เสียงแตกหนุน “เพื่อไทย” รบ “ก้าวไกล” โยนผลเลือกตั้ง ประชาชนชี้ชะตา หรือ ไม่เลือกใครยืนบนภูดูเสือกัดกัน

เสียงแตกหนุน"เพื่อไทย"รบ"ก้าวไกล"โยนผลเลือกตั้ง ประชาชนชี้ชะตา หรือ ไม่เลือกใครยืนบนภูดูเสือกัดกัน

TOP News รายงานประเด็นร้อน ทันทีที่จุดพลุประเด็นไม่หนุน พรรคเพื่อไทย สู้ พรรคก้าวไกล จะไปเอาใครมาสู้? นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ยืนอยู่ตรงข้ามก้าวไกล แค้นฝังหุ่นนายใหญ่เพื่อไทย ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นกันไปคนละทิศละทางกับแนวทางนี้ อาทิ ซ้ายสู้ก้าวไกล ขวาสู้ เพื่อไทย โยนผลเลือกตั้งและประชาชนชี้ชะตาประเทศไทย หรือ ไม่เลือกใครยืนบนภูดูเสือกัดกันดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เนื้อหาในหัวข้อ “ประชาธิปไตย ประชาชนเป็นใหญ่ จริงหรือ? ขอตอบคำถาม : ถ้าไม่เอา‘เพื่อไทย-ทักษิณ’ จะเอาใครมาสู้‘ก้าวไกล’ ขอถามกลับ : ทำไมต้องเอา‘เพื่อไทย-ทักษิณ’ ไปสู้กับ ‘ก้าวไกล’

ขอตอบคำถาม : ตามหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อำนาจอธิปไตย เป็นของปวงชนชาวไทย อำนาจสูงสุดต้องเป็นของประชาชน เมื่อประชาชนได้แสดงออกความต้องการผ่านผลของการเลือกตั้งแล้ว ทุกคนต้องเคารพเจตนารมย์ของประชาชน ผลการเลือกตั้งออกมาเช่นไรนั่น คือเจตนารมย์ที่แท้จริงของประชาชน ต้องเปิดโอกาสให้พรรคที่จะเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาลถ้าทำไม่ดีไม่เป็นที่ถูกใจก็ค่อยตัดสินกันใหม่ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอีก 4 ปี

อย่าให้คนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด หรืออำนาจแฝงใดๆ เข้ามายุ่งเกี่ยวกับทิศทางการเมืองของประเทศ โดยการจัดดีลลับหรือบิ๊กดีล เพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ระหว่างกันและกัน ซึ่งเป็นการแทรกแซงเจตนารมย์ของประชาชน เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรเกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง
ถ้าหากใครก็ตาม ต้องการอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปตามความต้องการของตัวเอง ก็ไม่ควรจัดให้มีการเลือกตั้ง ให้สิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินผมเป็นนักการเมืองอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด แต่จะแสดงความเห็นตามหลักการประชาธิปไตย ที่เป็นการปกครองของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน อย่างแท้จริง

ขณะที่ นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ท่าน ส.ว.วันชัย สอนศิริ เสนอหลักการมาหลายรอบเรื่อง จับมือเพื่อไทยรบก้าวไกลสมการรบการเมืองแบบนี้ถูกเสนอมาเยอะ และเป็นกับดักให้ที่บอกว่า คิดดีแต่ไม่เคยทำอะไร ได้หลงเชื่อ ขณะที่ คปท.เสนอ “ซ้ายสู้ก้าวไกล ขวาสู้เพื่อไทย” คิดจะทำการเมืองกระดานใหญ่อย่ายอมแพ้แม้แต่คิดเลย คิดเช่นนั้น ยอมแพ้แม้แต่คิดหลักความถูกต้องไม่ใช่ต้องร่วมมือกับใคร คิดเหรอ จับมือเพื่อไทย เพื่อไทยเขาร่วมกับคุณเหรอ เอาอะไรมาคิด จับมือหรือถูกยืมมือครับ ส.ว.วันชัย ถ้ายืนยันความถูกต้อง สมการการเมือง คือ “สร้างพื้นที่การเมืองปฏิรูป ซ้ายสู้ก้าวไกล ขวาสู้เพื่อไทย”ใช้หลักการสู้ คปท.ออกมาสู้รอบนี้เพราะหลักการไม่ใช้ตัวบุคคลนำ ใช้หลักการนำหลักการจะคัดคน เพื่อสร้างพื้นที่ “ประชาชนปฏิรูป”ไม่ใช่รวมคนมาสร้างหลักการ (มีแต่คนคิดเช่นนี้)ที่ ส.ว.วันชัย เสนอจึงเป็นแนวทางหลอกหลอนตัวเองเอาคนเป็นตัวตั้งคิดแบบยอมแพ้ก็แพ้ตลอดไป

 

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นคงไม่ไปก้าวล่วง เพียงแต่มองในมิติของผู้มีประสบการณ์การบริหารประเทศ คนที่มีความรู้ ความสามารถ เคยเป็นผู้นำ มีพรรคพวกเพื่อนฝูง นักการเมือง นักธุรกิจ บุคคลสำคัญในต่างประเทศอีกมาก หากนำความรู้ ความสามารถ คำปรึกษาของท่านมาปรับใช้ในรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน ได้ จะเกิดผลดีมากกว่า สำหรับ นายเศรษฐา ยังเคยระบุ พร้อมรับฟังคำแนะนำจาก อดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน รวมทั้งคำแนะนำจากทุกฝ่าย เพื่อทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบ้านเมือง ในอนาคตวันข้างหน้า ทิศทางการเมืองของนายทักษิณ จะเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบ เพียงแต่เห็นว่า ท่านเป็นคนมีความรู้ เคยเป็นผู้นำ มีประสบการณ์ทางการบริหารมาก่อน ถ้าให้คำแนะนำรัฐบาลตามบทบาทที่ท่านถนัด จะเกิดประโยชน์กับประเทศอย่างมหาศาล

 

“นิพิฏฐ์” ลั่นไม่เลือกใครยืนบนภูดูเสือกัดกันดีกว่า

ขณะที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ไทยเฉย” ระบุว่าเห็นข่าวหลายคนแสดงความเห็นถึงคุณทักษิณ ว่า ไม่ป่วยจริง ไปเที่ยวเชียงใหม่อย่างสบายใจ พรรคการเมืองเห็นแล้วถึงกับจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภา ผมอยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น “ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้ คุณทักษิณ อยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็ “เฉย” ไม่รับไมตรีคุณ คุณเริ่มรู้สึกตัว เสียหน้า และแก้เกี้ยวด้วยการรวบรวมกำลังพล พร้อมด้วยกล้ามเนื้อที่อ่อนแรง เตรียมอภิปรายรัฐบาลที่ปฏิบัติต่อคุณทักษิณด้วยการเลือกปฏิบัติ

คุณเป็นไทยเฉย ที่รู้สึกช้า ผมชื่นชม คปท.(เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย) ที่นำโดยคุณพิชิต ไชยมงคล และ คุณนัสเซอร์ ยีหมะ ที่นำสมัครพรรคพวกชุมนุมคัดค้านรัฐบาล และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือคุณทักษิณ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ผมได้ไปร่วมปราศรัยกับเขา 2 ครั้ง แต่หลังจากนั้นผมมีงาน และต้องเดินทางไปต่างจังหวัดตลอด ยังไม่ได้เข้าไปรอบสาม (ดูเวลาอยู่ที่จะเข้าไปอีก)

ถ้าพรรคการเมืองจะอภิปรายเรื่องนี้ ผมก็ต้องกล่าวแบบไม่เกรงใจพวกคุณว่า “บ้าไปแล้ว” คุณฟั่นเฟือนถึงขนาดดูไม่ออกหรือว่า คุณทักษิณ ป่วยจริงหรือป่วยทิพย์พอคุณทักษิณพูดว่า “ต่างคนต่างอยู่” คุณตีอกชกลม ถึงกับสติฟั่นเฟือนไปเลยหรือประชาชนก็เช่นกัน เป็น“ไทยเฉย” กันหมดแล้วเป็นไงล่ะ สบายดีกันไม๊ล่ะ ความเป็นอยู่ดีกันนะ เงินทองไม่ขาดมือกันนะไม่รู้สิ! ผมอยู่กับชาวบ้านเห็นเศรษฐกิจแย่มาก คนลำบากกันทั้งบ้านทั้งเมือง ที่สบายอยู่ก็เห็นเฉพาะคนในครม.นั่นแหละ แต่พวกนี้ยิ่ง “เฉย” หนักกว่าชาวบ้านเข้าไปอีก

เห็น สว.วันชัย ถามว่า ถ้าไม่เลือกทักษิณ และ เพื่อไทย เพื่อไปสู้กับก้าวไกล แล้วจะเลือกใคร สำหรับผม มีคำตอบแล้วครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ คราวหน้าเดินไปใช้สิทธิแล้วไม่เลือกใครครับ ยืนบนภูดูเสือกัดกันดีกว่า #เฉยได้เฉยไป ผมก็เฉยได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เป่าจินจง" ยัน "อาตู่ นพพล" ยังแข็งแรงดี อย่าเชื่อ อย่าแชร์ข่าวปลอม Fake news
ปลาหมอคางดำสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ชาวประมงยิ้มออก
รวบ 27 ชาวบังคลาเทศ ย่องเงียบ เข้าไทย อ้างจะไปมาเลเซีย เสียค่าหัวคนละกว่า 14,000 บาท
สลด ! ปิดเทอม เด็กชาย-หญิง ลงเล่นฝายน้ำล้น จมดับ 2 ราย
"หมอเหรียญฯ" ซัดตรงสปสช.ค้างหนี้กว่า 20 ล้าน แจ้งเงื่อนไขต้องเร่งแก้ปัญหา ขีดเส้นตาย 1 พ.ย. หยุดให้บริการผู้ป่วยบัตรทองประเภทส่งต่อ
“สธ.” เผยเหตุถังบรรจุเคมีระเบิด ดับ 2 ราย คัดแยกอาการคนงานหน้ารง. พร้อมจัดทีมดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม
กต.อัปเดต หลังอิหร่านถูกโจมตี ยังไม่มีคนไทยถูกกระทบ เตือนติดตามใกล้ชิด
"ผบ.ทร." ตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ - ความพร้อม เส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค
DSI ฝากขัง “นัตตี้ ยูทูปเบอร์ดังหลอกเทรด Forex” พร้อมแม่แล้ว โดนหลายข้อหาหนัก-ค้านการประกันตัว
“บอสพอล” สั่งทนายเตรียมดำเนินคดี 4 กลุ่ม เผยมีแม่ข่ายออกรายการดังด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น