“หมอเหรียญฯ” อัปเดตอาการป่วย ขอบคุณทุกคำอวยพร FC ทำ “ตาแป๊ะหลักสี่” กลับมาได้

"หมอเหรียญฯ" อัปเดตอาการป่วย ขอบคุณทุกคำอวยพร FC ทำ "ตาแป๊ะหลักสี่" กลับมาได้

“หมอเหรียญฯ” อัปเดตอาการป่วย ขอบคุณทุกคำอวยพร FC ทำ “ตาแป๊ะหลักสี่” กลับมาได้  Top News รายงาน 

 

หมอเหรียญฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 เม.ย.2567 5 เม.ย.67 นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ไปตรวจงานก่อสร้างหลังจากคุยโม้โพสต์เฟซบุ๊กก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 เวลา 9.00 น.ว่าจะก่อสร้างเครือข่าย ‘คลีนิก มวรร’ (มูลนิธิ รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง)เพื่อการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาระบบการบริการแพทย์ปฐมภูมิให้แก่ระบบบัตรทอง และถือโอกาสได้ดูแลพระภิกษุ สามเณร ลูกศิษย์วัด ฯลฯตามวัดวาอารามในเขตกรุงเทพฯเหนือ 6 เขต
‘ตาแป๊ะหลักสี่’ กลับต้องประสบอุบัติเหตุุที่กระดูกต้นคอกดทับไขสันหลัง อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เกิดขึ้นต่อเนื่องในระยะเวลาแค่ 2 ปีอย่างซ้ำซาก ที่สำคัญอุบัติเหตุครั้งที่ื 3 นี้ ระยะเวลาชั่วโมงแรก ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ไม่สามารถรับความรู้สึกและเคลื่อ่นไหวร่างกายได้ตั้งแต่หัวไหล่ลงไป เหลือศีรษะและความคิดว่า “วันนี้เรากำลังจะตามไปหาพ่อแม่ที่เพิ่งจากเราไปหยกๆเมื่อ 14 ก.พ.67 และ 12 มี.ค.67 หรือเราจะต้องเป็นอัมพาตทั้งตัวแล้วสั่งการด้วยหัวกับปาก”

ถ้าไม่ใช่เพราะโครงการต่างๆที่ยังต้องรับผิดชอบก็ขอเรียนตรงๆว่าจะขอตามไปอยู่กับพ่อแม่ที่เพิ่งจากไปหยกๆ แต่พ่อแม่คงยังไม่ต้องการให้ไปอยู่ด้วยและคงยังต้องการให้ฟื้นกลับคืนสู่สภาพปกติ ก็เลยต้องเป็น ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ดิ โอลด์ แมน สติล อะไลฟ์ The old man still alive.ต่อไป

ผมโชคดีมากที่ประสบเหตุในสถานที่ก่อสร้าง รพ.มงกุฎวัฒนะ และโชคดีที่สุดที่ได้ประสาทศัลยแพทย์[Neurosurgeon] แพทย์หลายสาขา และบุคลากรทางการแพทย์หลายท่านหลายสาขาช่วยเหลือผมอย่างทันท่วงที ผมได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที จนร่างกายฟื้นคืนกลับอย่างรวดเร็วมาก และสามารถเข้ารับการผ่าตัดจาก พลเอก นายแพทย์ สิรรุจน์ สกุลณะมรรคา ประสาทศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ กองทัพบก และคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรสหวิชาชีพต่างๆ…ผมขอขอบพระคุณ พลเอก นายแพทย์ สิรรุจน์ สกุลณะมรรคา ประสาทศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ กองทัพบก และคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรสหวิชาชีพต่างๆ ไว้ ณ ที่นี้

 

 

 

ในโอกาสเดียวกันนี้ผมขอขอบพระคุณ รศ.นพ. ภัทรวิทย์ รักษ์กุล ประสาทศัลยแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ แพทย์หลายสาขา ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์อุบัติเหตุและเวชศาสตร์ฉุกเฉินหลายท่าน และบุคลากรทางการแพทย์หลายสาขาในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะที่สามารถรักษาผมอย่างรวดเร็วทันท่วงทีจนทำให้ร่างกายของผมฟื้นคืนได้เร็ว

 

 

ผมเพิ่งจะอายุ 64 เมื่อ 21 มี.ค.67 หรือเมื่อไม่ถึง 1 เดือน
ต่อไปนี้ผมจะเจียมสังขารตัวเอง และระมัดระวังตัวเองให้มากกว่านี้ ขอขอบคุณคณะแพทย์ และบุคลากร รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ และ รพ.มงกุฎวัฒนะทุกท่านไว้ ณ ที่นี้

 

ล่าสุดนพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์อัปเดตอาการป่วย ระบุว่า ผมขอขอบพระคุณมิตรรักแฟนคลับทุกๆท่านที่อวยพรให้ผมหายป่วยและกลับคืนสู่ปกติโดยเร็วไว แล้วมันก็เป็นดังเช่นคำอำนวยพรของท่านทั้งหลายจริง ๆ ทำให้คนแก่อย่างผมยังมีชีวิตอยู่ต่อไป

 

โอกาสนี้ผมขอขอบพระคุณคุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์ทั้งในสังกัด รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ และ รพ.มงกุฎวัฒนะที่ให้การรักษาผมอย่างทันท่วงที อาจเป็นเพราะความโชคดีของผมที่ประสบอุบัติเหตุในการตรวจงานก่อสร้างอาคาร รพ.มงกุฎวัฒนะ ผมจึงได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วจากบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ ทำให้วันนี้ ‘ตาแป๊ะหลักสี่’ ได้กลับมาแล้ว

 

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

‘ตาแป๊ะหลักสี่’

หมายเหตุ ภริยาของผมบอกว่าต่อไปนี้ “อย่าซ่าส์! ให้รู้จักเจียมสังขารตัวเองบ้าง”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย
"พาณิชย์" เปิดอบรมบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวสู่ความสำเร็จ นักธุรกิจมืออาชีพ
สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น