logo

อิสราเอล ญาติตัวประกันบุกสภา

ครอบครัวตัวประกันอิสราเอล บุกรัฐสภาของประเทศ เรียกร้องหาความจริงจังในการช่วยตัวประกัน ด้านผู้นำฮามาสระบุ อิสราเอลรั้นมาก โดยฮามาสพร้อมส่งคืนตัวประกันทั้งหมด หากมีการหยุดยิงถาวรเกิดขึ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ครอบครัวและญาติของตัวประกันอิสราเอล รวมถึงนักเคลื่อนไหวชาวอิสราเอลกลุ่มหนึ่ง ได้บุกเข้าไปประท้วงภายในรัฐสภาเนสเซ็ท เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการมากกว่านี้ ในการช่วยเหลือตัวประกันที่กลุ่มฮามาสจับตัวไว้ในฉนวนกาซา ทั้งนี้ ผู้ประท้วงได้ทำการขว้างสีเหลืองเข้าที่หน้าต่างกระจก และบางคนก็เอามือทาสีเหลืองทาบไปกับกระจกด้วย โดยสีเหลืองนั้น ถือเป็นตัวแทนที่เกี่ยวข้องกับชะตากรรมของตัวประกัน ขณะที่สมาชิกฝ่ายค้านหลายคนในห้องประชุม ก็ยกมือแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับผู้ประท้วง ที่อยู่ทางด้านบนของสภาด้วย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่ส.ส. กำลังประชุมเกี่ยวกับการลงคะแนนร่างกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ นอกจากนี้ ยังเกิดขึ้นภายหลังจากที่ชาวอิสราเอล ออกมาทำการประท้วงต่อต้านรัฐบาลเป็นเวลา 3 วัน โดยตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้คนเฉียดหมื่น ได้มาเดินขบวนบนท้องถนน เรียกร้องให้มีการดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อปล่อยตัวประกัน และให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู

ด้านนายยาอีร์ ลาปิด อดีตนายกรัฐมนตรีอิสราเอล หนึ่งในผู้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของเนทันยาฮูอย่างดุเดือด ได้แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับญาติของตัวประกันที่เข้ามาประท้วงยังรัฐสภาว่า คนเหล่านี้คือครอบครัวของตัวประกันที่คุณละทิ้ง ซึ่งกลายเป็นตัวประกันในอุโมงค์ของกลุ่มฮามาส ภายใต้การดูแลของคุณ ทั้งนี้ ไม่มีประเทศใดในโลกหรอก ที่รัฐบาลนี้จะยังคงอยู่ในอำนาจ ในวันที่ 8 ตุลาคม นี่ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่คุณยังอยู่ในอำนาจ ซึ่งถ้าคุณยังอยู่ในอำนาจต่อไป ก็จงดูแลตัวประกันและครอบครัวของพวกเขาด้วย

ขณะเดียวกัน นายอิสมาเอล ฮานีเยห์ ผู้นำกลุ่มฮามาส ก็ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า อิสราเอลยังคงผัดผ่อน ดื้อรั้น และไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องที่ยุติธรรมของเราในการยุติสงคราม โดยรัฐบาลยังคงยืนกรานที่จะดำเนินการรุกรานนี้ต่อไป ทั้งนี้ ทางฮามาสยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่า มุ่งมั่นที่จะให้มีการปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของฮามาสนั่นคือ การหยุดยิงถาวร, การที่ศัตรูถอนตัวออกจากฉนวนกาซา อย่างครอบคลุมและสมบูรณ์, การส่งผู้พลัดถิ่นทั้งหมดกลับบ้านของพวกเขา, การให้ความช่วยเหลือทั้งหมดที่จำเป็น สำหรับผู้คนในฉนวนกาซา, การสร้างฉนวนกาซาขึ้นใหม่, รวมถึงการบรรลุข้อตกลงการแลกเปลี่ยนนักโทษชาวปาเลสไตน์ โดยแลกกับตัวประกันชาวอิสราเอลที่ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น