logo

ผู้หญิงในนิวยอร์กถูกชกหน้า 7 คนใน 2 สัปดาห์

ผู้หญิงหลายคน ถูกผู้ชายที่ไม่รู้เป็นใครมาจากไหน ชกหน้ากลางวันแสกๆ ขณะกำลังเดินในนิวยอร์ก เป็นข่าวใหญ่ หลังอินฟลูเอนเซอร์ TikTok โดนด้วย แล้วโพสต์เป็นคลิปไวรัล 50 ล้านวิว

 

ยังไม่มีคำตอบว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีผู้หญิงหลายคนถูกชายแปลกหน้า ชก หรือตบ ขณะเดินอยู่บนทางเท้าในนิวยอร์ก เรื่องนี้เป็นข่าวดังกระหึ่มในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจาก ฮัลลีย์ แมคกูคิน หรือ ฮัลลีย์ เคท อินฟลูเอนเซอร์ติ๊กตอก วัย 23 ปี (TikTok/@halleykate) ที่มีผู้ติดตาม 1 ล้าน 2 แสนคน โพสต์คลิปเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ว่า เธอถูกคนแปลกหน้าชกหรือศอกใส่ที่หน้าผาก จนล้มลงไปและศีรษะกระแทกพื้นทางเท้า ถึงกับวูบไปสองสามวินาที คลิปที่ฮัลลีย์ เดินไปเล่าไปด้วยน้ำเสียงเหมือนจะร้องไห้ว่า เพิ่งโดนชกมา พร้อมกับหลักฐานรอยแดงๆบนหน้าผากด้านซ้าย เป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว สองวันทะลุ 30 ล้าน ถึงวันนี้ ยอดวิวทะลุ 50 ล้าน

เมื่อคลิปดัง ก็มีผู้หญิงหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยบอกว่า เคยโดนทำร้ายแบบเดียวกัน หรือไม่ก็เคยเห็นโพสต์ในทำนองนี้มาก่อนแล้ว

สองวันหลังเกิดเหตุ ตำรวจจับกุม สกีโบกี้ สโตรา ชายวัย 40 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกาย ที่น่าสนใจก็คือ ชายคนนี้เคยพยายามลงสมัครรับเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น เช่น นายกเทศมนตรี ผู้ว่าการรัฐ และสมาชิกสภาเทศบาล แต่ยังไม่รู้ว่าทำไมต้องชกผู้หญิงที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

ถัดจากกรณีโด่งดังของฮัลลีย์ มิเคย์ลา โทนินาโต นักศึกษาสถาบันดีไซน์พาร์สันส์ วัย 27 เป็นอีกคนที่โพสต์คลิปและเป็นไวรัลกว่า 13 ล้านวิว เธอบอกว่า หลังออกจากห้องเรียนในแมนฮัตตัน เธอเดินและก้มมองโทรศัพท์มือถือเพื่อส่งข้อความ ชายคนหนึ่งมาจากไหนไม่รู้มาชกที่โหนกแก้ม จากคลิปเห็นแผลบวมช้ำที่ตาข้างหนึ่ง ต่อมา ตำรวจจับกุม ชายวัย 30 ข้อหาทำร้ายร่างกายมิเคย์ลา (@mikaylatoninato)

สำนักงานตำรวจนิวยอร์ก เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(29 มีนาคม) ว่า เหตุทำร้ายแบบไม่มีการยั่วยุใดๆในเมือง เกิดขึ้นมากมายหลายกรณี แต่ TikTok เป็นแค่แพลตฟอร์มกระจายข่าวสาร เฉพาะ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุ 7 ราย โดยเหตุการณ์แรก ๆ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม โอลิเวีย แบรนด์ วัย 25 ที่กำลังพาสุนัขออกไปเดินเล่น จู่ ๆ มีชายคนหนึ่งพูดว่า sorry แล้วก็ชกที่ศีรษะ เธอเล่าเรื่องนี้ผ่านคลิปติ๊กตอก มียอดวิวกว่า 5 ล้าน 3 แสน ( TikTok/@olivia.brand)

19 มีนาคม ซาราห์ ซูสุกิ ฮาร์วาร์ด วัย 30 ปี ถูกชกในย่าน โลเวอร์ อีสต์ ไซด์ แต่ไม่มีการบอกเล่าบนสื่อสังคมออนไลน์

23 มีนาคม ผู้หญิงเคราะห์ร้าย วัย 25 ถูกตบหน้าผาก ในย่านมิดทาวน์ ตำรวจเผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยเมื่อวันศุกร์ เพื่อหาเบาะแส

24 มีนาคม สตรีวัย 36 ถูกชายคนหนึ่งเข้ามาประชิดด้านหลัง แล้วก็ทุบลงไปที่กลางหลัง ในย่าน โลเวอร์ อีสต์ ไซด์

ในวันอังคาร 26 มีนาคม สตรีวัย 24 ปี ถูกทุบศีรษะในย่านเชลซี เธอโพสต์คลิปบน ติ๊กตอก และมียอดวิวเกือบ 4 แสน ตำรวจเผยแพร่ภาพชายต้องสงสัยในเคสนี้ และขอให้ประชาชนช่วยกันให้เบาะแส รวมทั้งกำลังสอบสวนเหตุการณ์อื่น ๆ ด้วย

ตำรวจระบุว่า บางกรณีที่มาโพสต์คลิปบน TikTok แต่ไม่ได้แจ้งความไว้ก็มี ขณะที่ ดร.ดาร์ริน พอร์ชเชอร์ อดีตตำรวจนิวยอร์ก แสดงความเห็นว่า แม้การโพสต์คลิป อาจช่วยให้คนตื่นตัวและระวังตัว แต่อีกด้านก็อาจปลุกพฤติกรรมเลียนแบบ แนะนำว่า ควรแจ้งตำรวจมากกว่าไปโพสต์คลิป และหากบันทึกคลิปอะไรไว้ ก็ควรเป็นไปเพื่อการบังคับใช้กฎหมายมากกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น