“วธ.” ปลื้ม ได้รับรางวัลผู้ใช้โซเชียลยอดเยี่ยม ขับเคลื่อนสื่อสารยุคใหม่ เข้าถึงเนื้อหาศาสนา- ศิลปวัฒนธรรมมากขึ้น – Top News รายงาน
เมื่อเร็วๆนี้ กระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมงานประกาศรางวัล Thailand Social Awards ครั้งที่ 12 โดยมีผู้จัดงานคือ บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้มีชื่อได้รับรางวัล Finalist 1 ใน 5 ของรางวัล Best Brand Performance on Social Media สาขา Government & State Enterprise เป็นแบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย สาขากลุ่มหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งหน่วยงานที่เข้ารอบ 5 หน่วยงานสุดท้าย ได้แก่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรมเคยได้รับการเลือกให้เป็น 10 อันดับแรกของกลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ ใน 29 กลุ่มธุรกิจที่ทำผลงานสูงสุดบนโลกโซเชียลครึ่งแรกของปี 2566 (วันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566) ซึ่งในปีนี้ รางวัลอันดับ 1 ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ในโลกของการสื่อสารยุคใหม่ทำให้ การขับเคลื่อนงานด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมเป็นสิ่งท้าท้ายมาก ยิ่งภายหลังเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ต้องมีการรักษาระยะห่างในสังคม หนึ่งในเป้าหมายของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) คือ การให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลทางวัฒนธรรมผ่านแพล็ตฟร์อมออนไลน์ และแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมมากขึ้น ทำให้ วธ.มีการปรับตัวเชิงรุกเพื่อเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เข้าถึงเนื้อหางานด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรมทางโลกโซเซียลมีเดียผ่านทุกช่องทางมากขึ้น อาทิ Facebook, Instagram, TikTok, Twitter และ YouTube