รพ.แม่สอด จับคนเจ็บแยกรักษา หวั่นกลุ่มต่อต้าน-ทหารพม่า เผชิญหน้าแก้แค้นปมสู้รบ

วุ่นทั้งวอร์ด! รพ.แม่สอด จับแยกคนเจ็บ 2 ฝ่าย หวั่นกลุ่มต่อต้าน-ทหารพม่า เผชิญหน้า แก้แค้นจากการสู้รบ ล่าสุด จับแยกโรงพยาบาลแล้ว

รพ.แม่สอด จับคนเจ็บแยกรักษา หวั่นกลุ่มต่อต้าน-ทหารพม่า เผชิญหน้าแก้แค้นปมสู้รบ  Top News รายงาน 

 

รพ.แม่สอด

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ยังคงต้องจับตาสถานการณ์ชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่กองกำลังกะเหรี่ยงฝ่ายต่อต้านทหารพม่า ระดมกำลังทหาร และอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมโจมตีทหารพม่า จากค่ายผาซอง ซึ่งถอยร่นมาจากฐานที่มั่น ไปปักหลักอยู่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2

 

ขณะที่ทหารพม่า ก็ไม่ยอม ฝ่ายสนับสนุนได้ส่งอากาศยานขนาดกลางทิ้งระเบิด บริเวณใกล้สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 อย่างต่อเนื่อง มากกว่า 50 เที่ยวบิน รวมทั้งขนเครื่องบินกันชิป เอ็มไอ 35 บินยิงจรวดถล่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากที่มีการโจมตีกันไปมาอย่างยาวนานข้ามวันข้ามคืน ส่งผลให้มีทหารทั้ง 2 ฝ่าย ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

 

 

ด้านนายแพทย์รเมศ ว่องวิไรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด มีคำสั่งประกาศระดมแพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ทุกฝ่าย อีกระรอก หลังตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สู้รบ ตามช่องทางต่างๆ ทั้งจากพื้นที่ตำบลมหาวัน ตำบลแม่กุ เดินทางข้ามมาฝั่งไทยอย่างทุลักทุเล ซึ่งมีทั้งกลุ่มฝ่ายต่อต้านทหารพม่า และฝ่ายทหารพม่า โดยทั้ง 2 ฝ่ายประสานผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ตชด. 346 ทหารราชมนู และปกครองแม่สอด ขอนำส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในไทย โดยผู้ป่วยทุกคนมุ่งหน้ามายังโรงพยาบาลแม่สอด ส่วนใหญ่อาการสาหัส ทนพิษบาดแผลมาหลายวัน จากการถูกสะเก็ดระเบิด กระสุนปืน และไฟคลอก

 

ทั้งนี้พบว่ายอดผู้บาดเจ็บทั้งหนัก และเบาตอนนี้ มีจำนวนมากกว่า 70 ราย โดยกระจายไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลแม่สอด โรงพยาบาลแม่ระมาด และโรงพยาบาลศูนย์แม่ตาวคลินิก แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยในวอร์ดการรักษา มีการดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากคนเจ็บเป็นทหารจากทั้ง 2 ฝ่าย จึงเกรงว่าอาจจะมีการก่อเหตุระหว่างกลุ่มต่อต้าน และฝ่ายทหารพม่าเกิดขึ้นได้

 

 

 

 

 

ต่อมา มีรายงานว่า ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด ตัดสินใจป้องกันปัญหาดังกล่าว ด้วยการส่งคนเจ็บที่เป็นกลุ่มต่อต้านทหารพม่า ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ระมาดแล้ว ขณะที่คนเจ็บที่เป็นทหารพม่า ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สอด

ล่าสุด ความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 22 เม.ย. มีรายงานว่า เสียงปืนยังสงบในพื้นที่ใกล้ชายแดน ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบ ซึ่งมีทั้งพลเรือน และทหารทั้ง 2 ฝ่ายยังคงเดินทางมารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด ไม่ขาดสาย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งเข้ามาเพิ่มอีกกว่า 100 คนแล้ว

 

 

สำหรับสถานการณ์การสู้รบที่ผ่านมา ทหารพม่าได้เสริมกำลังทหารเข้ามาจำนวนมาก และยังอยู่บริเวณถนนสายเอเชีย บนถนนสาย กอ กา เล็ก มีเป้าหมายที่จะเข้าไปช่วยเหลือทหารพม่าในพื้นที่เมียวดี โดยเฉพาะบริเวณบ้านเหย่ปู่ ห่างจากด่านพรมแดนไทย-พม่า ตรงข้ามบ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ประมาณ 1.5 กิโลเมตร

 

 

ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนตลอดทั้งคืน

 

ล่าสุดมีรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะลงพื้นที่ อ.แม่สอด และจุดแรกที่จะไปตรวจคือ โรงพยาบาลแม่สอด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น