logo

นักท่องเที่ยว แห่ เที่ยวธารน้ำไหลบ้านนา “คลายร้อน”

วันที่ 10 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ธารน้ำไหลบ้านนา หมู่2 ตำบลหนองหว้า อำเภอ เขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว บรรยากาศเต็มไปด้วย นักท่องเที่ยวจูงลูกจูงหลาน ลงเล่นน้ำคลายร้อนในพื้นที่ของธารน้ำไหล ซึ่งบริเวณด้านหน้า ก็จะเป็นที่จอดรถ มีพื้นที่กว้างสามารถจอดได้หลายคัน ทั้งยังมีร้านอาหารให้บริการไว้รองรับ นักท่องเที่ยว ถือว่า สะดวกสบายกันเลยทีเดียว ในการเดินทาง มาบริเวณของธารน้ำไหลบ้านนา ก็จะแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนด้านล่าง และโซนด้านบน ส่วนด้านบนจะเป็นทางเดิน และมีร้านอาหารมากมาย หลายอย่าง รวมถึงร้านขายเสื้อผ้า ห่วงยาง และยังมีเสื้อชูชีพไว้คอยให้ลูกค้าไว้สวมใส่ เพื่อป้องกันอันตราย ส่วนด้านล่างก็จะเป็นพื้นที่ ที่นั่นกินอาหารหรือเท้าแช่น้ำ มีลักษณะเป็นแคร่ หรือซุ้ม ให้บริการ ราคา จะอยู่ ที่100 บาท สามารถนั่งได้ทั้งวัน ซึ่งตั้งอยู่ริมน้ำทั้งสองฝั่งสองข้าง ลำธาร และยังมีร่มหลายสีไว้บังแดดให้กับนักท่องเที่ยวบรรเทาความร้อนก่อนแช่น้ำ ถ้ามองจากด้านบน ลงไปด้านล่าง ก็จะเป็นอะไรที่สวยงาม มากๆ เลย สำหรับธารน้ำไหลบ้านนาเป็นคลองน้ำ ธรรมชาติ ที่ชื่อว่าคลองพระสะทึง

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเป็นคลองน้ำที่ทอดยาวมาจาก อ่างเก็บน้ำของวังสมบูรณ์อำเภอวังสมบูรณ์ติด สอยดาว จังหวัด จันทบุรี ไหลลงมาที่อำเภอเขาฉกรรจ์ จะมีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี แต่ถ้าช่วงที่น่า มาเที่ยวมากที่สุด ที่ธารน้ำไหลบ้านนา จะเป็นช่วงฤดูร้อน อย่างช่วงนี้ ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม- พฤษภาคม เพราะว่าถ้าในช่วงฤดูฝนจะเป็นช่วงน้ำหลาก ซึ่งจะไม่สามารถ เข้าไปเที่ยวได้ ต้องเที่ยวตามฤดูกาลเท่านั้น เพราะช่วงน่าร้อน จะเป็น ช่วงที่น้ำ จะใส่ สะอาด น้ำเย็นน่าลงเล่นมากๆ ละบรรยากาศโดยรอบ ก็เต็มไปด้วยประชาชนต่างจูงลูกจูงหลานมาเล่นน้ำ คลายร้อน ซึ่งเด็กๆ ต่างพากันลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน รวมถึงผู้ใหญ่บางคน ที่ไม่ลงเล่นน้ำต่างพากันเอาขาลงแช่น้ำก็สุขใจ คลายร้อนแล้ว ได้ความเย็นชุ่มฉ่ำแล้ว สามารถคลายร้อนได้ระดับหนึ่ง บางคนที่มาเป็นครอบครัวใหญ่ก็จะนำ อุปกรณ์เช่นครก สาก สำหรับมา ตำส้มตำกันถึงริมธารน้ำ เลยทีเดียว แต่คนไหนที่ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์มา ก็จะมีพ่อค้าแม่ค้า ที่พากัน นำอาหารต่างๆ อาทิเช่นไก่ย่าง ปลาเผา รวมทั้งหมูย่าง เกาหลี เสิร์ฟ กันถึงริมธารน้ำเลยทีเดียว

ซึ่งสามารถ สร้างรายได้ ให้กับชุมชนได้มาก” ด้านคุณฤดี ก็เป็นอีกหนึ่งคน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองคอยดูแล แพนั่ง ของวัด ซึ่งจะนำรายได้ถวายวัดทั้งหมด ราคาแพนั่งเก็บอยู่ที่ 100 บาท ต่อวัน สามารถนั่งได้ทั้งครอบครัว และก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวกันเยอะๆ เปิดให้บริการตั้งแต่ 7:00 น จนถึง 18:00 น ของทุกวัน” คุณเอ ก็เป็นอีกหนึ่งครอบครัว ที่เดินทางมาจากชายแดนคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ในวันหยุดวันนี้บอกว่าอากาศร้อนมากเลยพาครอบครัวมาคลายร้อน ที่ธารน้ำไหลบ้านนา อำเภอ เขาฉกรรจ์จังหวัดสระแก้วเช่นกัน

 

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น