ระทึก ช่วยชีวิต สาววัย26 เครียดป่วยซึมเศร้า โดดลงบ่อลึก 20 เมตร

เมื่อเวลา 13.00 น วันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสามารถระดมช่วยเหลือหญิงวัย 26 ปีที่กระโดดลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 20 เมตร ไว้ได้ ด้วยความลุ้นระทึกและทุลักทุเลเพราะบ่อน้ำมีลัษณะลึกชันอากาศน้อยมากและมีกลิ่นคล้ายแก๊สตามธรรมชาติ

นายวรวุฒิ พึ่งบารมีธรรม ผู้จัดการสมาคมพระพุทธอุปถัมภ์แห่งประเทศไทย กู้ภัยพนม ระดมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนม รอให้การช่วยเหลือหลังรับแจ้งเหตุมีหญิงกระโดดลงบ่อน้ำ เมื่อไปถึงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณบ่อน้ำ ที่เป็นท่อปูนซีเมนต์เรียงลงไปกว่า 20 อัน ข้างบ้านภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 13 บ้านดอนขี้เหล็ก ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา พบชาวบ้านและกำนันผู้ใหญ่บ้านยืนรอให้การช่วยเหลือ โดยมีหญิงสาววัย 26 ปีทราบชื่อคือนางสาวสุวิมล ลอยคออยู่ในบ่อน้ำ จึงใช้ อุปกรณ์พร้อมเชือกโรยตัวลงไปพยายามที่จะนำตัวขึ้นมาแต่ด้วยอุปสรรคพบว่าด้านล่างอากาศน้อยมาก ประกอบกับเป็นแนวดิ่งจึงต้องตัดสินใจนำเจ้าหน้าที่กู้ภัยกลับขึ้นมาก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องวางแผนปฏิบัติการช่วยชีวิตเป็นครั้งที่สองโดย มีชาวบ้านใช้พัดลมเป่าลงไปพร้อมใช้ถังออกซิเจนอุปกรณ์กู้ชีพโรยตัวเป็นครั้งที่สองการให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างลุ้นระทึกต้องแข่งกับเวลาและอากาศด้านล่างที่น้อยมากด้วยหญิงสาววัย 26 ปีที่ตกลงไปในบ่อเริ่มมีอาการซีด เพราะก่อนจะให้การช่วยเหลือทราบว่าได้ตกลงไปรวมแล้วกว่า 1 ชั่วโมง

หลังจากการให้การช่วยเหลือได้สำเร็จเบื้องต้นพบมีแผล หัวเข่าแตก แขนข้อมือซ้ายผิดรูปหัก มีอาการหนาวสั่นแน่นหน้าอกไม่สามารถพูดได้ตัวเหลืองซีดสั่น นายวรวุฒิ พึ่งบารมีธรรม จึงเร่งปฐมพยาบาลพร้อมให้อาสาสมัครกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพนมสารคามตามขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม แม่ของผู้ที่ตกลงไปในบ่อน้ำ เล่าว่าลูกสาวตนเองเป็นผู้ป่วยจิตเวชได้เกิดอาการเครียดจากการป่วยโรคซึมเศร้า และเพิ่งไปรับการรักษามาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ศูนย์จังหวัดนครราชสีมา กลับมาได้เพียงวันเดียวก็กระโดดลงไปในบ่อน้ำซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว ขณะที่ นายวรวุฒิ พึ่งบารมีธรรม ผู้จัดการสมาคมพระพุทธปถัมภ์แห่งประเทศไทยกู้ภัยพนมเล่าว่าหน้าที่การให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างระมัดระวังด้วยอุปสรรคด้านล่างอากาศค่อนข้างน้อยประกอบกับบ่อน้ำลึกด้านบนเสาคานของปากบ่อก็ผุแล้วการโรยตัวโดยเชือกจะต้องแบกรับน้ำหนักเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหญิงสาวรวมถึงอุปกรณ์จึงต้องระวังความปลอดภัยซึ่งถือว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสามารถให้การช่วยเหลือทันก่อนที่หญิงสาววัย 26 ปีจะน็อคและหมดสติเพราะอากาศด้านล่างไม่มี

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น