logo

จับแล้ว! โจรสวมกางเกงใน ย่องงัดถังแช่พ่อค้าเขียงเนื้อวัวอุดรฯ อ้างหิวโซ-ไม่มีงานทำ

จับแล้ว! โจรยุคโควิด สวมกางเกงในย่องงัดถังแช่พ่อค้าเขียงเนื้อวัวอุดรฯ อ้างหิวโซ-ไม่มีงานทำ

จากกรณี นายชนะชัย หรือหนึ่ง ขาวดี อายุ 38 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี พ่อค้าเขียงเนื้อวัวสด เอ็มโคไทย M. COWTHAI สาขาแยกบ้านไก่เถื่อน ริมถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย ฝั่งขาออกตัวเมืองอุดรธานี ต.หมูม่น อ.เมืองอุดรธานี ได้โพสต์คลิปภาพวงจรปิดลงเฟซบุ๊ก ตอนช่วงค่ำวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมาเป็นคลิปภาพขณะคนร้ายอายุประมาณ 40 ปี สวมกางเกงในเพียงตัวเดียว ปีนเข้ามาในซุ้มร้านใช้มีดตัดตัวล็อกกุญแจตู้แช่ ขโมยเนื้อวัวไป 10 กิโลกรัม ลิ้นวัว 2 ชิ้น ราคา 500 บาท และเงินทอนในลิ้นชักร้าน 200 บาท รวมมูลค่า 3,500 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันพระ

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ตั้งค่าหัวรางวัลนำจับคนร้าย เป็นเงิน 5,000 บาท สำหรับคนที่แจ้งเบาะแสจนนำสู่การจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากที่ผ่านมามีคนร้ายมางัดถังแช่ขโมยทรัพย์สินไปแล้ว 5 ครั้ง นับตั้งแต่เปิดร้ายมาได้ 4-5 ปี เฉลี่ยปีละครั้ง แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ล่าสุดตำรวจสืบสวน สภ.ย่อยนาข่า สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา บริเวณตลาดแม่ยุพิน บ.ท่าตูม ต.กุดสระ ถ.มิตรภาพ อุดร-หนองคาย ขณะเดินอยู่ในตลาด คาดว่ากำลังหาจังหวะก่อเหตุลักทรัพย์ตามแผงผู้ค้าภายในตลาด หลังรับแจ้งจากพลเมืองดี ควบคุมตัวคนร้ายมาสอบสวนที่โรงพัก

วันที่ 8 กันยายน 2564 เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สส. หน.สภ.ย่อยนาข่า นำตัวคนร้ายคือ นายเพลิน หนูบุญมี อายุ 38 ปี ชาวบ้านค่ายบกหวาน ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย มาสอบสวนปากคำและให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไปในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และพักอาศัยอยู่ในที่พักผู้โดยสารสถานีขนส่งแห่งที่ 1 กับเพื่อนที่ตกงานด้วยกันหลายคน และเป็นคนที่ปรากฏอยู่ในคลิปภาพ ขณะก่อเหตุขโมยเนื้อวัวของผู้เสียหายไปจริง ก่อเหตุคนเดียวและทำครั้งเดียว เพราะความหิว เนื่องจากไม่มีงานทำ ตั้งแต่โควิดระบาด ไม่มีใครจ้างทำงาน เดินเท้ามาและกลับหลังก่อเหตุ โดยไม่มียานพาหนะ

หลังก่อเหตุได้นำเนื้อวัวไปต้มให้คนเร่ร่อนที่ตกงานช่วงยุคโควิด บริเวณหลังสถานีขนส่งแห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี รวมทั้งหมดประมาณ 7-8 คน กินกันจนอิ่มครบ 3 มื้อ เป็นเวลา 3 วัน ก่อนตนจะเดินเท้ากลับบ้านที่ อ.เมืองหนองคาย และเดินกลับมาที่เมืองอุดรธานี แวะคุ้ยเขี่ยหาเศษอาหารในถังขยะประทังชีวิตภายในตลาดแม่ยุพิน ก่อนมาถูกตำรวจเข้ามาควบคุมตัว และจากนี้ไปตนขอสัญญาจะไม่ก่อเหตุอย่างนี้อีกแล้ว ส่วนการใส่กางเกงในตัวเดียวเข้าไปก่อเหตุ เพื่อความคล่องตัวในการปีนและมุดเข้าช่องลมใต้หลังคาซุ้ม”

หลังจากสอบสวนปากคำคนร้ายเสร็จ พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สส.หน.สภ.ย่อยนาข่า นำกำลังตำรวจควบคุมตัว นายเพลินฯ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดเกิดเหตุ ทันที่คนร้ายเห็นหน้าผู้เสียหาย ได้ยกมือไหว้และนั่งก้มกราบขอโทษ ซึ่งผู้เสียหายก็ให้อภัย แต่ทางคดีก็ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับบอกคนร้ายว่า หากไม่มีอะไรกินหรือหิวให้มาขอกันกินดีๆ ไม่ใช่มาขโมยอย่างนี้มันเสียความรู้สึก ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวคนร้ายชี้จุดที่ปีนเข้า และมุดออกจากซุ้มเขียงเนื้อวัวหลังก่อเหตุสำเร็จ และผู้เสียหายได้มอบเงินรางวัลนำจจับคนร้ายได้ ตามที่ประกาศ เอาไว้ จำนวน 5 พันบาท ให้ พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรีฯ นำไปมอบให้กับพลเมืองดีที่ไม่ขอประสงค์ออกนามและเป็นข่าว หลังโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาจับกุมตัวคนร้ายได้สำเร็จ

นายชนะชัย หรือหนึ่ง ขาวดี ผู้เสียหาย บอกว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้าย แต่ก็เห็นใจคนร้ายเหมือนกัน เพราะดูลักษณะเขาไม่ใช่คนเลวร้ายสักเท่าไร เพราะความหิวไม่มีอะไรกินต้องมาก่อเหตุขโมยเนื้อวัวไป หากมาขอดีๆกับตนก็จะให้เพราะคนเดียวคงกินไม่มาก แต่ในเมื่อทำผิดไปแล้ว ก็ให้กฎหมายบ้านเมืองดำเนินการต่อไป ตนก็ให้อภัยแก่เขา แต่ก็เข้าใจในยุคโควิด คนไม่อะไรกินก็เป็นแบบนี้จริง ช่วงนี้พ่อค้าก็ลำบากเหมือนกัน หากใครมาขอเนื้อวัวไปกิน ไม่ต้องมาเยอะนะ

พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สส.หน.สภ.ย่อยนาข่า เปิดเผยว่า คนร้ายรับสารภาพก่อเหตุเพียงครั้งเดียว แต่ทางเรายังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากการลงพื้นที่ทราบว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในตลาดมาแล้วหลายครั้ง ส่วนมากจะเป็นอาหาร และไม่มีใครมาแจ้งความร้องทุกข์ จากการตรวจสอบประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์พ่อค้าแตงโม ริมถนนทหาร ทน.อุดรธานี ช่วงกลางปี 2561 ขโมยแตงโมครึ่งลูก และน้ำดื่ม 2 ขวด ติดคุก 1 ปี 5 เดือน จนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้เพราะความหิว ครอบครัวแตกแยก ไม่มีงานทำช่วงโควิดระบาด ส่วนเรื่องทำผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย และทางเราได้ซื้อของใช้ส่วนตัว และมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง ให้คนร้ายไปใช้ในเรือนจำ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น