logo

เจออีก “ตำรวจสอบสวนกลาง” ปิดโกดังชลบุรี ซุกสาร “แคดเมียม” ลักลอบขายทุนจีน กว่า 7,000 ตัน

เจออีก "ตำรวจสอบสวนกลาง" ปิดโกดังชลบุรี ซุกสาร "แคดเมียม" ลักลอบขายทุนจีน กว่า 7,000 ตัน

เจออีก “ตำรวจสอบสวนกลาง” ปิดโกดังชลบุรี ซุกสาร “แคดเมียม” ลักลอบขายทุนจีน กว่า 7,000 ตัน

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่อื่นๆที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจ บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งผลการตรวจค้นพบกากแคดเมียม กว่า 15,000 ตัน อยู่ในบริเวณโรงงาน และมีบางส่วนถูกลักลอบขนออกไปยังนอกโรงงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล จนพบเอกสารการขนส่งของแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้างขนกากสินค้า กากแคดเมียม และกากสังกะสี ให้แก่บริษัทดังกล่าว จึงได้สอบถามพนักงานของบริษัทขนส่งแห่งนั้น ทราบว่าได้รับการว่าจ้างให้ทำการขนกากแคดเมียม ดังกล่าวไปยังโกดังหนึ่งใน จ.ชลบุรี

ตำรวจสอบสวนกลาง ปิดโกดังชลบุรี ซุกสาร แคดเมียม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปทส. จึงได้ร่วมกับ กก.2 บก.ปทส. ได้อาศัยอำนาจเจ้าพนักงานมลพิษ เข้าตรวจสอบโกดังดังกล่าว ใน จ.ชลบุรี ผลการตรวจสอบพบ กากแคดเมียมบรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ็ค น้ำหนักรวมกว่า 7,000 ตัน และพบกากแคดเมียมบางส่วน ที่ผ่านกรรมมาวิธีหลอมมาแล้วกองไว้อยู่ในโกดัง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมโรงงาน และอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ร่วมตรวจสอบ จากนั้นจึงได้ทำการอายัดกากแคดเมียมไว้ทั้งหมด และสุ่มจัดเก็บตัวอย่างกากแคดเมียมเพื่อตรวจพิสูจน์ และจะได้ดำเนินคดีแก่กลุ่มคนจีนเจ้าของโกดังแห่งนี้ต่อไป

 

 

ทั้งนี้การครอบครองวัตถุอันตราย หรือกากอุตสาหกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตามกฎหมาย และหากสารดังกล่าวมีการปนเปื้อนไปยังบุคคลอื่น หรือที่สาธารณะสมบัติ สามารถถูกฟ้องร้องในทางแพ่งได้อีกด้วย

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 เม.ย.67) ตำรวจได้ควบคุมตัวนายหลิวลู่ อายุ 38 ปี ชาวจีนเจ้าของโกดัง ไปสอบปากคำที่ สภ.คลองกิ่ว โดยนายหลิวลู่ รับสารภาพว่า รับซื้อกากแคดเมียมดังกล่าว มาจากมิสเตอร์จาง เพื่อรอการจำหน่าย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ครอบครองวัตถุสารอันตราย” พร้อมทั้งสั่งอายัดโกดังแห่งนี้ ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออก เพื่อรอการจัดการสารแคดเมียมทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น