“ผบ.ทบ.” ลุยปัตตานี ตามเหตุป่วนชายแดนใต้ เร่งล่าตัวคนร้าย สั่งเข้ม 10 วันสุดท้าย “รอมฎอน”

"ผบ.ทบ." ลุยปัตตานี ตามเหตุป่วนชายแดนใต้ เร่งล่าตัวคนร้าย สั่งเข้ม 10 วันสุดท้าย "รอมฎอน"

ผบ.ทบ.” ลงพื้นที่ปัตตานีติดตามสถานการณ์ เหตุป่วนจังหวัดชายแดนใต้ เร่งล่าตัวมาดำเนินคดี กำชับวางมาตรการเข้มช่วง10วันสุดท้ายรอมฎอน ต่อเนื่องยาวถึงสงกรานต์

จากกรณีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุป่วนในหลายพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 48 จุด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มีนาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุก่อกวนหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส, และสงขลา เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมพรานไพร กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยมี พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา, ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้, หัวหน้าหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ผบ.ทบ. ลุยปัตตานี ตามเหตุป่วนชายแดนใต้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การลงพื้นที่ครั้งนี้ของผู้บัญชาการทหารบก ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี พร้อมหารือแนวทางการปฏิบัติงานแก่กำลังเจ้าหน้าที่ และหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการบูรณาการ การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และผู้นำศาสนา สร้างบรรยากาศที่ดีในห้วงเดือนรอมฎอนแห่งสันติสุข ครอบคลุมไปถึงความปลอดภัยของพื้นที่ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องมุสลิมในการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอน ต่อเนื่องไปถึงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีการปรับเปลี่ยนบรรยากาศจากด่านความมั่นคงเป็นด่านอำนวยความสะดวก และการลงพื้นที่มอบปัจจัยสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจให้แก่พี่น้องประชาชนในทุกชุมชนอย่างทั่วถึง

 

พร้อมกันนี้ยังได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ในการสร้างการรับรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับการห้ามซื้อขาย และจุดประทัด พลุ ดอกไม้ไฟ ในเทศกาลดังกล่าวแก่พี่น้องประชาชน ก่อนมอบเครื่องบริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำลังพลอีกด้วย

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้นำความห่วงใยจากนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน มาถ่ายทอดให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติได้รับทราบ พร้อมหารือกับแม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทางการปฏิบัติ รวมไปถึงมาตรการต่างๆ ให้เกิดความครอบคลุม และเข้มข้นมากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนให้กลับมาโดยเร็ว ซึ่งจากสถานการณ์เหตุก่อกวนที่เกิดขึ้น เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต แต่เน้นสร้างสถานการณ์ ทำลายบรรยากาศเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม

 

 

จากนี้ไปจะเร่งให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง รวบรวมพยาน หลักฐาน และติดตาม จับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีทางกฎหมายโดยเร็ว พร้อมกันนี้ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย หลังจากนี้จะต้องร่วมกันปฏิบัติงานอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วงที่จะเข้าสู่ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน นอกจากนี้ต้องอย่าลืมว่า วันที่ 1 เมษายนนี้จะมีการคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ พื้นที่เขตไหนที่มีความเสี่ยง จำเป็นต้องวางมาตรการคุมเข้ม ควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งนั่นจะต้องต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น เพื่อทำพื้นที่ให้ปลอดเหตุและประชาชนปลอดภัยที่สุด

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทุกคนมีความห่วงใยกำลังทุกคนเป็นอย่างมาก จึงอยากให้กำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าได้นำปัญหา ข้อขัดข้องต่างๆ มาหารือเพื่อจะได้แก้ไขปัญหาให้การปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนชายแดนใต้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
“อนุทิน” ประกาศความสำเร็จมหาดไทยตามเป้าหมาย SDGs พร้อมจับมือทุกเครือข่าย ขับเคลื่อนความยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น