“สุรเชษฐ์” แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความถึงกรณีกระทรวงคมนาคม เตรียมหารือเอกชนผู้รับสัมปทานลดค่าทางด่วนขั้นที่ 2 สายงามวงศ์วาน-พระราม 9 เฉลี่ยทั้งสายจ่ายไม่เกิน 50 บาท จากเดิม 90 บาทว่า “ลดค่าทางด่วน” คือการโฆษณาเพื่อสร้างกระแสผลักดัน เป้าหมายหลักที่แท้จริงของบริษัทและรัฐบาลคือ จะขยายสัมปทานให้ BEM อีกประมาณ 15 ปี
ทั้งนี้การปรับลดค่าผ่านทางดังกล่าวจะทำให้รายได้ของผู้รับสัมปทานลดลง จากการหารือเบื้องต้น การทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีแนวทางขยายสัญญาสัมปทานให้กับ BEM หรือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในระบบทางด่วนขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 ที่จะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 ตุลาคม 2578