รบ.ปัด “นายกฯ” ตำหนิสิงคโปร์ ปมคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ชี้ยกย่องด้วยซ้ำ ซัดพวกบิดเบือนไม่ละอายปั้นเรื่อง

โฆษกรบ. โต้เดือด ปัด “นายกฯ” ตำหนิสิงคโปรปมคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ชี้ยกย่องชื่นชมด้วยซ้ำ ซัดพวกบิดเบือนไม่ละอายปั้นเรื่องใส่ร้ายผู้นำประเทศ ไม่คำนึงผลกระทบความสัมพันธ์สองชาติ

รบ.ปัด “นายกฯ” ตำหนิสิงคโปร์ ปมคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ชี้ยกย่องด้วยซ้ำ ซัดพวกบิดเบือนไม่ละอายปั้นเรื่อง – Top News รายงาน

วันนี้ (5 มี.ค. 67) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า เรื่องการตกลงไปแสดงคอนเสิร์ต 6 รอบที่สิงคโปร์ของ Taylor Swift โดยที่ไม่ไปรับงานแสดงในประเทศอื่นใดในอาเซียน ที่นายกเศรษฐาได้เคยกล่าวเอาไว้ในงานปาฐกถาบางแห่งในกรุงเทพฯนั้น เกือบทุกครั้งที่ท่านนายกกล่าวถึงเรื่องนี้บนเวที ผมได้มีโอกาสนั่งฟังอยู่ด้วยเสมอ ขอยืนยันว่า ท่านนายกหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุยด้วยความยกย่องชื่นชมสิงคโปร์ ที่กล้าคิดกล้าทำในการยื่นข้อเสนอที่สามารถทำให้ทีมงานของ Taylor Swift ยอมรับที่จะไปจัดการแสดงที่สิงค์โปร์เพียงประเทศเดียวในภูมิภาค ทั้งน้ำเสียงและความหมายที่ท่านนายกพูดถึงเรื่องนี้ ไม่มีจุดไหนเลยครับที่จะสื่อไปในทางที่ตำหนิหรือแสดงความอิจฉาสิงคโปร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ตรงกันข้ามท่านนายกแสดงความหมายเป็นนัยๆว่า ประเทศที่ต้องการโปรโมทการท่องเที่ยวของประเทศควรจะต้องดูกลยุทธ์ของสิงค์โปร์เอาไว้เป็นแบบอย่าง น่าเศร้าจริงๆครับที่มีคนไทยบางกลุ่มพยายามอย่างยิ่งที่จะบิดเบือนว่า ”ท่านนายกปากเสีย เที่ยวไปกล่าวหาว่าสิงคโปร์ใช้เงินทุ่มเพื่อผูกขาดให้ Taylor Swift รับงานเฉพาะที่สิงค์โปร์ ห้ามไปรับงานที่อื่นในภูมิภาค” ข้อเท็จจริงล่าสุด ทางฝ่ายรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีของสิงค์โปร์ก็ได้ออกมาเฉลยความจริงแล้วว่า มีดีลที่ตกลงกับทีมงานของ Taylor Swift ด้วยข้อเสนอผลตอบแทนและเงื่อนไขตรงตามที่เป็นข่าว ซึ่งตรงกับที่ท่านนายกได้พูดถึงจริงทุกประการ ซึ่งทางสิงคโปร์ก็ได้แสดงความเห็นออกมาสอดคล้องกับคำกล่าวของนายกเศรษฐาว่า ดีลดังกล่าวเป็นเรื่องปกติทางธุรกิจ ไม่มีเหตุผลใดที่สิงคโปร์จะต้องรู้สึกระอายว่าไม่น่าทำ ยิ่งไปกว่านั้น สิงคโปร์ยังอธิบายเพิ่มว่า นอกเหนือจากเรื่องเงินแล้ว สิงคโปร์ยังมีความพร้อมด้านอื่นๆเป็นปัจจัยประกอบด้วยที่ทำให้ทางฝ่ายยอดศิลปินเพลงหญิงยอมตกลงด้วย

สรุปว่าท่านนายกเศรษฐาไม่ได้ตำหนิสิงคโปร์ในเรื่องนี้แต่อย่างใด มีแต่คนที่จ้องจะจับผิดและด้อยค่าท่านนายกอยู่ตลอดเวลาเท่านั้น ที่เป็นคนบิดเบือนความหมายในคำพูดของนายกแล้วหยิบเอาไปแอบอ้างทึกทักว่า เป็นคำกล่าวหาของท่านนายก ถามจริงๆเถอะครับว่า“พวกท่านไม่รู้สึกละอายใจกันบ้างหรือครับที่พยายามปั้นเรื่องใส่ร้ายผู้นำประเทศ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความรู้สึกหมางใจกันของประชาชนทั้งสองประเทศได้เช่นนี้”

พร้อมติดแฮชแทก #คนคิดลบมักสร้างแต่ความแตกแยก

นายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น