logo

เพจดังปูดข่าว “แอมมี่” เตรียมเผ่นตปท.หนีคดี 112 แฉวงในละเอียดยิบ

เพจดังปูดข่าว “แอมมี่” แกล้งป่วยเลื่อนนัดฟังศาลตัดสินคดี112 เผาพระบรมฉายาลักษณ์ วางแผนจ่อหนีต่างประเทศสงกรานต์นี้

เพจดังปูดข่าว “แอมมี่” เตรียมเผ่นตปท.หนีคดี 112 แฉวงในละเอียดยิบ  Top News รายงาน  

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีข่าวลือออกมาว่า แอมมี่ ไชยอมร เตรียมวางแผนหนีคดีไปต่างประเทศซะแล้วล่ะค่ะ เรื่องนี้มีมูลมากน้อยแค่ไหน ลองฟังเรื่องราวทางคดี แล้วคิดวิเคราะห์ไปพร้อม ๆ กัน

 

 

 

 

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลอาญา รัชดาฯ นัดฟังคำพิพากษาในคดีของ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ The Bottom Blues” และ “ปูน” ธนพัฒน์ หรือ ปูน ทะลุฟ้า ซึ่งถูกฟ้องในข้อหา “หมิ่นประมาทกษัตริย์ฯ” และ “วางเพลิงเผาทรัพย์” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 217 จากกรณีวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 ด้านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.64 ทั้งนี้ แอมมี่ ยังถูกกล่าวหาในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) จากการโพสต์ภาพเหตุการณ์ด้วย

สำหรับคดีนี้มีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เป็นผู้กล่าวหา โดยสรุปว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 จำเลยได้ร่วมกันวางเพลิง โดยใช้น้ำมันก๊าดราดใส่ และจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งได้ประดิษฐานติดตั้งบริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม อันเป็นทรัพย์สินของกลางของเรือนจำ จนไฟได้ลุกลามไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมโครงสร้างไม้และเหล็ก และอุปกรณ์ที่ประดับจนได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 6 รายการ และค่าติดตั้ง 1 รายการ รวมความเสียหายทั้งสิ้นเป็นเงิน 60,000 บาท

 

 

ต่อมา แอมมี่ได้โพสต์รูปภาพที่ไฟกําลังลุกไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ ในเฟซบุ๊ก และมีการพิมพ์ข้อความว่า “สื่อคงไม่กล้าออก มิตรสหายท่านหนึ่งแจ้งว่า เมื่อคืนเกิดเหตุไฟไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจําคลองเปรม คนละ 1 แชร์แด่อิสรภาพ #ปล่อยเพื่อนเรา

 

 

 

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 แอมมี่ได้ถูกจับกุมตามหมายจับของศาลอาญา และถูกนำตัวไปขอฝากขัง ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน และถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นเวลา 69 วัน จึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ออกมาต่อสู้คดี
สำหรับการสืบพยานคดีนี้ จำเลยทั้งสองได้ให้การยอมรับว่า ได้เผาพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 ตามที่โจทก์ฟ้อง แต่การกระทำของจำเลย ไม่เข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา 112 แต่อย่างใด โดยจำเลยนำพยานนักวิชาการเข้าเบิกความจำนวน 1 ปาก คือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล
ต่อมาศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี เนื่องจากแม่ของแอมมี่และทนายความ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอเลื่อนฟังคำพิพากษาออกไปก่อน อ้างว่าแอมมี่มีอาการป่วย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงไทย จังหวัดนนทบุรี พร้อมแสดงใบรับรองแพทย์ ซึ่งศาลสอบถามแม่แล้วได้ความจริงว่า แอมมี่มีอาการป่วยจริง กรณีมีเหตุสมควร จึงให้เลื่อนฟังคำพิพากษาคดีนี้เป็นวันที่ 25 เมษายนนี้ เวลา 09.00 น.

 

ล่าสุดเพจคิงส์โพธิ์แดง V2 ได้โพสต์คลิปการ์ตูนชื่อตอนว่า บรูโน่มา แต่แอมมี่ไป โดยเนื้อหาในคลิปได้มีการชื่นชมที่ศิลปินชื่อดังระดับโลก อย่าง บรูโน่ มาร์ส ที่ได้มีการโปรโมทซอฟพาวเวอร์ของไทยให้ทั่วโลกได้เห็น ด้วยการโพสต์รูปลงในอินสตาแกรม ตอนนั่งรถตุ๊กๆ หรือใส่ชุดลายช้าง และที่สำคัญยังได้มีการอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ Still on My Mind ของในหลวงรัชกาลที่ 9 บรรเลงบนเวทีคอนเสิร์ตอีกด้วย สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างมาก ต่างจากศิลปินกลุ่ม 3 นิ้ว ที่เป็นคนไทยแท้ๆ แต่กลับมีพฤติกรรมเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่จบไม่สิ้น

 

 

โดยเฉพาะ แอมมี่ ไชยอมร ทั้งเคยแต่งกายล้อเลียนเบื้องสูง การเผาพระบรมฉายาลักษณ์ แถมโพสต์ลงในโซเชียล โดยเพจดังกล่าวเผยว่า สายข่าวรายงานมาว่าแอมมี่แกล้งป่วย จนศาลต้องเลื่อนการอ่านคำตัดสินคดี 112 ออกไป เป็นวันที่ 25 เม.ย.นี้ เพราะแอมมี่ได้วางแผนที่จะหลบหนีไปต่างประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยจะจัดฉากถ่ายภาพเล่นน้ำสงกรานต์เอาไว้ก่อน เพื่อที่จะโพสต์ลงในไอจี แล้วสับขาหลอกว่าตัวเองยังอยู่ในประเทศไทย ส่วนแผนการหลบหนีนั้น เดิมทีจะหนีไปตามช่องทางธรรมชาติเพื่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่สถานการณ์ในเมียนมาก็อันตรายเกินไป ส่วนกัมพูชา แอมมี่ก็ไม่ไว้ใจเพราะสนิทสนมกับรัฐบาลเพื่อไทย จะหนีไปทางจีนก็ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมีแฟนเพลงอยู่ไม่น้อย และอาจจะจำหน้าได้ หนทางจึงเหลือไม่มาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือต้องเดินทางไปทางน้ำ เพื่อหนีไปประเทศที่สาม

 

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ดังนั้นต้องฝากเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ช่วยเป็นหูเป็นตาอีกแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น