ศิษย์เก่าวิเชียรชม ร้องเพลงศรัทธา ให้กำลังใจ “บิ๊กโจ๊ก” กระหึ่มโรงเรียน

ศิษย์เก่าวิเชียรชม ร้องเพลงศรัทธา ให้กำลังใจ "บิ๊กโจ๊ก" กระหึ่มโรงเรียน

ศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรชม แห่ให้กำลังใจบิ๊กโจ๊กอย่างคับคั่ง ตะโกนร้องเพลง “ศรัทธา” ลั่นโรงเรียน ขณะที่อดีต ผอ.โรงเรียน เล่าว่า “บิ๊กโจ๊ก” คือศิษย์เก่าดีเด่น สอบได้ที่ 1 ตั้งแต่ ป.1- ป.6 สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนมาตลอด ในขณะที่ศิษย์เก่ารุ่นน้อง บอกพร้อมยืนเคียงข้างบิ๊กโจ๊ก ให้สู้กับกระบวนการยุติธรรมหลังจากนี้ไป

 

 

เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาปักหลักที่บ้านเกิดจังหวัดสงขลา พร้อมเป็นประธานงานเลี้ยงรุ่น เพชรคืนถิ่น ครั้งที่ 1 ที่ โรงเรียนวิเชียรชม ในฐานะศิษย์เก่า ชั้นประถมปีที่ 1-6 รุ่นที่ 56  ของโรงเรียนวิเชียรชม อ.เมือง จังหวัดสงขลา ซึ่ง จัดขึ้นโดย นายประสิทธิ์ สถิรวณิชย์ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนวิเชียรชม

 

 

บิ๊กโจ๊ก

 

ขณะที่ “บิ๊กโจ๊ก”เดินทางมาถึงปรากฏว่ามีบรรดาศิษย์เก่า รร.วิเชียรชม หลายพันชีวิต ส่งเสียงปรมมือดังลั่น พร้อมตะโกนให้ “บิ๊กโจ๊ก สู้ๆ  บิ๊กโจ๊ก สู้ๆ” ต่อมาหลังเสร็จสิ้นพิธีการบนเวที ศิษย์เก่าทั้งรุ่นน้องรุ่นพี่ และคณะครูอาจารย์  พากันล้อมหน้าล้อมหลังพร้อมให้กำลังใจ และยืนรอขอถ่ายภาพยาวตลอดทาง ขณะที่การแสดงบนเวทีมีศิลปินนักร้องชื่อดังสายใต้ ได้ขึ้นขับร้องบรรเลงเพลง “ศรัทธา” ของ หิน เหล็ก ไฟ  เหล่าศิษย์เก่ารุ่นพี่รุ่นน้องตะโกนร่วมร้องส่งกำลังใจดังสนั่นโรงเรียน โดยที่บิ๊กโจ๊ก ยังคงถ่ายภาพร่วมกับศิษย์ร่วมสถาบันอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายสาโรจน์ แก้วคำ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวิเชียรชม ได้เปิดเผยถึงบิ๊กโจ๊ก ด้วยว่า เป็นศิษย์เก่าที่สร้างแต่ประโยชน์คุณงามความดีให้กับโรงเรียนมาตลอดหลายปี และวางตัวเป็นที่รักใคร่ของบรรดาศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันร่วมโรงเรียน และเมื่อย้อนไปในอดีต สมัยครั้งที่ บิ๊กโจ๊ก ยังศึกษาอยู่ในรั้วโรงเรียน ต้องยอมรับว่าเป็นคนขยัน ตั้งใจและมีผลการเรียนดีต่อเนื่อง สอบได้ที่ 1 มาตลอด ตั้งแต่ประถม 1 – ประถม 6

 

 

“ในวันนี้ดีใจมากที่โจ๊ก ให้เกียรติมาเป็นประธานในงาน ซึ่งเด็กนักเรียนทุกคนพอทราบโจ๊กจะมาก็ดีใจ และตั้งใจมาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพียง เพราะนอกจากจะได้มาพบปะครู อาจารย์ และเพื่อนร่วมสถาบันที่ห่างหายกันไปหลายสิบปีแล้ว ยังได้มารวมตัวกันให้กำลังใจ “โจ๊ก” ให้สู้กับทุกปัญหา เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตเหตุการณ์ต่าง ๆ ไปได้

 

 

 

ขณะที่นางสาวกรวรรณ เจริญฤทธิ์ คณะกรรมการการจัดงาน “เพชรคืนถิ่น ครั้งที่ 1” ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรชม บอกว่า กับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นกับบิ๊กโจ๊ก ในฐานะรุ่นน้องร่วมโรงเรียนก็ขอเป็นกำลังใจให้ ต่อสู้กับกระบวนการยุติธรรม วันนี้ศิษย์เก่าทุกคนดีใจมากที่รู้ว่าบิ๊กโจ๊ก จะมาร่วมงาน ต่างก็เตรียมดอกกุหลาบมายืนรอให้กำลังใจ ที่ผ่านมาแม้ “บิ๊กโจ๊ก” แม้จะมีข่าวคราวในแง่ลบหน้าสื่อ แต่รุ่นน้อง รุ่นพี่ที่โรงเรียนหลายคน ก็ไม่รู้สึกเคลือบแคลงสงสัย และพร้อมจะอยู่เคียงข้างเพื่อรอการตรวจสอบในกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

“ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่แค่ศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรชม ที่ให้กำลัง ส่งใจช่วยพี่โจ๊ก แต่คนสงขลาเกือบทั้งจังหวัด หรือ คนใต้ อีกหลายๆคน ก็ร่วมให้กำลังใจไปพร้อมๆกัน เพราะพี่โจ๊ก ได้สร้างประโยชน์เพื่อส่วนรวม มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในโรงเรียนวิเชียรชมเอง ครูอาจารย์เก่าที่เกษียณไปแล้ว ก็บอกเล่าเรื่องราวของพี่โจ๊ก ในอดีต ที่ก็มีผลการเรียนดี มีความประพฤติที่ดี สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน แม้ในปัจจุบัน ก็ยังการให้ความช่วยเหลือซับพอร์ตโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง”

 

 

 

 

 

 

 

พันตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า คนใต้ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน ตนไม่เคย สร้างบ้านไว้ที่ไหน เพราะเคยพูดกับภรรยาว่าถ้าจะสร้างบ้าน จะไม่มีสร้างบ้านไว้ที่อื่น จะต้องกลับมาอยู่สงขลาและมาพัฒนาจังหวัดสงขลาบ้านเกิด และเมื่อมีโอกาสว่างก็จะกลับสงขลา เหมือนที่มาวันนี้เมื่อ พอจะมีเวลาว่างก็ได้กลับมา เยี่ยมเยียน เพื่อนฝูง สมัยเรียน และ มาเยี่ยมโรงเรียนเก่า ที่เคยศึกษาในชั้นประถม

 

 

บิ๊กโจ๊กยังกล่าวอีกว่า ถ้าใครได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถติดต่อตนได้ตลอด หรือติดต่อไปทางสมาคมชาวปักษ์ใต้ หรือลูกหลานที่ไปเรียนกรุงเทพฯแล้วไม่มีที่อยู่ ต่อไปที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ที่กรุงเทพฯ ก็จะ ทำเป็นที่อยู่ให้กับ ลูกหลานชาวปักษ์ใต้ ได้ไปอยู่ระหว่างเรียนหรือศึกษา

 

 

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามว่าฝากไป อะไรไปถึง ทนายตั้มได้ตอบว่า เรื่องนี้ไม่รู้เรื่องเลย และเป็นเรื่องของเขาเอง ส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้น พลตำรวจเอกสุเชษฐ์กล่าว ว่า ให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ก็ให้กระบวนการยุติธรรมทำงาน ส่วนสำหรับภารกิจก่อนหลีเป๊ะนั้นจะมีการประชุมคณะทำงานในวันที่ 5 เมษายนนี้ ส่วนวันจันทร์นี้ ที่ 1 เมษายนจะมีการประชุมแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น