วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566

มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา แก่นักศึกษาที่จบการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และนักเรียน นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น กิจกรรมดีเด่น และนักศึกษาที่เป็นบุคคลต้นแบบที่พึงประสงค์เป็นแบบอย่างการทำความดีของสังคม ประจำปีการศึกษา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ 20 มีนาคม  2567 ที่ผ่านมา ที่  หอประชุมอร่ามเรืองรอง  วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา  นางสาวมยุรี  ศรีระบุตร  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธาน  มอบประกาศนียบัตร  แก่นักศึกษาที่จบการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และนักเรียน นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น กิจกรรมดีเด่น และนักศึกษาที่เป็นบุคคลต้นแบบที่พึงประสงค์เป็นแบบอย่างการทำความดีของสังคม  ประจำปีการศึกษา 2567  ในช่วงเช้า จำนวนทั้งสิ้น  627 คน  ดังนี้  สาขาวิชาช่างยนต์ จำนวน 100 คน  สาขาวิชาช่างกลโรงงาน จำนวน  85 คน สาขาวิชาช่างกลโรงงาน จำนวน  85 คน สาขาวิชาช่างเชื่อมโลหะ จำนวน 10 คน  สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง  จำนวน 113 คน สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์จำนวน  86 คน  สาขาวิชาช่างก่อสร้าง จำนวน 28 คน สาขาวิชาช่างเขียนแบบเครื่องกล จำนวน  22 คนสาขาวิชาช่างซ่อมบำรุงและเทคนิคอุตสาหกรรม จำนวน  29 คน สาขาวิชาช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ จำนวน 66 คน สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์ จำนวน 31 คน  สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 57 คน

ในช่วงบ่าย มอบประกาศนียบัตร ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง  จำนวนทั้งสิ้น  633 คน  ดังนี้สาขาวิชาเทคนิคเครื่องกลจำนวน  84 คน สาขาวิชาเทคนิคการผลิต          จำนวน   94 คน  สาขาวิชาเทคนิคโลหะ จำนวน  11 คน สาขาวิชาไฟฟ้า จำนวน         124 คน สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน  88 คน สาขาวิชาช่างก่อสร้าง จำนวน  16 คน สาขาวิชาเขียนแบบเครื่องกล จำนวน  8 คน  สาขาวิชาเทคนิคอุตสาหกรรม จำนวน  54 คน  สาขาวิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จำนวน  37 คน สาขาวิชาเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์  จำนวน  25 คน สาขาวิชาเทคนิคควบคุมและซ่อมบำรุงระบบขนส่งทางราง  จำนวน  63 คน สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน  28 คน   โดยมี นางสาววันชญาน์  จันธิภากัญจน์ รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวมยุรี  ศรีระบุตร  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  ขอแสดงความชื่นชมยินดี กับผู้สำเร็จการศึกษา    ทุกคน  ที่มีความวิริยะ พากเพียร เอาใจใส่ในการศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษา ตามที่ทุกคนมุ่งหวังไว้ นักเรียน นักศึกษาทุกคนล้วนเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในศาสตร์วิชาต่างๆ เป็นที่ยอมรับจากวงการธุรกิจอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี  ในด้านความรู้ ความสามารถ ทักษะวิชาชีพ ความคิดสร้างสรรค์   บางคนจบไปแล้วประกอบธุรกิจของตนเอง และบางคนศึกษาต่อซึ่งไม่ว่าท่านจะอยู่ในฐานะใดก็ตาม ขอให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนพึงตระหนักและรักษาไว้ซึ่งชื่อเสียงเกียรติคุณ ความภาคภูมิใจในความสำเร็จวันนี้

พิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความทรงจำที่ทรงคุณค่าสำหรับผู้สำเร็จการศึกษาเพราะเป็นสิ่งบ่งบอกว่า ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนเป็นคนที่มีคุณธรรม  เป็นลูกศิษย์ที่ดีของครู เป็นลูกที่ดีของบิดามารดาจึงทำให้สามารถสำเร็จการศึกษาได้สมตามความมุ่งหวัง เพราะเยาวชนถือเป็นสมบัติ อันล้ำค่าของชาติไทยความสำเร็จของทุกคนคือความภาคภูมิใจของครอบครัวและคุณครูซึ่งความสำเร็จในวันนี้เป็นเพียงความสำเร็จระดับหนึ่ง ความรู้ที่ได้เล่าเรียนมาตลอดจนจบหลักสูตร หากท่านนำไปปฏิบัติเพื่อเตรียมความพร้อมแล้วจะทำให้ท่านเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าและช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาทุกภาคส่วนของประเทศไทยอย่างยั่งยืนสืบไป

ในนามของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาขอขอบคุณท่านผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษาที่ได้ร่วมมือร่วมใจจัดงานในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ท้ายนี้ดิฉันขออำนวย อวยพรให้ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจงประสบแต่ความสุข ความสำเร็จในชีวิต มีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน  ใช้ความรู้และสติปัญญาที่ได้รับไปพัฒนาตนเองและภารกิจการงานให้ประสบผลสำเร็จตามความตั้งใจทุกประการ

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น