โซเชียลฟาด “อินฟูล”คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค”ลุงตู่”เคยแนะ

เทียบกันชัด ๆ เลยว่าการเปิดแอร์อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส กับ 27 องศาเซลเซียส และเปิดพัดลมไปด้วย แบบไหนประหยัดค่าไฟฟ้ากว่ากัน

โซเชียลฟาด “อินฟูล”คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค”ลุงตู่”เคยแนะ – Top News รายงาน

แอร์ประหยัดไฟ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ยูทูบ บัญชี CLEAR ENERGY โพสต์คลิปวิดีโอทดสอบค่าไฟ เปรียบเทียบระหว่างการเปิดแอร์อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส กับ 27 องศาเซลเซียส และเปิดพัดลมไปด้วย

โดยเทียบกันชัด ๆ เลยว่าการเปิดแอร์อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส กับ 27 องศาเซลเซียส และเปิดพัดลมไปด้วย แบบไหนประหยัดค่าไฟฟ้ากว่ากัน

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มจากในคลิปบรรยายว่า “เปิดแอร์ 25 องศา กับ 27 องศา และเปิดพัดลม ค่าไฟต่างกันแค่ไหน ?” โดยในคลิปมีการวัดกระแสไฟฟ้า ระหว่างเปิดแอร์ 25 องศาเซลเซียส อยู่ที่ 8.58 แอมป์ และวัดกระแสไฟฟ้า ระหว่างเปิดแอร์ 27 องศาเซลเซียส พร้อมพัดลมอยู่ที่ 4.36 แอมป์

หากนำการใช้ไฟฟ้ามาคำนวณกับการเปิดแอร์ ด้วยระยะเวลาวันละ 9 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น โดยเปิดลักษณะนี้ทุกวัน 1 เดือน โดยคิดค่าไฟ 4.4 บาทต่อหน่วย จะพบว่าการเปิดแอร์ 27 องศาและเปิดพัดลมไปด้วย ค่าไฟฟ้าจะลดลง โดยเปอร์เซ็นต์ค่าไฟฟ้าที่ลดลงคือ 49.22 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามารับชมจำนวนมากกว่า 710,000 ครั้ง และคอมเมนต์ที่ชื่นชมว่าเหมาะกับการแก้ปัญหาในช่วงหน้าร้อนแบบนี้

เปิดแอร์27องศา พร้อมเปิดพัดลม ช่วยประหยัดไฟ

 

นอกจากนี้ยังมีอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังหลายคน แนะนำวิธีดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยเมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แนะนำเรื่องการเปิดแอร์ด้วยวิธีนี้ แต่เคยถูกโจมตีอย่างหนักมาก่อน

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก street Hero V3 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เราเรียกพฤติกรรมของสื่อ อินฟลู และ ด้อมส้ม ตอนนั้นว่า อคติ นำ ปัญญา ได้หรือไม่ครับ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก เชียร์ลุง ได้โพสต์ข้อความว่า ลุงตู่ผู้มาก่อนกาล แนะวิธีเปิดแอร์ประหยัดไฟ ได้ผลจริง !!

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "ลุงบอกเอ็งแล้ว เชียร์ลุง 2565 .. ดหัดลมดั้งพินคุก ช่วย ประนุทธ์ ป่อทปแมเนแบวน่นนลัน กเคลื่อนที่กของ หมอแล็มแพนต้ำ ถามคำแนซน่ำของนานกฯ ประหยัด ใบข้อช้องใจ เปิดแอร์27 องศา แนะเปีดแอร์27. าค โขษณรัฐบาลเผย ห่วงใยวักตุตพลังงาน 2567 Feed มีคนทำคลิปการทดลอง เปิดแอร์ 27 องศา พัดลม ปรากฏว่าค่าไฟลดลง กว่าการเปิดแอร์2 25 องศา ถึง ที่บ้านเปิดแอร์แบบไหนกันครับ 49.22% ลุงตู่ผู้มาก่อนกาล!!! ถ้าเชื่อลุงตั้งแต่วันนั้น แต่วัน ตอนนี้มีเงินย้ายประเทศแล้ว เงิน"

วันนี้เพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ ” มีคนทำคลิปทดลองเปิดแอร์ 27 องศา + พัดลม ปรากฎว่าค่าไฟลดลงกว่าเปิดแอร์ 25องศสถึง 49.22% ” หลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ และหลายคนต่างบอกจะไปทำตาม

จากการตรวจสอบ ลุงตู่เคยแนะนำวิธีดังกล่าวไว้ตั้งแต่ปี 2565 แต่ตอนนั้น ถูกด้อมส้มทัวร์ลงอย่างหนัก ไม่เปิดกะลา เพิ่งจะมาตาสว่างตอนนี้ !!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเนรเทศผู้บริหารโฟล์คฯหลังเสพยาในไทย
จีนโต้ฝูงเรือรบแล่นผ่านช่องแคบไต้หวันเป็นเรื่องปกติ
ไต้หวันชี้จีนปิดล้อมเกาะเข้าข่ายสงคราม
‘หุ่นยนต์สุนัข’จีนเตรียมช่วยงานบนเขาไท่ซาน
ตร.รวบเอเย่นต์ชาวเมียนมา ตั้งตัวเป็นแม่เล้าค้ากามเด็ก จัดส่งเด็กทั่วเมืองระนอง
"ผอ.ชลประทานนครสวรรค์" เตือน ปชช.ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ท้าย "อ่างคลองโพธิ์" เตรียมรับมือหลังน้ำล้นสปิลเวย์
“อดีต สว.สมชาย” แจงรายละเอียดสนธิสัญญาแบ่งเขตเกาะกูด ยันไม่มีพื้นที่ทับซ้อน
“กฤษอนงค์” พร้อมสามี เข้าให้ข้อมูลตำรวจ ปปป. ประเด็นคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์จาก “บอสพอล”
โจรข้าวเหนียวหมู ขโมยจักรยานนักข่าว เติมลมก่อนปั่นหนี
หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี วัดรังสีสุนทร (กม.5)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น