เอาอีกแล้ว เฒ่าสวิสฯ โมโหเดือด ต่อยป้าคนไทยกลางห้างดัง เจ็บสาหัส

เอาอีกแล้ว เฒ่าสวิสฯ โมโหเดือด ต่อยป้าคนไทยกลางห้างดัง เจ็บสาหัส

วันที่ 5 มีนาคม 2567 นายกฤตพงศ์ ขิกขำ อายุ 25 ปี ชาว อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมด้วยญาติๆ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง รพ.ตรัง เพื่อร้องขอความเป็นธรรม กรณี นางนัฎชนันท์ ขิกขำหรือ แม่รี อายุ 58 ปี ผู้เป็นมารดา ถูกชายฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง กลางห้างดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครตรัง จนทำให้ นางนัฎชนันท์ มีอาการบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งแผนกห้องฉุกเฉิน รพ.ตรัง อย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่า มีบาดแผลจมูกหัก ตาบวม และหลังบวม ซึ่งต้องรอการตรวจจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

เฒ่าสวิสฯ โมโหเดือด ต่อยป้าคนไทยกลางห้างดัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์คู่กรณี ทราบชื่อคือ นายสเตรามันน์ ดีเทอร์มัตเธียส อายุ 60 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองตรัง โดยได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง มาร่วมสอบสวนด้วย แต่เบื้องต้น นายสเตรามันน์ ไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น และมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา จากการตรวจสอบพบว่า นายสเตรามันน์ เข้ามาอยู่เมืองไทยถูกต้อง โดยล่าสุดเพิ่งไปต่อพาสปอร์ตเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 และจะครบกำหนดต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 14 พ.ย. 2567 และถือวีซ่าเป็นแบบพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ

นายกฤตพงศ์ ลูกชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แม่ได้ไปซื้อของที่ห้าง แต่ได้มีฝรั่งคู่กรณีมาเดินเบียดจนคุณแม่เกือบล้ม จากนั้นคุณแม่ได้พูดกับฝรั่งคนนั้นเป็นภาษาอังกฤษว่า ช่วยสุภาพกับเขานิดนึง ทำให้ฝรั่งรายนี้ไม่พอใจ ตะโกนโหวกเหวกโวยวาย แม่เลยพูดไปว่าจะมาทำอย่างนี้กับคนไทยไม่ได้ จากนั้นชายชาวสวิสตรงเข้าชกต่อยคุณแม่ 4 ครั้ง แล้วเดินหนีไป

คุณแม่โมโห จึงเอาขวดน้ำปาใส่ ทำให้ฝรั่งรายนี้เดินกลับมาล็อกคอแม่ แล้วต่อยซ้ำอีกนับ 20 ครั้ง พร้อมกับเอาศีรษะโขกกับพื้นอย่างแรง และใช้เข่ากดที่ลำคอ ทำให้คุณแม่บาดเจ็บสาหัส เลือดอาบหน้า และฟกซ้ำหลายจุด จนต้องรีบส่งตัวไปให้หมอที่โรงพยาบาลตรัง รักษาตัวอย่างเร่งด่วน ซึ่งเหตุการณ์นี้มีบุคคลในห้างเห็นหลายคน และพร้อมที่จะเป็นพยานให้

 

เฒ่าสวิสฯ โมโหเดือด ต่อยป้าคนไทยกลางห้างดัง

 

 

 

กระทั่งเวลา 20.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาร่วมสอบปากคำ แต่นายสเตรามันน์ ไม่ยอมตอบคำถามใดใดทั้งสิ้น ได้แต่นั่งเงียบและมีสีหน้าเคร่งเครียด สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก เบื้องต้นทางแพทย์ได้มีใบวินิจฉัยการตรวจร่างกายมาแล้ว พบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนัก ทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้เกิดอัตรายแก่กายโดยสาหัส และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานนำตัวฝากขัง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

เฒ่าสวิสฯ โมโหเดือด ต่อยป้าคนไทยกลางห้างดัง

 

สำหรับผลวินิจฉัยว่า นางนัฎชนันท์ พบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกจากจมูกหัก ต้องพักรักษาตัวไม่น้อยกว่า 1 เดือน โดยญาติยืนยันว่าต้องการให้ดำเนินคดีถึงที่สุด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น