ส่งตัว 11 คนงาน ล็อตแรกสมุทรสาคร รักษา หลังพบ “แคดเมียม” ในปัสสาวะสูง ล่าสุดพบเพิ่มอีก 8 ราย

ส่งตัว 11 คนงาน ล็อตแรกสมุทรสาคร รักษา หลังพบ "แคดเมียม" ในปัสสาวะสูง ล่าสุดพบเพิ่มอีก 8 ราย

กรณีการตรวจพบกากแร่แคดเมียม และแร่สังกะสี ถูกขนย้ายจากหลุมฝังกลบในพื้นที่จ.ตาก ราว 15,000 ตัน มาเก็บไว้ในโรงงานใน ต.บางน้ำจืด จ.สมุทรสาคร หลังจากที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงานผลการตรวจปัสสาวะของพนักงานบริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด ทั้งสิ้น 11 คน เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 พบว่ามีสารแคดเมียมในร่ายกายเกินมาตราฐาน และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้ประสานให้ผู้ป่วยทุกรายเข้ารับการรักษา ตามกำหนดในวันนี้ (8 เมษายน 2567 ) เวลา 08.00 น. ณ โรงพยาบาลสมุทรสาคร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 เม.ย.67) นายแพทย์กิตติ กรรภิรมย์ ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพ ที่ 5 หารือกับคณะแพทย์และทีมงานสาธารณสุข ระหว่างรอรอรับตัวพนักงานบริษัทฯ ที่ตรวจพบกากแคดเมียม / กากสังกะสี เข้ารับการรักษา โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครเตรียมพื้นที่ รพ.สมุทรสาคร ใช้เป็นพื้นที่รักษาผู้ได้รับผลกระทบ ทั้ง 11 คน ด้วยวิธีการให้ยาขับสารออกจากร่างกาย

นอกจากนี้ยังมีพนักงานของโรงงานที่เหลืออีก 8 คน มาเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร รวมผู้ที่เข้ารับการตรวจและรักษา ทั้งสิ้น 19 คน โดยทางโรงพยาบาลสมุทรสาครเตรียมความพร้อมทีมสอบสวนโรค ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพิ่มเติม เพื่อเฝ้าระวังและให้คำแนะนำ

 

 

 

นอกจากนี้ ศูนย์อนามัยที่ 5 ร่วมกับศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์สมุทรสงคราม ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำอุปโภคบริโภค และอาหารของประชาชนในชุมชนใกล้โรงงาน จำนวน 11 ตัวอย่าง ส่งห้องปฏิบัติการสาธารณสุข กรมอนามัย และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์สมุทรสงคราม เพื่อตรวจวิเคราะห์การปนเปื้อนของสารแคดเมียมในภาชนะกักเก็บน้ำในครัวเรือน การปนเปื้อนในอาหาร เพื่อหาแนวทางลดความเสี่ยงจากการสัมผัส และแนวทางการป้องกันของประชาชน

 

 

สำหรับ บริษัทซิน หงส์ เฉิง อินเตอร์เทค (2008) จำกัด ที่ตั้งอยู่ที่ หมู่ 6 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสารคร ที่ตรวจพบกากแคดเมียม / กากสังกะสี เมื่อวาน(7/4/67) นี้ กว่า 1,000 ตัน นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ออกคำสั่งห้ามบุคคลใดเข้าในพื้นที่หรือเข้าไปอาศัยหรือดำเนินกิจการใดในพื้นที่ใกล้สาธารณภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิด 2 มุมมอง ผู้เชี่ยวชาญการเมือง เคลียร์ชัด แก้รธน.ปมจริยธรรม ใครได้ ใครเสีย
คนจีนที่เซี่ยงไฮ้เจอไต้ฝุ่นลูกที่สอง
"วันนอร์" เผยแบ่งงาน รองประธานสภาฯทั้ง 2 แล้ว
CEO กุลพรภัสร์ คว้ารางวัล สุดยอดผู้บริหารองค์กรแห่งปี 2024
สะเทือนขวัญ ตร.ตามรวบ "แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม พบประวัติสุดฉาว
"จนท.อุทยานแห่งชาติ" ระดมกำลัง เข้าช่วยเหลือ "ผู้ประสบภัย" น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม "แม่อาย"
ดร.คงกระพัน ซีอีโอ ปตท. คว้ารางวัลสุดยอดผู้บริหารองค์กรแห่งปี 2024
แม่ค้าไทยโวย “สส.ไอซ์” ทำเดือดร้อน ปมปล่อยข่าวตลาดพม่า
เดือด "กลุ่มเชื่อมจิต" โต้คารม "ทีมกองทัพธรรม" ปมนิรมิตเทวาจุติสอน ไม่มีในพระไตรปิฎก หวิดเกิดการปะทะ
"ตร.ภาค 5" แถลงจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด พร้อมยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น