ปลุก “เพื่อไทย” คัมแบ็ค “ทักษิณ” คืนมาตุภูมิบารมีกลบมิดกระแสส้มฟีเวอร์ปลุกบ้านใหญ่ “พท.” คนเสื้อแดงเปิดเกมรุกทวงคืนสนามการเมือง

ปลุกเพื่อไทยคัมแบ็ค "ทักษิณ" คืนมาตุภูมิบารมีกลบมิดกระแสส้มฟีเวอร์ปลุกบ้านใหญ่"พท."คนเสื้อแดงเปิดเกมรุกทวงคืนสนามการเมือง

TOP News รายงานประเด็นร้อน ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัวและคนในตระกูลชินวัตรเดินสายจังหวัดเชียงใหม่ บรรดาข้าราชการระดับสูง นักการเมืองพรรคเพื่อไทย และแฟนคลับคนเสื้อแดงต่างห้อมล้อม ยิ่งได้เห็นภาพ 3 นายกรัฐมนตรี ปัจจุบันและอดีตได้มาพบกัน นั้นคือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ถึงกับทำให้ นายทักษิณ กล่าวว่า “ผมเป็นอดีตนายกฯ คนอดีตก็มีหน้าที่ให้กำลังใจคนปัจจุบัน เขาถามอะไรถ้าเรามีความรู้เราก็ตอบ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ยิ่งกล่าวสนับสนุนการเดินหน้าทำงานการเมืองแก่บุตรสาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีความแข็งแกร่งมากในสนามการเมือง ในฐานะที่เป็นคนสนับสนุนมาตลอด รู้สึกอย่างไรบ้าง นายทักษิณ ถึงกับกล่าวชื่นชมลูกสาวว่า “ผมเป็นคนตามใจ ไม่บังคับลูก ตามใจตลอด เดี๋ยวนี้ก็ยังไม่เลิกตามใจ ฉะนั้นก็แล้วแต่ใจลูก” ทั้งระหว่างที่นายทักษิณ กล่าวชื่นชม น.ส.แพทองธาร ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ มีสีหน้ายิ้มแย้มด้วยความภาคภูมิใจ

ระหว่างลงพื้นที่เยี่ยมถิ่นเกิด บรรดาบิ๊กข้าราชการพาเหรดมาต้อนรับคับคั่ง อาทิ พลตำรวจสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. , นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ , นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ขาดเสียไม่ได้นั้นคือ กลุ่มคนเสื้อแดงจากเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และอีกหลายจังหวัดจากทั้งภาคกลางและภาคอีสาน นำโดย นายวรชัย เหมมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีภูมิธรรม เวชยชัย ผู้จัดการรัฐบาลสลายขั้ว และ นายหาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ เดินทางมาให้การต้อนรับ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสื้อแดงจากภาคอีสานมาถือป้ายข้อความ “อีสานรักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง” มารอต้อนรับด้วย สะท้อนให้เห็นว่าอำนาจบารมี ทักษิณ ไม่แปรเปลี่ยนไปจาก 17 ปีก่อน

ภาพของ ทักษิณสะเทือนหรือเสียดแทงใจพรรคก้าวไกลเข้าเต็มเปา เพราะคอการเมือง อย่างเช่นอดีตลูกน้องเก่านายทักษิณ นั้นคือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ยังมองว่าอนาคตทางการเมือง พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลเวอร์ชั่นใหม่ หากถูกยุบพรรคจะกลายเป็นคู่แข่งทางการเมืองสำคัญระหว่างฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่กับฝ่ายเสรีนิยม ต่างฝ่ายมิอาจชนะขาดแบบแลนด์สไลด์ แต่อาจจะขับเคี่ยวกันสูสี

ขณะที่นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยังวิเคราะห์ ว่า นายทักษิณเริ่มขยับเข้าสู่เส้นทางการเมืองเร็วไป เมื่อมีการขยับเข้าสู่เส้นทางการเมืองที่เร็วมากเกินไปนั้น ผู้คนก็จะเริ่มรู้สึกว่าช่วงที่ผ่านมาอาการป่วยของนายทักษิณนั้น เป็นเรื่องโกหกจนส่งผลต่อความความรู้สึกไม่พอใจของผู้คน แม้จะมีการขออภัยโทษแล้ว แต่ก็ยังพยายามที่จะมีอิทธิพลเหนือการเมืองไทย ต้องยอมรับว่า คนชอบก็มี แต่ก็ยังมีคนเจ็บแค้นจากปัญหาเก่าๆ อยู่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ต้องระมัดระวังให้ดี

 

เพราะแม้แต่ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ยังกล่าวยอมรับว่า การเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ลงพื้นที่เพื่อหยั่งกระแสความนิยมของตัวเองและพรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุทิน กล่าวว่า กระแสของพรรคอาจจะใช่ แต่ถ้ากระแสส่วนตัวคงไม่ใช่ เพราะนายทักษิณไม่ประสงค์จะกลับมาทางการเมืองแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องหยั่งกระแส

ยิ่งมีกระแสข่าวว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ด้วย เหมือนไปวัดความสามารถแข่งกัน นายสุทิน กล่าวว่า คิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า

เมื่อถามว่าหากนายทักษิณเป็นอดีตนายกฯ ที่ยิ่งใหญ่ ประชาชนอาจจะเรียกร้องให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง นายสุทิน กล่าวว่า อดีตคือผ่านไปแล้ว ถ้ายุคนี้ก็ต้องเป็นคนอื่น แม้จะเรียกร้อง ก็คิดว่าท่านไม่มา แต่คงอยู่ในฐานะให้คำปรึกษาทุกคน และทุกรัฐบาล น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

เมื่อถามว่าในอนาคตนายทักษิณจะมีอิทธิพลต่อรัฐบาลนี้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่มีอิทธิพล แต่มีบทบาทในเรื่องการให้คำแนะนำ และถ่ายทอดประสบการณ์มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘นิด้าโพล’ เปิดผลสำรวจปชช. เชื่อ ‘รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง’ อยู่ครบเทอม มองสถานการณ์เศรษฐกิจเป็นตัวชี้ขาด
เหยื่อ "ดิไอคอน" ทะลุ 9 พันราย เสียหายกว่า 2,800 ล้านบาท
ชุ่มฉ่ำจัดเต็ม ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 37 จว.ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70 %
“เบลล่า”โดนแซว “คู่รักสายบุญ”ชวน “วิล” ทำกฐินที่ญี่ปุ่น ลั่นไม่ทำชาตินี้แล้วจะชาติไหน
"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น