่ภายในพื้นที่อาคาร รพ.มงกุฎวัฒนะอย่างไม่ไว้หน้า แล้วมีมิตรรักโทรศัพท์มาด้วยความห่วงใยว่า คำประกาศดุเดือด ตอบโต้ผู้ใช้บริการที่ลักลอบสูบบุหรี่ภายในพื้นที่อาคาร รพ.มงกุฎวัฒนะและจัดการอย่างเด็ดขาด รุนแรง ไม่ไว้หน้าของผมนั้นอาจจะถูกร้องเรียนต่อแพทยสภาจนทำให้ผมต้องถูกสอบสวนว่ากระทำการเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพแพทย์อีก

 

 

 

 

ผมขอถือโอกาสนี้แจ้งต่อสาธารณชนว่า

 

1. แพทยสภาต้องสนับสนุนแพทย์อย่างผมต่างหากสิครับ เพราะหา ผอ.รพ.ซึ่งเป็นแพทย์ที่กล้าได้กล้าเสียจัดการผู้สูบบุหรี่ภายใน รพ.ซึ่งเป็นการผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาดอย่างผมนั้นหาได้ยากมาก มีแต่การประกาศเป็น รพ.ปลอดบุหรี่ดูเท่ห์ๆ แต่เจอจริงๆ ก็ไม่กล้าจัดการจริงสักราย เจอผู้ลักลอบสูบบุหรี่แสดงพฤติกรรมกุ๊ยอันธพาลเกเรก็ถอยกันหมดแล้ว แต่นั่นไม่ใช่ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ

 

 

 

 

เพราะเราไม่กลัวกุ๊ยอันธพาล เราจัดการพวกนี้มาเยอะมากๆแล้ว ไม่ว่าจะกุ๊ยที่มีอำนาจ กุ๊ยที่ร่ำรวย ลงมาจนถึงกุ๊ยกระจอก เราจำเป็นต้องเด็ดขาดเพื่อผู้ใช้บริการที่เป็นสุภาพชน ลูกค้าของ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่จำเป็นต้องร่ำรวย ใหญ่โต โด่งดัง ขอเป็นสุภาพชนจะยากจนเราก็ยินดีต้อนรับและให้บริการ แต่หากคิดว่าใหญ่โต ร่ำรวย คิดว่า รพ.มงกุฎวัฒนะต้องง้อ ต้องเอาใจ ก็ขอเชิญไป รพ.อื่นๆ จะดีกว่ามาเสียฟอร์มที่ รพ.มงกุฎวัฒนะนะครับ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาของ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่เคยต้องส่งกระเช้าไปขอขมาลูกค้าหรือผู้ใช้บริการสักคน

 

2. แพทยสภาเคยมีหนังสือว่ากล่าวตักเตือนผมถึงกรณีร้องเรียนว่ากระทำการเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพจากกรณี ‘ไม่รักษาควายในร่างคน’ , ‘ไม่รักษาเชื้อชั่วอริราชศัตรู’ ฯลฯ ทั้งๆที่เป็นกรณีการตอบโต้ของผมซึ่งเป็นการทำหน้าที่ของปวงชนชาวไทยในการปกป้องพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 50(1) กับแนวร่วมอริราชศัตรู

 

 

 

ซึ่งแพทยสภาควรสนับสนุนผมเสียด้วยซ้ำ แต่แพทยสภากลับทำหนังสือว่ากล่าวตักเตือนซึ่งผมมีความเห็นว่าเป็นแค่กระดาษหัวจดหมายแพทยสภาที่มีข้อความเล่นปาหี่เพื่อให้แพทยสภาสามารถจบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไปก็เท่านั้น แพทยสภาอาจจะคิดว่าเป็นการช่วยผมเสียด้วยซ้ำ แต่ผมก็ยังเห็นว่าไม่สมควรช่วยผมในลักษณะนี้ เพราะทำให้แพทยสภาดูเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์ของสภาวิชาชีพจนอาจถูกดูแคลนเป็น ‘สภาปาหี่’ ได้

 

 

ที่สำคัญแพทยสภาควรไปสอบสวนจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพในการรักษาของแพทย์ รพ.ตำรวจ จึงจะดูมีเกียรติศักดิ์ มีความขลัง น่าเกรงขามมากกว่าจะมาจัดการแพทย์อย่างผมที่ทำหน้าที่ของปวงชนชาวไทยในการปกป้องพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 50(1)

 

อย่างไรก็ตามผมก็ลงนามรับทราบหนังสือว่ากล่าวตักเตือนด้วยเห็นว่าเป็นการช่วยเหลือให้แพทยสภาสามารถจบเรื่องร้องเรียนนั้นได้ ทุกวันนี้ผมไม่ได้เห็นแพทยสภาเป็นแค่ ‘เสือกระดาษ’ แต่ผมเห็นเป็น ‘สูญญากาศ’ ไปแล้วต่างหาก

3. หากท่านทั้งหลายอ่านคอมเม้นต์ใต้โพสต์จัดการผู้ลักลอบสูบบุหรี่ในอาคาร รพ.มงกุฎวัฒนะ ท่านจะเห็นว่าเกือบ 100% สนับสนุนการจัดการอย่างเด็ดขาดด้วยกันทั้งสิ้น จะมีบ้างก็ไอ้พวกกุ๊ยกักขฬะโผล่เข้ามาแสดงความเห็นสั่ว ๆ เท่านั้นซึ่งผมไม่สน ก็บล๊อคแล้วลบคอมเม้นต์ไร้สำนึกต่อสังคมนั้นออกไป

4. แล้วผมจะประจานผู้ลักลอบสูบบุหรี่ หรือ กุ๊ยอันธพาลเกเรในพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะอีก หากเกิดเรื่องใน รพ.มงกุฎวัฒนะทั้งนี้เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และให้เป็นบรรทัดฐานสังคมที่เข้มแข็งเด็ดขาดต่อไป

 

ขอประทานอภัยมิตรรักแฟนคลับในความดุเดือดดุดันของผมนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น