ดักคอ “ก้าวไกล” ขยับรุกคืบยึด “ส.ว.” ไม่รอดยุบพรรคดิ้นหาร่างทรงใหม่สิงสถิต

ดักคอ "ก้าวไกล" ขยับรุกคืบยึด "ส.ว." ไม่รอดยุบพรรคดิ้นหาร่างทรงใหม่สิงสถิต กังขา "พรรคอนาคตไกล" อะไหล่ พรรคก้าวไกล

TOP News ตามหากันให้ควั่กว่า ร่างทรงใหม่ของพรรคก้าวไกลหลังถูกยุบพรรคไปแล้วจะใช้ชื่อว่าอะไร ยิ่งได้เห็นปฏิกิริยาเตรียมตัวที่จะรุกคืบยึดสภาสูงภายหลังปิดสวิตช์ ส.ว.ชุดแต่งตั้งที่กำลังซักฟอกรัฐบาลทิ้งทวนโชว์ฟอร์มสั่งลา ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ก่อนจะมี ส.ว.ที่จะมาจากการเลือกตั้ง ระยะหลังจึงได้เห็นท่าทีพรรคก้าวไกล กระหายชัยชนะและอยากให้มีการเลือกตั้ง ส.ว.โดยไว หัวหอกพรรคจึงออกมาโหมโรงเปิดรับสมัครตัวแทนพรรคลงชิงชัยสนาม ส.ว. ในนามพรรคก้าวไกล หรือ ดักคอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะเจ้าภาพจัดการเลือกตั้งอย่าปิดกั้นการรณรงค์หาเสียงเด็ดขาด แต่ก่อนจะถึงวันนั้นวันนี้ พรรคก้าวไกล ต้องหาร่างทรงใหม่ให้ได้ก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

“วิโรจน์” เปิดแคมเปญ “1ครอบครัว1ผู้สมัครสว.”

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า การเลือก สว. ครั้งนี้ ถือเป็นโมเม้นต์ทางประวัติศาสตร์ ที่เราจะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ อย่างสันติ เป็นโอกาสที่คน 40 อัพ จะจารึกตนเองในฐานะเป็นผู้วางอนาคตให้กับคนรุ่นหลัง ถ้ามีผู้สมัครถึง 3 แสนคน การเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นแน่ #1ครอบครัว1ผู้สมัครสว. เพื่อลูกหลานของพวกเรา

“ก้าวไกล” โหมโรงแต่ไก่โห่เลือกตั้ง “ส.ว.” จ้องยึดสภาสูง ดักคอ “กกต.” อย่าออกกฎเหล็กปิดกั้นผู้สมัครโชว์วิสัยทัศน์

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน  กล่าวว่า อยากสื่อสารไปถึงบุคคล 4 กลุ่มที่ตนคิดว่าน่าจะมีบทบาทสำคัญมากในการเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชน กลุ่มแรกคือ กกต.แม้ตนจะเห็นใจที่ กกต.ไม่ได้ออกแบบกติกานี้มา แต่ในเชิงปฏิบัติก็อาจจะมีหลายอย่างที่ทำให้ กกต.ทำงานลำบากพอสมควร จึงอยากฝากว่าให้ออกระเบียบในการเอื้อให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด และไม่อยากให้ออกระเบียบที่ปิดกั้นการรณรงค์ให้ผู้สมัครแต่ละคนสามารถแสดงวิสัยทัศน์ได้ กลุ่มที่สองคือประชาชน อยากสื่อสารให้ช่วยเป็นหูเป็นตา เป็นปากเป็นเสียงให้กระบวนการเหล่านี้เยอะที่สุด ว่ากระบวนการเหล่านี้เป็นไปได้ด้วยความโปร่งใสหรือไม่

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า กลุ่มที่สามคือ กลุ่มคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสามารถสมัคร สว.ได้ อยากเชิญชวนให้เข้ามาสมัครกันเยอะๆ ซึ่งยิ่งสมัครเข้ามาเยอะเท่าไหร่ การแข่งขันเยอะเท่าไหร่ ตนเชื่อว่าคนที่เข้ามาจะยิ่งมีคุณภาพ ส่วนกลุ่มสุดท้ายคือ คนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าไปทำหน้าที่ สว.อยากให้ตระหนักว่าแม้อำนาจที่มีอาจจะมากกว่าอำนาจที่ควรมี ในฐานะที่อาจจะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนตามหลักประชาธิปไตย แต่เชื่อว่าหากใช้อำนาจหน้าที่ตรงนั้นด้วยความรับผิดชอบ เป็นธรรม ปกป้องประชาธิปไตย สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นประโยชน์ประเทศ แม้อาจจะเป็นการลดอำนาจของ ตัวเองก็ตาม รวมถึงตรวจสอบฝ่ายบริหารทุกฝ่ายอย่างเข้มข้นด้วยมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งหากท่านใช้อำนาจหน้าที่ของท่านตามที่ตนกล่าวไป ตนเชื่อว่าประชาชนจะสนับสนุนการทำหน้าที่ของพวกท่านเช่นกัน

กังขา “พรรคอนาคตไกล” อะไหล่ พรรคก้าวไกล?

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคอนาคตไกล ที่มี ดร.อภิสัณห์ ศรวัชรณัฏฐ์ เป็นหัวหน้าพรรค  เป็น พรรคอะไหล่  ของพรรคก้าวไกล ใช่หรือไม่ เพราะผสมชื่อ อนาคตใหม่ กับ ก้าวไกล รวมกันแถมยังใช้สีส้ม และ สีแดง ราวกับว่าจะกินรวบทั้งด้อมส้มและเสื้อแดงมวลมหาประชาชนของพรรคเพื่อไทย (พท.)

ทั้งนี้พรรคอนาคตไกล ร่อนหนังสือเชิญสื่อทุกแขนง ไปร่วมพิธีเปิดที่ทำการพรรค และพิธีบวงสรวง เจริญพระพุทธมนต์ ในวันที่ 28 มีนาคม ณ อาคารสำนักงานใหญ่พรรคอนาคตไกล เลขที่ 357 ถนนสุโขทัย แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพมหานครลงชื่อ ดร.อภิสัณห์ ศรวัชรณัฏฐ์ หัวหน้าพรรคอนาคตไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย
ญาติร้องเอาผิด "รองมิสแกรนด์" เชียงใหม่ ไม่แสดงความรับผิดชอบ ซ้ำยังพูดจาไม่ดี หลังชนดะเจ็บ 3 ราย 
บริษัท ดับเบิ้ล พี แลนด์ นิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ สร้างเศรษฐกิจชุมชน ดันโครงการทุ่งสมุนไพรป่าชายเลน สร้างความหลากหลายทางชีวภาพ ส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น คว้ารางวัล ISB Award จาก การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
รวบแล้ว "เจ๊อีฟ" ขายเมทานอล ต้นตอ "ยาดองมรณะ"
“จตุพร” แฉไม่หยุด “ไอ้โม่ง” สมคบต่างชาติ จ้องเฉือนแผ่นดิน “เกาะกูด”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น