logo

คืบหน้า ชาวบ้านเหยียบกับดักเท้าทะลุโชว์รองเท้ามีร่องรอยทะลุ พร้อมเรียกร้องคนทำกับดักว่า คนเจ็บไปหาหมอได้ แต่สัตว์ป่าไม่มีหมอ

(คืบหน้า) ชาวบ้านเหยียบกับดักเท้าทะลุโชว์รองเท้ามีร่องรอยทะลุ พร้อมเรียกร้องคนทำกับดักว่า คนเจ็บไปหาหมอได้ แต่สัตว์ป่าไม่มีหมอ นายอำเภอท่าตะเกียบบอกว่าคนทำใจร้ายมาก เร่งติดตามคนทำกับดักช้างป่าหลังพบ2จุดเจตนาทำร้ายช้างป่าชัดเจนจุดแรกคาดช้างป่าพยามเขี่ยแผ่นตะปูออก จุดที่2 วางไม้สี่เหลี่ยมพรางหลอกให้ช้างป่าเข้าเหยียบแผ่นไม้ตอกตะปู 4-5นิ้ว ที่เป็นกับดักช้างป่า

จากเมื่อเวลา 07.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567 ช่วงเช้าที่นายอำนวย เกษตรสินธุ์ นายอำเภอท่าตะเกียบ สั่งการด่วนให้ นายกัยจน์ธัช วินนิวรรธน์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ร่วม ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยหทารพรานที่1306 นายสมหมาย ชินนะหง รองนายก อบต.คลองตะเกรา ในฐานะหัวหน้าอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าของ อบต.คลองตะเกรา นำกำลังระดมร่วมบูรณาการ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปูพรมเก็บกู้แผ่นไม้ตอกตะปู 4-5นิ้ว รอบป่าท้ายบ้านร่มโพธิ์ทองอีกครั้งเป็นการเร่งด่วน จากที่เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย สามารถเก็บกู้แผ่นกับดักช้างป่าได้แล้วจำนวน 10 อัน และอีก 1 อันคืออันที่ผู้สื่อข่าวเหยียบ ก็รวมทั้งหมด 11 อันที่ตรวจพบแล้ว ล่าสุดเก็บเพิ่มได้อีกเกือบ 10 อัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันเดียวกันนี้ เมื่อช่วงบ่าย นายอำนวย เกษตรสินธุ์ นายอำเภอท่าตะเกียบ นายกัยจน์ธัช วินนิวรรธน์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ร่วม ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยหทารพรานที่1306 ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่พบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับดักช้างป่าเป็นแผ่นตะปู 4-5 นิ้ว ทะลุฝ่าเท้าคือนางเพียบ อายุ 33 ปี ชาวบ้านเคราะห์ร้าย หมู่ที่ 14 บ้านเขากล้วยไม้ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุที่พบกับดักช้างป่าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ได้สอบถามอาการพร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ดูแลเบื้องต้น ซึ่งหลังนายทำเภอฟังถึงสาเหตุก็พูดว่าคนทำกับดักใจร้ายมาก พร้อมให้ทุกหน่วยงานเร่งติดตามหาเบาะแสเพื่อหาผู้กระทำผิดมาพูดคุยตามขั้นตอน พร้อมให้หยุดกระทำ

ขณะที่นางเพียบ อายุ 33 ปี ชาวบ้านเคราะห์ร้าย โชว์รองเท้าแตะพร้อมบอกว่าวิงวอนคนใจร้ายที่ทำกับดักเลิกทำเถอะเพราะคนเหยียบยังไปหาหมอได้ แต่สัตว์ป่าจะไปหาหมอที่ไหนรักษา ทำให้นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน พร้อมผู้สื่อข่าวฟังแล้วถึงกับอึ้ง

ต่อมานายอำนวย เกษตรสินธุ์ นายอำเภอท่าตะเกียบ สั่งการด่วนให้ นายกัยจน์ธัช วินนิวรรธน์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงท่าตะเกียบ ร่วม ร้อยเอกสุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยหทารพรานที่1306 ผู้ใหญ่บ้าน และทุกหน่วยได้ลงพื้นที่บริเวณป่าท้ายชุมชนบ้านร่มโพธิ์ทอง เพื่อปูพรมเก็บกู้แผ่นกับดักช้าง ตะปู4-5นิ้ว ที่ไปพบว่ามี 2จุดที่ส่อเจตนาชัดเจนทำว่าทำร้ายช้างป่า จุดแรกคาดช้างป่าพยามเขี่ยแผ่นตะปูออกจากปลายเท้า เพราะมีการถูไถกับโคนต้นไม้จนหัก จุดที่2 มีการวางไม้สี่เหลี่ยมเอาแผ่นกับดักวางแล้วเอาใบไม้คลุมพรางหลอกให้ช้างป่าเข้าเหยียบแผ่นไม้ตอกตะปู 4-5นิ้ว ที่เป็นกับดักช้างป่า และเตรียมติดตามหาผู้กระทำมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น