“นายกฯ” ลุกโต้ “ชัยธวัช” ติงใช้คำพูดแรงวิจารณ์การทำงานรบ.สิ้นหวัง ชี้ระยะเวลา 6 เดือนเร่งช่วยปชช.ทุกด้าน

“นายกฯ” ลุกโต้ “ชัยธวัช” ติงใช้คำพูดแรงวิจารณ์การทำงานรบ.สิ้นหวัง ชี้ระยะเวลา 6 เดือนเร่งช่วยปชช.ทุกด้าน

“นายกฯ” ลุกโต้ “ชัยธวัช” ทันควัน ติงใช้คำพูดแรง แจงยิบ ทำงานแค่ 6 เดือนเร่งช่วยประชาชน ชี้ หลังเลือกตั้งประเทศเป็นประชาธิปไตยที่ดีขึ้นแล้ว จี้ ขอหลักฐาน หากฝ่ายค้านกล่าวหา ยืนยัน รัฐมนตรีทุกคนพร้อมให้ความกระจ่าง ทุกเรื่อง  Top News รายงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

3 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรทันที ว่า วันนี้มีความยินดีที่ได้มารับฟังข้อคิดเห็นของสมาชิกทั้งสองฝ่ายทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านด้วยเป็นโอกาสอันดีที่จะมาตอบข้อสงสัยหรือว่ามีประเด็นไหนที่ไม่ชัดเจนรัฐบาลก็พยายามตอบเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกท่านก็พร้อมให้ความกระจ่างหรือหากมีข้อเสนอแนะตนเชื่อว่าจะมีแน่นอนและคงเป็นคำเสนอแนะที่บางอันก็คงนำไปปฏิบัติได้เป็นรูปธรรมยินดีที่มารับฟังวันนี้แล้วจะให้เวลาสองวันที่จะมีการพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์และทำให้พี่น้องประชาชนที่รับฟังอยู่ได้รับข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง

 

 

 

 

 

 

ซึ่งเมื่อเริ่มต้นมาก็พูดแรงพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น “สิ้นหวัง ล้มเหลว ไม่โปร่งใส ไม่ปฏิรูป ถอยหลังวกวนปิดบังทำลายแต่ก็มีอีกด้านหนึ่งเหมือนกันว่ามีหวังสำเร็จสิทธิ พัฒนา แทนที่จะเป็นปฏิรูปต่างๆเหล่านี้ ทั้งถอยหลังก้าวหน้า วนวน เราก็เดินหน้าไป ปิดบังเราก็มีความโปร่งใสตนเชื่อว่าหลายอย่างที่รัฐบาลนี้ทำอยู่ก็พยายามทำให้เป็นเรื่องของบวก เป็นเรื่องของอนาคต เป็นเรื่องของแสงสว่างของประชาชนจะได้เห็น แต่ก็ไม่เป็นไรหากยังมีข้อกังขาอยู่ เรื่องการปิดบังไม่โปร่งใสไม่สำเร็จทดถอยก็บอกมา เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกท่านพร้อมชี้แจงจากการที่ได้ทำงานมา 6 เดือน และมีการอนุมัติงบประมาณไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราเองก็มั่นใจว่าทำงานด้วยความซื่อสัตย์โปร่งใสเอาประชาชนเป็นที่ตั้งและพร้อมให้ความกระจ่างกับสมาชิกที่ยังมีความไม่เข้าใจกับเรื่องเหล่านี้

 

 

 

 

 

 

ที่ฝ่ายค้านพูดถึงเรื่องหนี้สินว่า เราไม่มีการบริหารจัดการนั้น รัฐบาลได้ตั้งคณะทำงานเข้ามาดูแล เรื่องหนี้นอกระบบ หนี้เกษตรกร มีการพักหนี้ไป เราไม่ได้เป็นการเพิกเฉยหรือไม่ได้ดูแลพี่น้องเกษตรกร เรื่องพลังงาน ได้ดูแลเรื่องราคาเบนซิน ค่าไฟ ค่าน้ำมันดีเซลด้วย เหมือนกันซึ่งจะดูแลกันต่อไปและจะมีขั้นตอนการทำต่อไป ตรงนี้ไม่ได้เพิกเฉยหรือนิ่งใจและไม่ได้ไม่ให้ความสำคัญ กับพี่น้องประชาชนในแง่ค่าใช้จ่ายที่มันสูงขึ้นมา ซึ่งเราตระหนักดีถึงเรื่องนี้

 

เรื่องยาเสพติด ก็มีการทำงานกันอย่างชัดเจนมีคณะทำงาน ที่ประกอบด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข กระบวนการยุติธรรมต่าง ๆ ไตรมาส 4 ปีที่แล้ว เราก็มีการจับยาบ้าได้มากกว่าปีก่อนทั้งปี เป็นหนึ่งในข้อพิสูจน์ว่าเราได้มีการทำงานและมีการกวดขันเรื่องนี้อย่างดี

 

เรื่องการท่องเที่ยวที่ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เข้ากระเป๋ามากขึ้น และจะทำอีกหลายอย่างทั้งเรื่องวีซ่าฟรีประชาชนคนจีน หากจำได้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเดือนกันยายนตนก็มีการประกาศให้ฟรีวีซ่าจีนและมีการต่อว่าว่ามีการให้ฝ่ายเดียว และเมื่อ 1 มีนาคมที่ผ่านมาก็มีการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าวีซ่าฟรีทั้งสองประเทศก็ได้มีการเดินหน้าไปทำให้การค้าระหว่างประเทศนักธุรกิจนักท่องเที่ยวเดินทางไปมาหาสู่กันได้ดีขึ้นทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งโรงแรมร้านอาหารมีการเข้าจองจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นและประเทศต่างๆมีการยกระดับกันต่อไป ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศก็เดินทางไปทุกประเทศ พยายามทำให้พาสปอร์ตไทยมีคุณค่ามากยิ่งขึ้นแต่เชื่อว่าต้องใช้เวลา ซึ่งการพัฒนาในเรื่องนี้ เป็นไปในทิศทางที่ดีพี่น้องประชาชนก็ได้รับประโยชน์สูงสุด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องรายได้ของพี่น้องเกษตรกรซึ่งมีหลายสิบล้านคน เราตระหนักดีเพราะเรามีสอสออยู่ 314 เสียงทุกคนก็เอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งรัฐบาลเองก็รับฟังข้อคิดเห็นจากสมาชิกผู้ทรงเกียรติเกี่ยวกับเรื่องรายได้ของเกษตรกรราคายางพาราขึ้นไปจาก 30-40 บาทต่อกิโลกรัมก็ขึ้นไป เกือบ 100 บาทแล้วราคาข้าวก็สูงพืชผลอื่นๆก็ดี ไม่มีการมาประท้วงหรือขอร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือเพราะมีการเปิดตลาดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เองซึ่งกำกับเรื่องนี้อยู่ก็เดินทางไปต่างประเทศเปิดตลาดใหม่ มีการเรียกประชุมทูตพาณิชย์มีการกำหนด KPI ตัวชี้วัดที่ชัดเจนว่าจะต้องขายของต้องทำอะไรกันบ้าง เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมายังไม่มีการทำแบบนี้มาก่อนในอดีต คือการเรียกเอกอัครราชทูต ประจำประเทศต่างๆมาทำงานกันอย่างบูรณาการเพื่อให้ราคาพืชผลราคาสินค้าไทยที่ขายในประเทศดีขึ้นมีการเปิดตลาดใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลระยะสั้นที่ได้ทำมา

ส่วนเรื่อง PM 2.5 รัฐบาลนี้มีการเสนอ พ.ร.บ.อากาศสะอาดเข้าสภาที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในอดีตหรือ ปัจจุบันนี้ จังหวัดเชียงใหม่ก็ยังมีปริมาณฝุ่นที่สูงติดอันดับโลกอยู่แต่หากเปรียบเทียบดูระหว่างปีที่ผ่านมากับปีนี้จำนวนฮอตสปอตก็ลดลงไปอย่างมากและรัฐบาลไม่ยิ่งหย่อนในการทำงานต่อไปเรื่องเหล่านี้เราให้ความสำคัญกับสิทธิพื้นฐานของพี่น้องประชาชนทุกคน

 

 

เรื่องการที่ไทยไปมีตัวตนในเวทีโลก อย่างที่ฝ่ายค้านพูดว่าตนเดินทางไปต่างประเทศบ่อยก็ขอชี้แจงว่าจาก 10 กว่าครั้งก็เกือบครึ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องที่จะต้องไปเพราะเป็นเรื่องของอาเซียนเป็นการประชุมประจำอยู่แล้วและเราเป็นน้องใหม่เป็นผู้นำที่เพิ่งได้รับการเข้าสู่ตำแหน่งก็ต้องมีการไปพบปะพูดคุยและไปแลกเปลี่ยนนโยบายซึ่งกันและกันเพื่อจะให้ประเทศไทยมีตัวตนในเวทีโลก ซึ่งการเจรจา FTA ก็มีผลสัมฤทธิ์ไปแล้วและกำลังเดินหน้าต่อไป เพื่อทำให้ความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนดีขึ้น

 

 

 

ทั้งนี้ 8 ศักยภาพของไทยที่ได้ประกาศไป กำลังทยอยออกมาแต่ต้องใช้เวลาเพราะเราเพิ่งเข้ามาบริหารจัดการประเทศแค่เจ็ดเดือนเท่านั้นเอง  ตนเชื่อว่าทุกคนทำงานหนักและรัฐมนตรีทุกท่านก็ปรารถนาดีต่อพี่น้องประชาชน
“หากมีข้อเสนอแนะอะไรดีๆ ก็ยินดีรับฟัง หากมีข้อกล่าวหาอะไร ก็ขอหลักฐานและเหตุผลมา เรื่องกระบวนการยุติธรรมต่างๆเหล่านี้ เชื่อว่าประเทศไทยหลังจากมีการเลือกตั้งผ่านมาแล้ว เรามีความก้าวหน้าไปสู่ประชาธิปไตยที่ดีขึ้น ยินดีรับฟังยินดีรับข้อเสนอแนะจากสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกคน รัฐมนตรีก็พร้อม ให้ความกระจ่าง แต่หากเป็นเรื่องที่กล่าวโทษ กล่าวหา ก็ขอหลักฐานมาเราจะได้ไปทำงานกันได้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น