งานถนัดก้าวไกล “สส.ภูเก็ต” มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ประสานเสียง “พิธา” ด้อยค่าแลนด์บริดจ์ Top News รายงาน
ข่าวที่น่าสนใจ
ย้อนไปเมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.2567 ที่สวนศรีภูวนาถ อำเภอเมืองฯ ภูเก็ต พรรคก้าวไกลจัดเวที “จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย ที่จะเปลี่ยนชีวิตคนภูเก็ต” เพื่อเปิดตัว “นายแพทย์เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล” เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในนามพรรคก้าวไกล ซึ่งเวทีนี้มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.ของพรรคก้าวไกล ทั้งจังหวัดภูเก็ต ร่วมหาเสียงด้วย
ขณะที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้นำคลิปที่นายพิธาปราศรัยบางช่วงบางตอน ซึ่งมีการพูดถึงโครงการแลนด์บริดจ์มาโพสต์ พร้อมเขียนข้อความประกอบว่า “ทุกคนคะ คนใต้ และคนไทยทุกคน ก้าวไกลประกาศชัด ไม่เอาโครงการ แลนด์บริดจ์ พัฒนาประเทศ แน่นอนแล้ว
หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามารุมคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เช่น
-ส.ส.ในพรรคถ่วงรถไฟความเร็วสูง หัวหน้าพรรคขวางแลนด์บริดจ์ ความเจริญของชาติเป็นเรื่องขัดใจพวกคุณมากใช่มั้ย?
-คนภูเก็ตฟังไว้ ถ้ายังหูหนวกตาบอดอีก ก็เลือกตัวแทนก้าวไกล อยากรู้ว่าคนภูเก็ตรักก้าวไกลหรือรักชาติ…คอยดูผลเลือกตั้งนะ
-ผลประโยชน์ส่วนรวมประเทศชาติไม่เอา เอาผลประโยชน์ส่วนตัวและพรรคพวก งงมั้ย พี่น้องภูเก็ตก็พิจารณาเอาเอง อยากได้พรรคนี้มาบริหารมั้ย ? รับงานมารึเปล่าไม่รู้
-ผลประโยชน์ประเทศชาติไม่เอา แล้วจะเอาอะไรมาทำเพื่อบ้านเมือง
-มันเอาส่วนwหนมาคิด ขนาดสิงคโปร์เขายังกลัวไทยมีแลนด์บริดจ์ แม้แต่มาเลเขายังพูดถึง สมองถ่วงความเจริญ
-หมดใจกับภูเก็ต สมัยโควิดเข้าหนักๆ รบ.ก่อนแจกวัคซีนเป็นที่แรก เปิด sandbox ให้ สมัยนั้นส้มขัดอย่างหนัก ขัดทั้งการได้ฉีดวัคซีนก่อน ขัดทั้งที่เปิด sandbox พอถึงเวลาเลือกตั้งปุ๊บ แทนที่จะเลือกพรรคร่วมเดิม …. ดันเลือกก้าวไกล….. เจริญ
และไม่ใช่เพียงแค่นายพิธาเท่านั้นที่เห็นเช่นนี้ เพราะว่าล่าสุด นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล สส.ภูเก็ต เขต 3 พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความว่า แลนด์บริดจ์ ไม่เอา จะเอาแลนสไลด์ โครงสร้างพื้นฐานและคุณภาพชีวิต คือสิ่งที่ต้องพัฒนาอย่างเร่งด่วน เพื่อให้มีความพร้อมกับเมกะโปรเจค โรงพยาบาลดีๆ ยังมีไม่ได้ ระบบการศึกษา ที่ไม่สามารถรองรับกับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ เกรงว่าคนไทยจะตกขบวน
สำหรับโครงการแลนด์บริดจ์ เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านคมนาคม เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ในการเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน ที่สำคัญหากโครงการแลนด์บริดจ์สามารถทำได้และสำเร็จ จะเป็นการเปลี่ยนทิศทางการขนส่งของโลกให้มาที่ไทย จนไทยกลายเป็นฮับทางเศรษฐกิจในภูมิภาค โดยมีการคาดการว่า ในอนาคตจะสามารถรองรับเรือบรรทุกสินค้า ได้ประมาณ 400,000 ลำต่อปีเลยทีเดียว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ข่าวล่าสุด
เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น