เจนีวา WHO เตือนทั่วโลกอัปเดตกฎควบคุมเหล้า-เบียร์ หลังอุตสาหกรรมพุ่งเป้าไปที่ลูกค้ากลุ่มผู้หญิงมากขึ้น – Top News รายงาน
ในวันนี้ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เรียกร้องให้รัฐบาลประเทศต่างๆ กำหนดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงเทคนิคการโฆษณาของผู้ผลิต ที่เล็งไปที่ใช้แนวทาง ที่มุ่งเจาะแต่กลุ่มแบบแบ่งแยกเพศ โดยเสริมว่า การติดตามกลยุทธ์การตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปเหล่านี้ เป็นสิ่งสำคัญ
WHO ชี้ให้เห็นถึงการศึกษาที่พบว่า อุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มุ่งเป้าไปที่ผู้หญิงมากขึ้น ตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ไปจนถึงโฆษณา ซึ่งเน้นแง่มุมของสตรีนิยมหรือมิตรภาพของผู้หญิง เช่น ผู้หญิงในแอฟริกาและอินเดีย ตกเป็นเป้าหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รสหวาน ที่ทำการตลาดว่า เป็นตัวแทนของเสรีภาพ และอำนาจของสตรี อีกทั้งพบว่า ผู้หญิงเมาง่ายกว่าผู้ชาย จึงทำให้เสี่ยงได้รับอันตรายต่อสุขภาพจากการดื่มมากกว่า