logo

“หมอเหรียญฯ” เดือดขั้นสุด ซัดอย่าเห็นแก่ตัว พวกสูบบุหรี่ใน รพ. พร้อมเผยวิธีแก้เผ็ดสุดเด็ดขาด ชาวเน็ตแห่ปรบมือรัว

"หมอเหรียญฯ" เดือดขั้นสุด ซัดอย่าเห็นแก่ตัว พวกสูบบุหรี่ใน รพ. พร้อมเผยวิธีแก้เผ็ดสุดเด็ดขาด ชาวเน็ตแห่ปรบมือรัว

หมอเหรียญฯ” เดือดขั้นสุด ซัดอย่าเห็นแก่ตัว พวกสูบบุหรี่ใน รพ. พร้อมเผยวิธีแก้เผ็ดสุดเด็ดขาด ชาวเน็ตแห่ปรบมือรัว

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 67 นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ได้โปรดแชร์หรือประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วกันว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ จะตรวจยึดบุหรี่ ไม่ว่าจะบุหรี่ยาสูบ หรือบุหรี่ไฟฟ้า ของผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวใน รพ.มงกุฎวัฒนะทุกราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ประจำหอผู้ป่วย จะตรวจสอบทุกวัน หากพบ ก็จะยึด แล้วรายงานให้ ผอ.รพ.ทราบทันที เพราะนี่คือ รพ.มงกุฎวัฒนะ เขตปลอดบุหรี่อย่างเด็ดขาด’

ผมจัดการผู้สูบบุหรี่ในพื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคารอย่างไม่ไว้หน้าต่อหน้าสาธารณชนผู้ใช้บริการจำนวนมากไปแล้วหลายราย อย่าท้าทายหรือลองดีกันนะครับ

หมอเหรียญฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รพ.มงกุฎวัฒนะยินดีรักษาท่าน แต่ไม่พอใจหากรักษาท่านแล้วยังกระทำการสูบบุหรี่ทำร้ายสุขภาพตัวเองแล้วสร้างความเดือดร้อนต่อส่วนรวมใน รพ.มงกุฎวัฒนะที่รักษาท่านหรือญาติของท่านอีก หากท่านมีพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎระเบียบของ รพ.สร้างความเดือดร้อนต่อส่วนรวม ทั้งๆที่เขาดูแลรักษาท่าน ผมขอประนามท่านว่า “สันดานเลวมากนะครับ”

บุหรี่เป็นสาเหตุมะเร็งปอดที่ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อตัวท่าน ยังส่งผลเสียต่อบุคคลอื่นๆที่ต้องสูดดมควันบุหรี่จากท่านอีก ทั้งยังเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ที่หากเกิดขึ้นใน รพ.แล้วจะเกิดโศกนาฏกรรม เกิดการสูญเสียชีวิตผู้ป่วยจำนวนมาก บุคลากรจำนวนมาก และญาติผู้มาเยี่ยมจำนวนมากด้วย

อย่าเห็นแก่ตัว สูบบุหรี่ใน รพ.มงกุฎวัฒนะเด็ดขาด ผมไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม จะใหญ่โต ร่ำรวยมาจากไหน ผมไม่สนนะครับ ผมประจานต่อหน้าสาธารณะ ผมพูดจริง ทำจริง ทำไปหลายรายแล้วด้วย

หากไม่เชื่อก็ลองสอบถามผู้ใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะดูก็ได้ มีผู้ใช้บริการจำนวนมากเห็นเหตุการณ์การจัดการผู้สูบบุหรี่ใน รพ.มงกุฎวัฒนะอย่างดุเดือดเด็ดขาด ไม่มีการให้เกียรติใดๆทั้งสิ้น

บางรายผมก็เอาป้ายคล้องคอพาเดินประจานทั่ว รพ.มงกุฎวัฒนะทั้งนี้ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง , บางรายก็จับมายืนตรงพื้นที่รอตรวจแผนกผู้ป่วยนอก หรือ โอ พี ดี เอาให้สาธารณชนเห็นกันจะจะกันไปเลย

ผมไม่สนหรอกครับความดุเดือดหรือความเถื่อนของผมมันจะเป็นการกระทำเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพแพทย์ตามที่แพทยสภาว่ากล่าวตักเตือนผมหรือไม่

ได้โปรดอย่าลองดีกันเลยนะครับ ผมชื่อ ‘เหรียญทอง’ จึงมี 2 ด้าน ด้านดีก็ดูน่าเคารพศรัทธา ด้านเถื่อนก็หยาบคายและเถื่อนเหมือนคาวบอยตะวันตกนั่นแหละครับ

จึงประกาศให้ทราบทั่วกัน …ไม่ต้องโปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง แต่โปรดฟังอีกหลายๆครั้งว่า ‘รพ.มงกุฎวัฒนะ คือ เขตปลอดบุหรี่อย่างเด็ดขาด’

 

 

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เช่น

-ต้องแบบนี้ค่ะ ที่สังคมต้องการ

-ชอบคุณหมอ ก็ตรงที่ คุณหมอเป็นอย่างนี้แหละครับ บ้านเมืองของเรา มันปล่อยประละเลย การกระทำที่ดีงามมานานมากไปแล้ว ถ้ามีใครที่กล้าหาญพอ ที่จะเป็นผู้เริ่มต้นแล้ว อีกหน่อยก็จะมีผู้กล้าเพิ่มมากขึ้นแน่ๆ ผมเชื่อเช่นนั้น ขอบคุณคุณหมอครับ ที่ได้เป็นผู้ริเริ่ม บุญรักษา พระคุ้มครองครับ

-เกลียดพวกสูบบุหรี่ เคยว่าซึ่งซึ่งหน้าเลย ฆ่าตัวเองยังไม่พอ ยังจะฆ่าคนอื่นอีกด้วย อยากตายก็ไปหาที่ตายคนเดียวซิ โกรธมากเลย แต่ไม่แคร์ ยังสูบต่อ เราต้องเป็นฝ่ายเดินหนี

-เห็นด้วยค่ะ จัดการให้เด็ดขาด ดีค่ะ

-ดีงามครับ เสรีภาพ ต้องมีขอบเขต

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น