“ก้าวไกล” ปากแข็งปัดตั้งพรรคสำรองหลังถูกยุบ คาด “เจี๊ยบ อมรัตน์” ปรี๊ดแตก “ทักษิณ” เบ่งบารมีทางการเมืองจึงยืมจม.”บุ้ง” มาถล่มด่า

"ก้าวไกล"ปากแข็งปัดตั้งพรรคสำรองหลังถูกยุบ คาด "เจี๊ยบ อมรัตน์" ปรี๊ดแตก "ทักษิณ" เบ่งบารมีทางการเมืองทวงแชมป์คืน "พิธา" บุกไปแย่งซีนที่เชียงใหม่ไม่สำเร็จจึงยืมจม."บุ้ง" มาถล่มด่า

TOP News รายงานประเด็นร้อน ช่วงที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏกายที่จังหวัดเชียงใหม่บ้านเกิด อาจมองได้ว่าเจตนาแผ่อิทธิพลและบารมีทางการเมืองส่งสัญญาณคัมแบ็คให้ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยในภาคเหนือที่ไปเลือกพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง ปี 2566 ให้กลับมาโฟกัสพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ขณะที่พรรคก้าวไกล ย่อมยอมไม่ได้เพราะจังหวัดเชียงใหม่ เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมากวาด ส.ส.ไปเกือบยกจังหวัด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค จำเป็นต้องบุกไปแย่งซีนรักษาฐานเสียงเอาไว้ จึงได้เห็นเหตุการณ์แย่งซีนนายใหญ่เพื่อไทย ยิ่งพรรคก้าวไกล ใกล้ปิดฉากยุบพรรคจากคดีล้มล้างการปกครอง ย่อมเหมือนถูกตัดกำลังย่อมทำให้อีกฝ่ายหนึ่งนั้นคือ เพื่อไทย เข้มแข็งขึ้นจึงไม่แปลกเหตุใดแกนนำพรรคก้าวไกล ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่แคร์ถูกยุบพรรค และ ดาหน้ากันมาถล่มนายใหญ่เพื่อไทย อาทิ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องคดียุบพรรคก้าวไกลให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ว่า ขั้นตอนต่อไปคงต้องรอพรุ่งนี้ ว่าศาลจะรับคำร้องหรือไม่ และจะวางกระบวนการหลังจากนี้อย่างไร ซึ่งก็ต้องมีการแจ้งคำร้องมาให้กับพรรคก้าวไกล เราก็หวังว่าศาลจะให้โอกาสพรรคก้าวไกลได้แสดงความเห็นหรือชี้แจงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาได้ ทางพรรคก้าวไกลและทีมกฎหมายจะทำเต็มที่เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง และไม่ปล่อยให้คดีนี้มาทำให้เสียสมาธิในการทำงานในสภาฯ

ส่วนที่แหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกลประเมินว่าจะมีการยุบพรรคในวันที่ 10 เม.ย. นั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า จะเร็วหรือช้า เราก็ต้องรับมือในทุกกรอบเวลา เมื่อถามถึงพรรคสำรอง มีการเตรียมตัวไว้หรือไม่ นายพริษฐ์ ระบุว่า พรรคก้าวไกลเตรียมแผนรองรับทุกสถานการณ์อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในเมื่อสถานการณ์ยังไม่มาถึง ก็ยังไม่ลงรายละเอียดในตอนนี้ ท้ายที่สุด เราทั้ง 150 คน ถูกรับเลือกมาจากการเลือกตั้ง เพื่อพยายามผลักกันการเปลี่ยนแปลงที่เราได้สื่อสารในช่วงการเลือกตั้ง แม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ประชาชนก็คาดหวังให้เราใช้กลไกสภาในฐานะฝ่ายค้านอย่างเต็มที่

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ข่าวที่เป็นจดหมายจาก “บุ้ง” น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม กลุ่มทะลุวัง ซึ่งอดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ ถึง นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ว่า ในสายตาเป็นคนที่น่ารังเกียจ ไม่ต่างจากปรสิต ไม่รักษาคำพูด พร้อมยืนยันว่าจะอดอาหารต่อจนกว่าข้อเรียกร้องสำเร็จ

โดยนางอมรัตน์ ระบุว่า ด้วยวิธีการที่คุณเลือกจะกลับบ้านคือการเอาเสียงของประชาชนไปแลก ทำให้คุณเป็นได้แค่นักการเมืองน้ำเลวคนหนึ่ง จดหมายฉบับนี้อยากพูดถึงคุณทักษิณ และพรรคการเมืองที่แสนกลับกลอก…

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ
"ไพศาล" เผย 23 ก.ย.นี้ รู้ผลตัดสินของศาลฎีกา ปมการเลือกตั้ง "สว.สงขลา" ทุจริตหรือไม่
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน รับมือพายุ "ฝนตกหนัก-ลมแรง-คลื่นสูง" มีผลกระทบตั้งแต่ 21-23 ก.ย.นี้
ชาวบ้านโคราช ร้องสื่อ ผู้ใหญ่บ้านตัดไม้ในพื้นที่ป่าสาธารณะ 27 ต้น ขายนำเงินแบ่งกัน เรื่องเงียบนานกว่า 8 เดือน
เมียโร่ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ ผัวและหลาน ถูกปล้นชิงทรัพย์เงิน 3 หมื่น และมอเตอร์ไซค์ แต่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัส
"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น