ไร้ปาฏิหาริย์ พบร่าง “นักขุดทอง” บางสะพาน เสียชีวิตอยู่ก้นหลุม หลังระดมค้นหานาน 5 ชม.

ไร้ปาฏิหาริย์ พบร่าง "นักขุดทอง" บางสะพาน เสียชีวิตอยู่ก้นหลุม หลังระดมค้นหานาน 5 ชม.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.อรรถพล ชุมคง สารวัตร (สอบสวน) สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุดินถล่มลงมาปิดปากบ่อดิน โดยมีชาวบ้านถูกดินกลบฝังร่างไว้ภายในบ่อ 1 ราย ยังไม่ทราบชะตากรรม ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านวังน้ำเขียว ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ

 

 

 

 

ที่เกิดเหตุมี นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชศรัทธาธรรมสถาน ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นได้ประสานนำรถแบคโฮแบบแขนยาว 2 คัน เร่งขุดดินออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อค้นหาผู้สูญหายเป็นการด่วน โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่มามุงดูเหตุการณ์ จนเจ้าหน้าที่ต้องประกาศขอให้ชาวบ้านทั้งหมดออกห่างจากบ่อดิน เพราะเกรงว่าดินจะถล่มซ้ำสองจนกลายเป็นอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เบื้องต้นว่า ชาวบ้านผู้โชคร้ายและติดอยู่ในบ่อดิน คือ นายอุทัย รุ่งสว่าง อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีอาชีพร่อนทอง โดยใช้วิธีการร่อนทองแบบโบราณ ด้วยการขุดบ่อดินเป็นบ่อลึก ประมาณ 5-10 เมตร ความกว้าง 1 – 2 เมตร และลงไปตักดินขึ้นมาเพื่อนำมาร่อนดินหาแร่ทองข้างบ่อ แต่ปรากฏว่าขณะลงไปตักดินขึ้นมาร่อนทองตามปกติ จู่ๆ ดินได้เกิดถล่มลงมาปิดหลุมไว้ ทำให้ นายอุทัย ไม่สามารถขึ้นมาจากบ่อดินได้ทัน จึงถูกดินกลบฝังร่างไว้ดังกล่าว

 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น. ผ่านไปเกือบ 5 ชั่วโมง พบร่าง นายอุทัย รุ่งสว่าง เสียชีวิตอยู่ในหลุมดินที่มีความลึก 8 – 10 เมตร สภาพสวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดสีน้ำเงิน นอนคว่ำ มีดินกองทับร่าง เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นจากบ่อ รอแพทย์ชันสูตรต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอุทัย รุ่งสว่าง ผู้ตายพร้อมด้วย นายสมพร รอดเทศ อายุ 58 ปี และนายเดือนทอง ศรีบุญเรือง ทั้งสามคนได้เดินทางมาร่วมกันขุดหาทองตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยนายอุทัย รับอาสาลงไปขุดดินในหลุม ส่วนทั้งนายสมพร และนายเดือนทอง เป็นคนคอยดึงกระป๋องดินขึ้นมา เพื่อเตรียมในการร่อนทอง ได้ประมาณ 12 กระป๋อง หรือ 6 กระสอบปุ๋ย แต่ในขณะทำงาน ได้ยินเสียงดินพังถล่มลงไปในหลุม ทั้งนายสมพร และนายเดือนทอง จึงได้ใช้จอบช่วยกันขุดเพื่อช่วยนายอุทัย ที่อยู่ด้านล่างแต่ในขณะขุด ดินก็ได้ไหลลงไปเรือยๆ ทำให้เริ่มทับทั้งสองคน โชคดีที่ชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงเอะอะ จึงมาดูและใช้เชือกโยนลงไปให้ทั้งสองคนก่อนช่วยขึ้นมาจากหลุมจนรอดตายมาได้หวุดหวิด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น