ทรัมป์อ้างถ้าแพ้เลือกตั้ง ประชาธิปไตยอเมริกาถึงจุดจบ

โดนัลด์ ทรัมป์ อ้างว่า ถ้าเขาไม่ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ ประชาธิปไตยอเมริกาจะถึงจุดจบ และใช้คำว่า “นองเลือด” ในการพูดถึงการขึ้นภาษีเพื่อปกป้องอุตสาหกรรมรถยนต์

 

ในระหว่างกล่าวปราศรัยหาเสียงกับผู้สนับสนุน ที่เมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ เมื่อสุดสัปดาห์ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน เริ่มต้นด้วยการกล่าวยกย่องผู้สนับสนุนที่้ต้องติดคุก ฐานก่อจลาจลที่แคปปิตอล ฮิลล์ หรือสภาสหรัฐ เพื่อพยายามขัดขวางการรับรองชัยชนะเลือกตั้งของ โจ ไบเดน เมื่อ 6 มกราคม 2564 โดยทรัมป์ เรียกผู้กระทำผิดเหล่านั้น เป็นผู้รักชาติ ก่อนกลับมาอ้างเรื่องเดิมแบบไม่มีมูลความจริงอีกครั้งว่า การเลือกตั้งในปี 2020 ที่เขาพ่ายให้กับ โจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตนั้น เป็นเพราะมีการโกงเลือกตั้ง ทั้งยังคาดการณ์ว่า หากไม่ชนะเลือกตั้ง 5 พฤศจิกายน ก็จะไม่มีการเลือกตั้งอีกแล้วในประเทศนี้

 

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังประกาศด้วยว่า หากเขาไม่ได้รับเลือกตั้งครั้งนี้ จะ“นองเลือด”ทั้งประเทศ ( it’s going to be a bloodbath for the whole country) ซึ่งไม่ชัดเจนว่าทรัมป์กำลังหมายถึงอะไรกันแน่ แต่ผู้สื่อข่าว นิวยอร์ก ไทมส์ โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ว่า ทรัมป์ใช้คำว่า “นองเลือด” ในระหว่างปราศรัยเรื่องภาษีรถนำเข้า และการแข่งขันจากต่างชาติในอุตสาหกรรมรถยนต์สหรัฐ โดยทรัมป์สัญญาว่า เขาจะเก็บภาษีนำเข้า 100% กับรถทุกคันที่ผลิตนอกประเทศ และว่าจีนจะไม่สามารถขายรถที่นำเข้ามาในสหรัฐได้สักคัน หากเขาชนะเลือกตั้ง

 

ขณะที่ เจมส์ ซิงเกอร์ โฆษกทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประณามการใช้คำว่า นองเลือด ในการหาเสียงว่า เป็นความสุดโต่งของทรัมป์ ความกระหายล้างแค้น และ เป็นการขู่ใช้ความรุนแรงทางการเมือง ต้องการจะให้เกิดเหตุการณ์แบบ 6 มกราคมอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น