ระทึก เร่งหาม จนท.โหมดับไฟป่า ลงเขาส่ง รพ.​ หลังอ่อนแรง

จ.พิษณุโลก หวิดสูญเสีย จนท.โหมดับไฟป่าจนอ่อนแรง​กล้ามเนื้อเป็นตะคริว​ ต้องช่วยกันหามลงจากเขา ก่อนรีบพาไปให้แพทย์ช่วยรักษา

ระทึก เร่งหาม จนท.โหมดับไฟป่า ลงเขาส่ง รพ.​ หลังอ่อนแรง​Top News รายงาน

จนท.โหมดับไฟป่า

(18 มี.ค.67) มีรายงานว่า นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) สั่งการให้ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) เข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้ป่า หลังได้รับแจ้งว่าบริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พบจุด Hotspot ในพื้นที่จำนวน 2 จุด

เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดสกัด และจุดเฝ้าระวัง (ภาคประชาชน) สถานีควบคุมไฟป่าภูหินร่องกล้า จึงเข้าดำเนินการควบคุมไฟป่าทั้ง 2 จุด โดยจุดที่ 1 เกิดขึ้นที่บริเวณบ้านป่าคาย หมู่ที่ 2 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พบไฟลุกไหม้ตอไม้และกอไผ่ สถานะดับแล้ว และจุดที่ 2 ที่บ้านใหม่พนมทอง หมู่ที่ 14 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พบไฟลุกไหม้ป่า โดยสามารถควบคุมไฟได้แล้วบางส่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา นายสรวิชญ์ สีดารักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูหินร่องกล้า ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่มีอาการอ่อนแรง หน้าซีด กล้ามเนื้อเกร็งลักษณะเป็นตะคริวช่วงหน้าท้องลงไปถึงช่วงขา ก่อนล้มลงไปนอนกับพื้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานจึงช่วยกันเร่งนำตัว นายสรวิชญ์ ลงจากเขา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามบ้านนาขาม ให้นำรถกู้ชีพโรงพยาบาลวัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มารอรับ

หลังนำตัว นายสรวิชญ์ ไปส่งโรงพยาบาลวัดโบสถ์ แพทย์วินิจฉัยว่า นายสรวิชญ์ เกิดอาการกล้ามเนื้อสลาย หากขาดการรักษาจะทำให้มีอาการฮีทสโตรก (Heat Stroke) หรือเป็นโรคลมแดด โดยตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว พร้อมลงความเห็นว่าให้ นายสรวิชญ์ นอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการอย่างน้อย 2-3 คืน เพื่อความปลอดภัย

ด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานดูแลอาการเจ็บป่วยของ นายสรวิชญ์ อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน หมั่นตรวจสอบสมรรถภาพร่างกายก่อนปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากต้องสลับกันเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง ที่สำคัญ คือ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าที่ทำงานหักโหม อาจเกิดอาการอ่อนล้าสะสม จึงขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติหน้าที่และเพื่อนร่วมงานเป็นสำคัญ

จนท.โหมดับไฟป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย
"พาณิชย์" เปิดอบรมบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวสู่ความสำเร็จ นักธุรกิจมืออาชีพ
สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น