“นายกฯ” ดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ขึ้นห้างดัง หวังชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น

นายกฯ ดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย วางจำหน่ายในห้างดัง ตั้งแต่ 15 มี.ค. จนถึง 30 เม.ย. นี้ ยืนยันร่วมมือแบรนด์แฟชั่นต่างประเทศนำสินค้าท้องถิ่นไทยสู่ตลาดโลก

“นายกฯ” ดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ขึ้นห้างดัง หวังชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น – Top News รายงาน

สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย

(15 มี.ค. 68) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลร่วมกับภาคเอกชนค้าปลีกรายใหญ่ในเครือเซ็นทรัล เครือสยามพิวรรธน์ เครือเดอะมอลล์ และ บริษัท King Power เปิดโครงการ “Thainess Station” สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน มุ่งต่อยอด และยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ด้วยการจัดแสดงสินค้าไทย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า เครื่องจักสานจากกระจูด และผ้าคราม ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยซื้อจากกลุ่มแม่บ้าน และชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเบื้องต้น จะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆ ได้แก่

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลในเครือ Central Group ทั้ง 5 สาขา

  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Eden ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ ลานกิจกรรม ชั้น1
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 1
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 ชั้น1 บริเวณ Customer Services
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 3 ชั้น1

ห้างสรรพสินค้าในเครือสยามพิวรรธน์

  • สยามพารากอน ชั้น M
  • สยามเซ็นเตอร์ ชั้น G
  • ไอคอนสยาม ชั้น 1

ห้างสรรพสินค้าในเครือ The Mall Group

  • Emsphere
  • Emporium
  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ
  • พื้นที่หน้ากูร์เมต์ สยามพารากอน

สนามบินสุวรรณภูมิ ในพื้นที่ของ King Power 2 จุด สนามบินดอนเมือง 1 จุด สนามบินภูเก็ต 1 และ King Power Downtown 4 จุด ที่รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการนำสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยไปให้นานาชาติได้ชม ทั้งผ้าขาวม้า และกระเป๋ากระจูด ระหว่างการเดินทางเยือนต่างประเทศว่า จะพยายามนำมาสวมใส่ให้ได้มากที่สุด เพราะประชาชนในพื้นที่ได้นำมามอบและผูกเอวให้ด้วยความรัก และผูกพัน ตนเองจึงนำไปสวมใส่ให้สายตาชาวโลกได้เห็นว่า ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่งดงาม มีการออกแบบที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร เช่น กระเป๋ากระจูด ของทางวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์กระจูด จังหวัดนราธิวาส หรือแม้แต่ผ้าขาวม้า จากหลากหลายท้องถิ่น ที่ย้อมสีจากวัสดุธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ถือโอกาสนี้ เชิญชวนแบรนด์สินค้า และแฟชั่นชั้นนำของฝรั่งเศสได้พิจารณานำสินค้าเหล่านี้ สู่ตลาดแฟชั่น ของฝรั่งเศส ด้วย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส จะประสาน และผลักดันต่อไปอย่างจริงจัง

“เวลาลงพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ ก็เอาสินค้าประจำถิ่น ทั้งผ้าขาวม้า กระเป๋ากระจูด ผ้าคราม และอื่น ๆ อีกมากมาย มามอบให้เป็นที่ระลึก ทั้งผ้าขาวม้าที่มาผูกเอวให้ด้วยความรัก และความผูกพัน ผ้าขาวม้า จึงเป็นสัญลักษณ์ของน้ำใจที่มอบให้ จึงอยากช่วยให้ชาวบ้านมีรายได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องทางการขาย ทั้งใน และต่างประเทศ เพื่อให้สินค้าไทยเป็นที่นิยมและแพร่หลายมากขึ้นครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีลอน มัสก์ ชูมือแบบฮิตเลอร์ บนเวทีฉลองทรัมป์รับตำแหน่ง
ฮิลลารี ขำพรืด ขณะทรัมป์คุยจะเปลี่ยนชื่ออ่าวเม็กซิโก
วุฒิสภาสหรัฐฯรับรอง มาร์โก รูบิโอ รัฐมนตรีตปท
"สภาผู้บริโภค" พากลุ่มเหยื่อ ร้องบช.ก. แจ้งความเอาผิด "OPPO - realme" ปมติดตั้งแอปฯผิดกม.
“บุญสงค์” ฟันไม่เลี้ยง ปมออกใบตรวจสุขภาพปลอม ให้แรงงานต่างด้าว
ข่าวดี "วราวุธ" เผย 27 ม.ค.นี้ "ผู้สูงอายุ" 4 ล้านกว่าคน เตรียมรับเงินหมื่น
"หมอเสริมความงาม" หัวจะปวด โดนชายคลั่งบุกทุบคลินิก ย่านอ่อนนุช ไฟเปิดสว่างยังกล้าลงมือ
เปิดช็อตเดือด! “ณวัฒน์” งัดรูป “ศพแตงโม” ถูกไพล่หลัง-DSI ยืนหน้าเจื่อน
“สมศักดิ์” จ่อชงปัญหา "ฝุ่น PM2.5" เข้าครม.สัปดาห์หน้า
“ภูมิธรรม” เผยคนเสื้อแดงปาของใส่ “ทักษิณ” เป็นสถานการณ์เกิดขึ้นได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น