logo

พบแล้ว “ครูตอก” หลังหายตัวปริศนานาน 19 วัน พบร่างไร้วิญญาณบนภูเขา

พบแล้ว "ครูตอก" หลังหายตัวปริศนานาน 19 วัน พบร่างไร้วิญญาณบนภูเขา

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 พ.ต.ท.ประทีป สุขสาร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง นำกำลัง ชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และผู้นำท้องที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ญาติผู้สูญหาย และชาวบ้านนับร้อยคน เดินทางไปบริเวณพื้นที่ หมู่ 1 บ้านบางนา ต.วังมะปราง หลังได้รับแจ้งว่าพบร่าง น.ส.อัญชลี นกรู้รัก หรือครูตอก อายุ 53 ปี อดีตครู เป็นคนพื้นที่เขาวิเศษ หมู่ 16 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.67 กระทั่งมาพบศพเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนภูเขา ห่างจากขนำที่พักในสวนยางพาราประมาณ 700 เมตร เนื่องจากพื้นที่เข้าไปยากลำบากมีความสูงลาดชัน และเป็นภูเขา ประกอบมีความมืดจึงยกเลิกภารกิจ เข้ามาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุในช่วงเช้าวันนี้ Top news รายงาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเจ้าหน้าที่เดินทางโดยรถยนต์เข้าไประยะทางประมาณ 3 กม.ผ่านถนนลูกรัง ฝ่ากลางสวนปาล์มน้ำของชาวบ้านเป็นทางลาดชันเป็นไปด้วยความยากลำบาก ก่อนจอดรถเดินเท้าต่อเข้าไปยังจุดเกิดเหตุอีกประมาณ 700 เมตร เพื่อตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน เมื่อไปพบร่างครูตอกอยู่ในที่ลุ่ม สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมถุงเท้ารองเท้าบูทยาง 1 ข้าง ส่วนรองเท้าข้างซ้ายหลุดออกมาอยู่ใกล้ศพ สภาพร่างแห้งกรัง ใบหน้าดำคล้ำจนไม่เหลือเค้าเดิม ห่างจากศพประมาณ 8 เมตร พบถังเก็บน้ำยางสดแต่ไม่มีน้ำยางเหลืออยู่ และพบไฟฉาย 1 ดวง อยู่บนที่สูงเหนือจุดพบศพ แต่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันห่อศพลำเลียงลงมาข้างล่างด้วยความทุลักทุเล ส่งพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.วังวิเศษ ขณะเดียวกันทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ 2 รูป ดอกไม้ ธูปเทียนเพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต

 

 

สอบถาม นายสมคิด รุ่งแจ้ง อายุ 54 ปี สามีผู้ตาย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานช่วงเย็นลูกชาย และชาวบ้านในพื้นที่ช่วยออกตามหาตั้งแต่วันแรกๆ ที่หายตัวไป ก่อนโทรกลับมาบอกว่าเจอร่างครูตอกแล้ว ตนจึงรีบตามขึ้นไปเลย โดยตั้งแต่หายวันที่ 6 มี.ค. กระทั่งพบศพรวมระยะเวลา 19 วัน ซึ่งตลอดเวลา 19 วัน ตนและลูกออกเดินตามหาทุกวัน ตลอดช่วงกลางวันพอตอนค่ำถึงจะหยุด ช่วงหาอยู่ก็ไม่มีอะไรเอะใจ ส่วนศพฝ่ายญาติภรรยาจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาวิเศษ บ้านเกิด สาเหตุดูจากสภาพที่เห็นน่าจะเป็นลม หรือเหนื่อยหอบ เพราะภรรยามีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน โรคไต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการแจ้งคนหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย ญาติ และชาวบ้านนับร้อยชีวิตในพื้นที่ ต.วังมะปราง เดินเท้าระดมออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมาพบศพดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ขณะผู้ตายออกมาเก็บน้ำยางช่วยสามี ซึ่งพื้นที่เป็นป่าหุบเขา คาดว่าน่าจะเดินหลงทางและหายไปอย่างลึกลับ เจ้าหน้าที่ฯปูพรมระดมค้นหา ทั้งเชิญหมอไสยศาสตร์ ทั้งพระเกจิอาจารย์แต่ยังไม่เจอร่องรอย กระทั่งผ่านไปนาน 19 วัน ถึงมาพบศพ ทั้งนี้ชาวบ้านเชื่อว่าอาจเป็นอาถรรพณ์ลี้ลับของป่าเขาแห่งนี้ ต่างร่ำลือกันว่าเหตุการณ์คนสูญหายก่อนหน้านี้กว่าจะมาพบก็กลายเป็นเศษโครงกระดูก ล่วงเลยระยะเวลามา 1 ปี 7 เดือน กระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้อีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น