logo

มาเลเซีย ไล่ล่าผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม

ตำรวจมาเลเซียไล่ล่าผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม หลังจับกุมชายอิสราเอลต้องสงสัยเป็นสายลับ พร้อมอาวุธเมื่อสัปดาห์ก่อน

เมื่อวันอังคาร ราซารุดดิน ฮุสเซน ผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซีย แถลงกับผู้สื่อข่าวว่า กองกำลังความมั่นคงเริ่มไล่ล่าผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมมากกว่า 2 คน รวมถึงคนท้องถิ่นและชาวต่างชาติ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุม ชาลอม อวิตัน ชายชาวอิสราเอลต้องสงสัย เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์

โดยผู้ต้องสงสัย เดินทางเข้ามาเลเซียจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ด้วยหนังสือเดินทางฝรั่งเศส แต่เมื่อนำตัวไปสอบสวน เขาได้มอบหนังสือเดินทางอิสราเอล พร้อมกับพบปืนสั้น 6 กระบอกและกระสุน 200 นัด อวิตันอ้างว่า เดินทางเข้ามาเลเซีย เพื่อตามล่าและสังหารคนรู้จักชาติเดียวกัน จากปัญหาขัดแย้งในครอบครัว แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ และไม่ตัดความเป็นไปได้ว่า ชายผู้นี้อาจมีวาระอื่นแอบแฝง การสอบสวนของตำรวจพุ่งไปที่ความเป็นไปได้ว่า ผู้ต้องสงสัยอาจเป็นสายลับของอิสราเอล

ด้านเดอะไทมส์ออฟอิสราเอล รายงานข่าว โดยอ้างข้อมูลจากสื่อภาษาฮีบรูเมื่อวันเสาร์ว่า เอวิตันเป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กรอาชญากรรมอิสราเอล ที่กำลังเดินทางไปมาเลเซีย เพื่อลอบสังหารสมาชิกคนหนึ่งของแกงค์อาชญากรรมคู่แข่ง แต่ตำรวจมาเลเซียตั้งข้อสงสัยว่า หากมุ่งสังหารเพียง 1 คน เหตุใดถึงต้องใช้ปืนถึง 6 กระบอก

ทั้งนี้ทางการมาเลเซียกำลังเตรียมดำเนินคดีกับอาวิตัน ที่จะถูกควบคุมตัวจนถึงอาทิตย์นี้ (7 เม.ย.) ฐานลอบนำเข้าอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งมีบทลงโทษที่อาจรวมถึงการเฆี่ยนตี จำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต

ราซารุดดิน กล่าวว่า เอวิตันได้จ่ายเงินให้คู่สามีภรรยาชาวมาเลเซียประมาณ 1 หมื่นริงกิต (ราว 8 หมื่นบาท) ต่อปืน 1 กระบอก โดยปืนเหลานี้ ถูกลักลอบขนมาจากประเทศไทย ซึ่งขณะนี้คู่สามีภรรยา และชาวมาเลเซียอีกคน ที่ต้องสงสัยว่าทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้เอวิตัน ก็ถูกจับกุมเช่นกัน

เหตุดังกล่าว ทำให้มาเลเซียยกระดับการเฝ้าระวังความปลอดภัยบริเวณสายแดน รวมถึงความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ ซึ่งมาเลเซียที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม ไม่มีความสัมพันธ์ทางการฑูตกับอิสราเอล และสนับสนุนสถานะรัฐของชาวปาเลสไตน์มายาวนาน หน่วยงานผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติระบุว่า มีผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ประมาณ 600 คนในมาเลเซีย

อีกทั้งในปี 2561 นักวิทยาศาสตร์ชาวปาเลสไตน์คนหนึ่ง ถูกยิงเสียชีวิตในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งครอบครัวเขากล่าวหาว่า ดำเนินการโดยหน่วยข่าวกรองมอสสาดของอิสราเอล แต่อิสราเอลให้การปฏิเสธ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น