“สุทิน” เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พลทหารตกจากที่สูง กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

“สุทิน” เยี่ยมพลทหาร บาดเจ็บจากเหตุ ตกจากที่สูงในค่ายทหาร กำชับเร่งสอบสวนหาสาเหตุ พร้อมเดินหน้ารณรงค์เกณฑ์ทหาร ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันตรวจเลือก 1-12 เม.ย.นี้ คาดยอดผู้สมัครจะมากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว พร้อมปรับลดจำนวนรับทหารเกณฑ์เหลือกว่า 7 หมื่น คนจากเดิมกว่า 9 หมื่นคน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 ที่รพ. พระมงกุฏ ฯ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เดินทางไปที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เข้าเยี่ยมทหารเกณฑ์ ที่ประสบเหตุตกจากที่สูงในค่ายทหาร และมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียล พร้อมระบุว่า ได้สั่งการให้ทางโรงพยาบาลดูแลทหารเกณฑ์อย่างเต็มที่ และให้กำลังใจญาติ

 

พลทหาร

 

จากนั้นนายสุทิน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของหน่วย ควบคู่ไปกับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทราบว่า ก่อนวันเกิดเหตุทหารเกณฑ์คนนี้ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลค่าย ดังนั้นจึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และยังไม่ชี้ชัดกล่าวโทษใคร ทั้งนี้หากมีเรื่องของการข่มขู่ทำร้ายถือเป็นคดีอาญาที่ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

พร้อมกันนี้ยังต้องตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ เพราะหากมีเรื่องยาเสพติดเกี่ยวข้องจริงก็ต้องสืบถึงต้นตอการนำยาเสพติดเข้ามาในค่ายทหาร ขอใหัรอฟังการสอบสวนของทางตำรวจ

 

 

เมื่อถามว่า มีการแชร์ภาพเมนูอาหารของทหารเกณฑ์ อ้างว่ามีปริมาณน้อย และไม่มีคุณภาพนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ได้ให้คนไปตรวจสอบแล้ว พบว่า ไม่เป็นความจริงและขอให้สังคมอย่าเพิ่งด่วนเชื่อ การแชร์ภาพเพียงไม่กี่ภาพ เพราะทุกวันนี้ทหารเกณฑ์ มีโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถถ่ายภาพและสามารถแชร์ลงโซเชียลมีเดียได้

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ในใกล้ช่วงการเกณฑ์ทหารในวันที่ 1 ถึง 12 เมษายนนี้ มักจะมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับทหารเกณฑ์หลายเรื่องอย่างผิดสังเกต โดยยอมรับว่าเป็นปัจจัยเชิงลบต่อนโยบายรณรงค์รับสมัครเกณฑ์ทหาร แต่เชื่อว่าสังคมจะแยกแยะได้ เพราะปัจจัยบวกในการเป็นทหารยังน่าสนใจ

นายสุทิน กล่สวอีกว่า การเกณฑ์ทหารในปีนี้ปรับลดยอดรับทหารเกณฑ์ จากเดิมประมาณ 9 หมื่นคนเหลือกว่า 70,000 คน และจากยอดผู้สมัคร ออนไลน์พบว่าสูงกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว จึงเชื่อว่า ผลสรุปแล้วปีนี้จะได้ทหารเกณฑ์ที่สมัครใจมากกว่าปีที่แล้วเกือบเท่าตัวอย่างแน่นอน

 

 

โดยการปรับลดทหารเกณฑ์ได้มีการประเมินแล้วว่าจะไม่กระทบต่อขีดความสามารถ และการทำงานของกองทัพ ซึ่งจะใช้สถานการณ์เป็นตัวชี้วัด และไม่แน่ว่าในปีหน้าอาจจะลดได้มากกว่านี้

 

ผู้สื่อข่างรายงานว่า ในช่วงเย็นรมว.กลาโหม ยังไปร่วมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ รับสมัครทหารเกณฑ์ ที่สวนวชิรเบญจทิจ หรือ สวนรถไฟ เพื่อให้ทหารกองเกิน ที่จะเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ ได้รับทราบสิทธิพิเศษต่างๆและมาสมัครใจเข้าเป็นทหารกองประจำการ ที่หน่วยตรวจเลือกฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นชั้นในส่วนกลางและภูมิภาคในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการตรวจเลือกทหารระหว่าง 1-12 เมษายน 2567 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น