เช็กพรรคสำรองฝูงงูเห่า “ก้าวไกล” หนีตายหรือยอมเป็นทายาทอสูรรุ่น 3 สานต่อภารกิจล้มสถาบัน

เช็กพรรคสำรอง ฝูงงูเห่าส้มหนีตายเลื้อยซบ หรือยอมเป็นทายาทอสูรรุ่น 3 สานต่อภารกิจล้มสถาบัน

TOP News รายงานประเด็นร้อน เซียนกฎหมายหรือกูรูทางการเมืองแทบทุกสำนักฟันธงไปในทิศทางเดียวกันว่า ล้าน% พรรคก้าวไกลไม่รอดยุบพรรค จึงเกิดกระแสยิ่งยุบยิ่งโต หรือ ยิ่งยุบยิ่งแฟบกันแน่ เริ่มออกมาเป็นระยะ ๆ ถึงขนาดคอการเมืองช่วยกันแนะทางหนีตายให้ ส.ส.ก้าวไกล รีบย้ายพรรคภายใน 60 วัน ท่ามกลางข้อเสนอที่เย้ายวนจากพรรคการเมืองอื่นที่พร้อมเปร์ไม่อั้นเพื่อรับ “งูเห่าส้ม” ไปเลี้ยงดู หรือ จะยังหัวปักหัวปำยอมเป็นทายาทอสูรสานต่อภารกิจล้มล้างสถาบันต่อไป ในฐาน ส.ส.แถว 3 รับไม้ต่อจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ นายชัยธวัช ตุลาธน แกนนำแถว 2 ที่ต้องจำใจจากก้าวไกลการละครไปในเร็ววันนี้ หรือ จะยังทนอยู่ให้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้นำจิตวิญญาณแกนนำแถว 1 อดีตพรรคอนาคตใหม่ ชักใยอยู่เบื้องหลังต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หากสแกนพรรคที่ลิ่วล้อพรรคก้าวไกลน่าจะกำลังชายตามอง อาทิ พรรคเพื่อไทย เพราะอาจมีความเป็นไปได้ว่า นายธนาธร กับ นายใหญ่เพื่อไทยยังญาติดีกันอยู่ จากกรณี “ดีลลับฮ่องกง” เมื่อช่วงกำลังตั้งไข่รัฐบาลแดงส้ม แต่มีอันต้องแท้งคลอดไปอย่างน่าเจ็บใจจนทำให้ นายพิธา กลายเป็นนายกฯว่าวจนทุกวันนี้ และอย่าลืมว่า นายพิธา เองนับเป็นหลานของ “นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์” อดีตเลขานุการนายใหญ่เพื่อไทยเมื่อครั้งเรืองอำนาจก่อนถูกปฏิวัติรัฐประหารปี 2549 ระหกระเหินอยู่ต่างแดนถึง 17 ปี กว่าจะได้กลับมาตุภูมิแผ่นดินเกิด ถึงว่าช่วงประเด็นร้อนสะท้านเมืองปมนักโทษเทวดาบนชั้น 14 ไม่ได้ติดคุกสักวันเดียว พรรคก้าวไกล ถึงเงียบเป็นเป่าสาก

อีกพรรคที่ งูเห่าส้ม อาจหมายตาไว้ น่าจะเป็น พรรคไทยสร้างไทย เพราะช่วงฟอร์มรัฐบาลแดงส้มใหม่ ๆ นายพิธา เทียบเชิญคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้งพรรค ร่วมงาน เพราะอวยไส้แตกว่าแนวคิดทางการเมืองใกล้เคียงกัน และ ในช่วงนั้นถึงขนาดมีโผครม. “พิธา1” หลุดออกมาว่า คุณหญิงสุดารัตน์ คั่วเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่อย่างไรก็ตามหากงูเห่าส้ม ย้ายไปซบไออุ่นพรรคคุณหญิงหน่อยจริง พรรคนี้เองก็มีปัญหางูเห่าภายในเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะมี 3 สส.แหกมติหักหน้าคุณหญิงหน่อย ไปโหวตสนับสนุนงบประมาณ ปี 2567 ทั้ง ๆที่ คุณหญิงหน่อย เพิ่งจะถล่มรัฐบาลไปหมาดๆ ว่าจัดงบไม่ตรงปก จึงต้องวัดใจว่าคุณหญิงหน่อยจะ รับก๊วนงูเห่าส้มไว้ในอ้อมกอดหรือไม่

หรืออีกหนึ่งตัวเลือก คือ พรรคเป็นธรรม ที่มี รองอ๋อง หรือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 อดีตแกนนำพรรคก้าวไกล ย้ายไปรอท่าไว้แล้วก่อนหน้านี้ เพราะต้องการกอดเก้าอี้รองประธานสภา แต่ยังรับงานเป็นร่างทรงให้พรรคก้าวไกล คอยหาจังหวะแซะรัฐบาล หรือ ฝ่ายตรงข้ามตัวเองอยู่เนื่อง ๆ เห็นได้จากกรณีที่ รองอ๋อง บุกไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อไปประจาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าเตะถ่วงลงนามกฎหมาย จนทำให้ ส.ส.เพื่อไทย ต้องพาเหรดกันออกมาสั่งสอน “ไอ้หนู” พวกไก่อ่อนทางการเมือง เพราะไม่มียุครัฐบาลใดที่ผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ จะลดตัวลงมาทำงานล้ำเส้นฝ่ายบริหารเหมือน รองอ๋อง ทำ

แม้แต่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยังได้รับความสนใจ แม้ว่า เสี่ยหนู หรือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรค จะปฏิเสธเสียงแข็งเมื่อถูกจี้ถามว่า ถ้ามีงูเห่าส้ม จะมาซบบ้างยินต้อนรับหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ช่วงเลือกตั้ง ปี 2566 งูเห่าส้มเลื้อยซบพรรคภูมิใจไทยมากไม่ใช่น้อย จนอาจเกิดปรากฎการณ์ หนูเปล่าน่าเขามาเอง หนูเปล่าชวนน่าเขามาเอง อีกครั้งก็เป็นได้

อีกประเด็นที่จับตามอง คือ พรรคก้าวไกล ในชื่อใหม่ จะปัง หรือ แป้ก กระแสส้มฟีเวอร์ยังจะมาแรงแซงทุกทางโค้ง หรือ แหกโค้งร้อยศพกันแน่ สถานการณ์ทางการเมืองจากนี้เปลี่ยนไป อาทิ หมดเงื่อนไขให้โจมตีรัฐบาล เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ และกำลังจะมีการเลือกตั้ง ส.ว.ในไม่ช้า พร้อม ๆ กับ เงื่อนไขใหม่ ภาหลังนายใหญ่เพื่อไทยกลับมาคัมแบ็คทางการเมืองยิ่งเปรียบเทียบบารมีและผลงานทางธุรกิจ ทักษิณ ประสบความสำเร็จทำเองกับมือจนรวยล้นฟ้า ต่างจาก นายธนาธร คาบช้อนเงินช้อนทองเกิดมาถึงได้เป็นลูกมหาเศรษฐี หรือ นายพิธา ยังไม่โชว์ฟอร์มว่าประสบความสำเร็จทางธุรกิจที่เป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไร คนละเรื่องกับ ทักษิณ และ พรรคเพื่อไทย เคยเป็นรัฐบาลบริหารประเทศมาก่อน ผลงานเป็นที่ประทับใจมวลมหาประชาชนคนเสื้อแดงจนทุกวันนี้ แตกต่างจากพรรคก้าวไกล ยังไม่เคยชิมลางเป็นรัฐบาลโชว์ฝีมือว่า 300 นโยบายที่คุยโวไว้ ถ้าทำได้จริง เจ๋ง หรือ เจ๊ง กันแน่

และ สังคมเริ่มได้รู้เช่นเห็นชาติแล้วว่าพรรคก้าวไกล หมกมุ่นยกเลิก 112 จนเป็นสารตั้งต้นคดีล้มล้างการปกครอง ผลพวงจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 ระบุชัดว่ามีเจตนาบ่อนเซาะกัดกร่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ยังไม่รวมถึงการอยู่เบื้องหลังแก๊งป่วนขบวนเสด็จฯ จึงถูกมองเป็นอย่างอื่นไปได้ยากว่า ทำกันเป็นขบวนการใช่หรือไม่ ย่อมทำให้บรรดาด้อมส้มเริ่มตีจากและตาสว่าง ไม่นับรวมเรื่องฉาวรายวันที่บรรดาเพจคู่แค้นพรรคก้าวไกล นำออกมาสาวไส้ อาทิ เรื่องชู้สาว , หนีทหาร หรือ มีชนักติดหลังพัวพันการทำผิดกฎหมายต่าง ๆ นา ๆ พรรคก้าวไกลแถว 3 ยังจะมั่นหน้ากระแสส้มฟีเวอร์อยู่อีกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น