ฟันธง 3 เมษายนวันยุบพรรค “ก้าวไกล” วัดใจสาวกจะไปสิงร่างทรงใหม่ หรือ ตีจากทายาทอสูร

ฟันธง 3 เมษายนวันยุบพรรค "ก้าวไกล" วัดใจสาวกจะไปสิงร่างทรงใหม่ หรือ ตีจากทายาทอสูร

TOP News รายงานข่าว เหมือนไม่สะทกสะท้านกับคำสั่งเด็ดหัวพรรคก้าวไกล ฐานความผิดในการใช้สิทธิเสรีภาพทางการเมืองเพื่อล้มล้างการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ ยกเลิกมาตรา 112 จนทำให้พรรคต้องจบเห่ ส.ส.ต่างพากันหนีตายเหมือนผึ้งแตกรังในเร็ววันนี้ ขนาดคอการเมืองอย่าง นายอัษฎางค์ ยมนาค ถึงกับระบุข้อความ ทันทีที่ได้เห็นท่าทีของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นรากเหง้าของพรรคก้าวไกลส่งสัญญาณให้บรรดาสาวกไปซบรังใหม่ ภายใต้ชื่อ พรรคก้าวใหม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข้าราชการทำผิดต้องโดนย้าย ย้ายแล้วเลิกทำชั่วจริงหรือไม่ พรรคการเมืองถูกศาลวินิจฉัยว่า ล้มล้างการปกครอง และพรรคถูกยุบพรรคถูกยุบแล้วยังไงต่อ ส.ส.ในสังกัดพรรคที่ถูกยุบไปตั้งพรรคใหม่ แต่ ส.ส.เก่าและพรรคใหม่จะยกเลิกอุดมการณ์ในการล้มล้างการปกครองหรือไม่ ต้องยุบกันไปอีกกี่ชาติ หรือยุบจนประเทศชาติถูกล้มล้างการปกครองจนสำเร็จ พรรคก้าวไกลถูกศาลวินิจฉัยว่าล้มล้างการปกครอง แปลว่า ส.ส.ทั้งพรรคร่วมอุดมการณ์ล้มล้างการปกครองมิใช่หรือ? ทำไมปล่อยให้ ส.ส.ที่มีอุดมการณ์ล้มล้างการปกครองไปตั้งพรรคล้มล้างการปกครองใหม่ ด้วยกลยุทธ์ใหม่ภายใต้อุดมการณ์และเป้าหมายเดิม

คำกล่าวของ นายอัษฎางค์ ตีความได้ว่า ต้องการกระแทกไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังจะปล่อยให้พรรคล้มล้างการปกครองฯ แปลงกายไปตั้งพรรคใหม่ได้อย่างไร พร้อมกับยิงคำถามตรงไปยัง นายธนาธร ให้ออกมาตอบให้ชัด ๆ สิว่า ร่างทรงใหม่ของพรรคก้าวไกล ยังจะหมกมุ่นยกเลิกมาตรา 112 คายตะขาบทายาทอสูรให้ร่างทรงใหม่ฝังหัวอุดมการณ์สุดโต่งให้กับสาวกตั้งป้อมเป็นปรปักษ์กับสถาบันหลักของชาติต่อไปอีกใช่หรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นคงต้องเป็นหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญตามไปยุบพรรคกลายเป็นวังวนไม่รู้จบ

 

เดาหรือแม่น 3 เมษาฯศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรค  “ก้าวไกล” 

แต่เหมือนกับมีตาทิพย์ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล้าฟันธงวันเวลาคำสั่งประหารดาบสองพรรคก้าวไกล นั้นคือ วันที่ 3 เมษายน กล้าฟันธงแบบไม่เกรงใจทัวร์ด้อมส้มแห่กันมาคอมเมนต์ด่า จะแม่นหรือเดา ถึงอย่างไรวันเพชฌฆาตพรรคก้าวไกลย่อมต้องมาถึงอยู่วันยังค่ำ อยู่ที่ว่าจะเป็นวันไหนเท่านั้นเอง จึงกลายเป็นทาง 2 แพร่งของ ส.ส.ที่รอดคมดาบ โดยเฉพาะ 44 ส.ส.ที่ไปร่วมลงชื่อยกเลิกมาตรา 112 ติดร่างแหคดีล้มล้างการปกครองฯ จำต้องโดนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. บดขยี้ซ้ำด้วยข้อหาผิดจริยธรรมร้ายแรง ต้องถูกตัดสิทธิ์ดับอนาคตทางการเมืองไปตลอดชีวิต เหมือนทาง 2 แพร่งที่ต้องเลือกเดินจะอยู่ หรือ ไปจากพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ นายสามารถ ยังช่วยชี้ทางหนีตายให้ บรรดาส.ส.ก้าวไกลอีกว่า สส.ก้าวไกล ที่กำลังตัดสินใจอยู่ควรจะทำการเมืองแบบไหน วันนี้เห็นแล้วว่า เรื่องการแก้ไขมาตรา 112 มันไปไม่ได้แน่ ๆ ขนาด’น้องหยก’ ประกาศยุติเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองเรียบร้อยแล้วสิ่งที่ผมกำลังจะบอกว่า มีการตัดเสบียง ตัดท่อน้ำเลี้ยง แล้วลอยแพเด็ก หยก ก็รู้ทัน พ่อแม่หยกก็คงไปกล่อม สุดท้ายก็ออกมาประกาศอย่างชัดเจน ในส่วนของสส.ของพรรคก้าวไกล ถ้าท่านอยากทำงานการเมืองเพื่อชาติบ้านเมือง ท่านต้องเปลี่ยนพรรคที่สังกัด เพราะพรรคก้าวไกลไม่สามารถที่จะทำให้ความฝันของประชาชนนั้นเป็นจริงได้ แม้แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ยังแจ้งความเอาผิด นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจสส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล พวกเดียวกันในพรรคก้าวไกล ก็ไม่เห็นจะออกมาอุ้มหรือแสดงอาการปกป้องใด ๆ ดังนั้น ส.ส.ก้าวไกล ควรจะรู้ตัวได้แล้วยังจะอยู่กับพรรคก้าวไกลต่อไป หรือ ตีจากไปหาพรรคใหม่สังกัด

นายสามารถ กล่าวต่อว่า หลายคนพรรคก้าวไกลมีพรรคสังกัดใหม่แล้ว รอวันแค่ถูกตัดสินยุบพรรค รอวันที่เรือจม กัปตันเรือ ต้นหน ต้นเครื่อง เขาจะได้ทิ้งเรือได้ถ้าวันนี้เรือยังไม่คว่ำ เรือยังไม่จม ก็ยังทิ้งเรือไม่ได้ โดนลูกเรือด่าตาย นี่คือสิ่งที่ตนบอกว่า มันมีการซูเอี๋ยกันเกิดขึ้นแล้ว กล่าวคือ มีความพยายามที่จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่ถูกยุบเพื่อสมการทางการเมืองไม่ให้เปลี่ยน แต่ตนก็ส่งสาสน์ไปกับ สส.พรรคก้าวไกล ที่ตนรู้จักหลายคนเป็นคนน่ารัก เป็นคนเก่ง และหลายคนก็เห็นว่า การจะไปแตะต้องสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นไม่ควรจะทำ แล้วมันไม่เกิดประโยชน์แก่ผู้ใด

ดังนั้นพรรคก้าวไกลจะรอดจากการยุบพรรคนั้น หัวเด็ดตีนขาดไม่มีทางเป็นไปได้ พร้อมประกาศท้าเดิมพันว่า จะมีการยุบพรรคก้าวไกลก่อนได้เล่นสาดน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้าทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา
นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด
"ผอ.กศน." โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่
ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น