ฝรั่งเศส หวังพันธมิตรเสริมทหารช่วงโอลิมปิก

ฝรั่งเศสเรียกร้องให้พันธมิตร ช่วยส่งกำลังมาเพิ่มความปลอดภัยในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หลังเสริมกำลังตัวเองเข้าไปด้วยแล้ว

สำนักข่าว AFP รายงานโดยอ้างถึงแหล่งข่าวในรัฐบาลฝรั่งเศสว่า ฝรั่งเศสเรียกร้องให้พันธมิตรระหว่างประเทศ 46 ชาติ ส่งกำลังเสริมของตำรวจ 2,185 นาย มาช่วยเพิ่มความปลอดภัย ตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึงในกรุงปารีส โดยการขอกำลังเสริมนั้น ถือเป็นการเคลื่อนไหวแบบดั้งเดิมของบรรดาประเทศเจ้าภาพต่างๆ ก่อนที่กิจกรรมสำคัญใหญ่ๆจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ในช่วงก่อนหน้าไม่กี่วัน ทางฝรั่งเศสก็ได้ยกระดับภัยคุกคามจากการก่อการร้ายในประเทศขึ้นสู่ระดับสูงสุด หลังเกิดเหตุการณ์โจมตีคอนเสิร์ตฮอลล์ในรัสเซีย

อย่างไรก็ดี ทางการฝรั่งเศสยังไม่ได้ยืนยันว่ามีการร้องขอดังกล่าว แต่ทางด้านของนายวลาดิสลาฟ โคซิเนียก-คามีซ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของโปแลนด์ ได้โพสต์ลง X ว่า กองทัพของโปแลนด์จะเข้าร่วมกับแนวร่วมระหว่างประเทศ เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมในกีฬาโอลิมปิก โดยจะส่งหน่วยสุนัขซึ่งมีหน้าที่ในการตรวจจับวัตถุระเบิด และต่อต้านกิจกรรมการก่อการร้าย เข้าไปเสริมกำลังด้วย

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีกาเบรียล แอตทาล แห่งฝรั่งเศส ได้เคยให้ข้อมูลว่า ภัยคุกคามของการก่อการร้ายในฝรั่งเศสนั้น มีอยู่จริงและแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่ปี 2017 หน่วยข่าวกรองของประเทศได้สกัดกั้นแผนการก่อการร้ายไปได้ 45 แผน ทั้งนี้ มาตรการรักษาความปลอดภัยจากผู้ก่อการร้าย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบแจ้งเตือนความมั่นคงแห่งชาติของประเทศที่เรียกว่า แผนเฝ้าระวัง จะถูกนำมาใช้อย่างเข้มงวดมากขึ้น ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคมถึง 11 สิงหาคม โดยคาดว่าจะมีทั้งตำรวจฝรั่งเศสประมาณ 45,000 คน, ทหาร 18,000 นาย, และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกไม่เกิน 22,000 คน มาร่วมรักษาความปลอดภัยในเกมดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น