สุดแสน หดหู่ใจลูกชายแอบขายบ้าน 1.6 ล้าน ทิ้งแม่ป่วยติดเตียง พ่อป่วยท้าวแสนปม อยู่บ้านเจ้าของใหม่ไปเจอทำเอาสงสารต้องหาข้อเสนอให้โดยหาห้องเช่าให้จ่ายล่วงหน้า 1 ปี

จากกรณี Facebook ชื่อชานนท์ ผลชู ได้โพสต์ข้อความว่า “ พ่อแม่อยู่บ้านลูกร้อนเงินเอาบ้านมาแอบขายขายบ้านเสร็จลูกหนีหายทิ้งพ่อแม่แม่ป่วยติดเตียงพ่อทำงานรับจ้างอยู่กันสองตายายไม่ย้ายออกขอยอมตายที่นี่ผมกับน้อง…ซื้อเข้ารีโนเวทดอกเบี้ยเดือนละ 2 หมื่นกว่าจะครบปีละจ่ายดอกไป 2แสนบาทก็เห็นใจลุงกับป้าจะสงสารใครก่อนดีการเจรจาครั้งสุดท้าย!!!กับข้อเสนอ”หาบ้านเช่าให้และจ่ายค่าเช่าให้ล่วงหน้า 1 ปี พร้อมช่วยดูแลการขนย้ายให้ฟรี”หากไม่รับเงื่อนไขคงต้อง”รอคำสั่งศาล”เท่านั้นครับ #บ้านมือสองเชียงใหม่ ” พร้อมกับรูปภาพที่กำลังยืนอยู่หน้าบ้านโดยคนชรายืนอยู่เมื่อเช้าเน็ตได้อ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำเอาสงสารผู้ที่เป็นพ่อกับแม่ที่นอนอยู่ในบ้านและป่วยด้วยวัยชราจนชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาวันนี้ 22 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายชานนท์ ผลชู อายุ 40 ปี เจ้าของโพสต์และเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่โดยได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยซื้อบ้านมือสองแล้วรีโนเวทขายต่อแต่บ้านหลังดังกล่าวมีการติดต่อซื้อขายกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ซึ่งตอนนั้นที่ไปดูบ้านตนก็ไปเจอลูกชายของเจ้าของบ้านผู้ที่ติดต่อเข้ามาขายและมีการดูบ้านกัน ทีแรกเข้าไปดูภายในก็เห็นมีแม่อายุประมาณ 70 ปีป่วยติดเตียงนอนอยู่ในบ้านและผู้เป็นพ่อป่วยเป็นเท้าแสนปมอายุก็เราราว 70 ปีเหมือนกันและในบ้านยังเลี้ยงหมาสายพันธุ์ดุตนจึงขอออกมาคุยนอกบ้านเนื่องจากตนดูรอบรอบแล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมากจากนั้นจึงตกลงซื้อขายกันภายในราคา 1,600,000 บาทหลังจากมีการซื้อขายกันเรียบร้อยทางลูกของเจ้าของบ้าน ก็ได้มีการห้ามสัญญาว่าขออยู่ในการรอขนย้ายและไปบ้านใหม่สองสัปดาห์จากนั้นตนก็อาจเห็นว่ามีผู้ป่วยจึงให้ระยะเวลาในการขนย้ายและย้ายบ้านกันจนผ่านไปเดือนแล้วเดือนเล่า ที่ตนผ่านเข้ามาดูตนก็เห็นตากับยายอยู่กันสองคนเมื่อติดต่อไปทางลูกก็ได้คำตอบว่ากำลังจะย้ายขอเวลาถึงสิ้นเดือนจนผ่านมาจะครบรอบหนึ่งปีตนมีการสอบถามมาโดยตลอดและตอนนี้ทางลูกชายก็มีการบล็อคช่องทางการติดต่อทุกอย่างทำให้ตนไม่สามารถติดต่อได้ทิ้งพ่อกับแม่ไว้อยู่ที่บ้านตนเป็นคนอื่นตนเห็นแล้วยังสงสารเลยได้เงินไปแล้วทำไมทิ้งพ่อกับแม่ไว้แบบนี้

จากนั้นตนจึงได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้เข้ามาช่วยดูและมีการเจรจาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็มีการพูดคุยและตกลงกันว่าตนเสนอทางออกให้โดยการหาห้องเช่าใหม่โดยจะจ่ายห้องเช่าให้ล่วงหน้าหนึ่งปีโดยที่ตนเป็นคนจ่ายให้เองทั้งหมดแต่พอถึงเวลาขนย้ายออกจากบ้านตากับยายก็เปลี่ยนคำไม่ยอมออกจากบ้านทำให้ตนก็ลำบากใจจะใช้กฎหมายก็กลัวจะหาว่าไปรังแกคนแก่แต่เงินตนก็จ่ายไป แล้ว 1,600,000 บาทและลูกชายก็เอาเงินไปแต่ทิ้งพ่อกับแม่ไว้แบบนี้ตอนนี้ต้นก็ลำบากเหมือนกันเพราะตนต้องรีโนเวทบ้านเพื่อขายต่ออีกทีตอนนี้เงินมาจมอยู่ ตรงนี้ก็ 1,600,000 บาทแล้วต้นอยากให้ลูกชายเข้ามาติดต่อและติดต่อเข้ามาหาเพื่อหาทางออกร่วมกันตอนนี้ยังเข้าสู่ขบวนการของกฎหมายแต่ถ้าให้เวลาแล้วยังมาตนก็คงต้องใช้กฎหมายเข้ามาบังคับเพราะตนให้เวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น