logo

ประท้วงปิดโกลเดนเกต-ถนนทั่วสหรัฐ ต้านสงครามกาซา

กลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ปิดสะพานโกลเดนเกต และถนนทั่วสหรัฐ ใช้วันที่ 15 เมษายนเป็นวันรวมตัวต้านสงครามของอิสราเอลในฉนวนกาซา

กลุ่มผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ได้ปิดสะพานโกลเดนเกตของซานฟรานซิสโกเมื่อวานนี้ ทำให้การจราจรหยุดชะงักหลายชั่วโมง โดยภาพถ่ายทางอากาศเมื่อเช้าวันที่ 15 เมษายน เผยให้เห็นการจราจรที่หยุดนิ่งในถนนฝั่งหนึ่งของสะพานอันโด่งดังแห่งนี้ ขณะที่เลนในอีกทิศทางหนึ่งว่างเปล่า และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในเหตุการณ์ ส่วนผู้ประท้วงถือป้ายที่มีข้อความว่า “หยุดโลกเพื่อฉนวนกาซา”

นอกจากที่สะพานโกลเดนเกตแล้ว การประท้วงที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นทั่วสหรัฐ ทั้งในฟิลาเดเฟีย แอลเอ คอนเนตทิคัต โอเรกอน และนิวยอร์ก รวมถึงหลายประเทศทั่วโลก หลังจากที่กลุ่ม A15 Action ได้ประกาศทำแคมเปญ การปิดล้อมเมืองต่างๆในวันที่ 15 เมษายน (April 15) เพื่อแสดงความสนับสนุนปาเลสไตน์ ซึ่งกลุ่มระบุบนเว็บไซต์ว่า “ในแต่ละเมือง เราจะตั้งใจปิดจุดสำคัญของเมือง เพื่อสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจมากที่สุด”

ในฟิลาเดเฟีย กลุ่มผู้ประท้วงได้ปิดถนน และปิดการจราจรบนทางหลวง ที่มุ่งหน้าไปยังสนามบินนานาชาติโอแฮร์ในชิคาโก ส่งผลให้ผู้โดยสารบางส่วนต้องเดินเท้าเพื่อเดินทางไปขึ้นเครื่อง ส่วนที่ลอสแอนเจลิส ผู้ประท้วงหลายร้อยคนเดินขบวนในเมืองพร้อมถือป้ายที่มีข้อความว่า “ยุติการปิดล้อมฉนวนกาซาเดี๋ยวนี้ ยุติการให้เงินทุนของสหรัฐฯ แก่อิสราเอล” และในนิวยอร์ก ผู้ประท้วงรวมตัวกันที่สะพานบรูคลิน เพื่อปิดการจราจรชั่วคราว ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุมพวกเขาและเคลียร์พื้นที่

อีกทั้ง มีการวางแผนการประท้วงในแคนาดา อิตาลี เกาหลีใต้ โคลอมเบีย และเบลเยียม ในขณะที่บัญชี X ของกลุ่ม โพสต์ภาพถ่ายการประท้วงในกรีซ สเปน และออสเตรเลีย

การประท้วงเมื่อวันที่ 15 เมษายน เกิดขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์จากภายในพรรคเดโมแครต เกี่ยวกับการสนับสนุนอิสราเอลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการทำสงครามของอิสราเอลในฉนวนกาซา ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต ตัวเลขล่าสุดอยู่ที่ 3 หมื่น 3 พัน 797 คน ยิ่งกว่านั้นการโจมตียังทำให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ 7 คนเสียชีวิต ความสูญเสียที่เกิดเพิ่มขึ้นนี้ ทำให้เกิดแรงกดดันภายในต้องการให้ ไบเดน ปรับเงื่อนไขความช่วยเหลือแก่อิสราเอล ในขณะที่ประเทศมุ่งสู่การเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน ไบเดนจะต้องจัดการกับความขัดแย้งภายในพรรคระหว่างผู้ที่เห็นต่างเรื่องการสนับสนุนอิสราเอล ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับโดนัลด์ ทรัมป์ คู่ปรับเก่าในศึกชิงประธานาธิบดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น