โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท

โซเซียลโพสต์ระบาย จ่ายเงินซื้อตั๋วรถทัวร์ 1,060 บาท แต่ไม่มีที่นั่ง ล่าสุด บขส.สั่งลงโทษผู้ประกอบการ 25 อุบลทัวร์ ปรับ 50,000 ฐานจำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง

โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท – Top News รายงาน

ขึ้นรถทัวร์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การเดินทาง เมื่อซื้อตั๋วรถทัวร์ VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ 2 ที่นั่ง ราคา 1,060 บาท แต่เห็นที่นั่งแล้วถึงกับช็อก สุดจะทน ขอลงกลางทาง ซื้อตั๋วรถคันใหม่ อีกคนละ 490 บาท ล่าสุด บขส. สั่งปรับรถทัวร์ 50,000 จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง

VIP ชั้น 1

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “บันทึกการเดินทางตัวยรถทัวร์ vip ชั้น 1 จากอุบล – กรุงเทพ ด้วยความที่อำเภอที่อยู่ไกลจาก บขส. ตัวเมือง เลยต้องมาซื้อตั๋วแล้วรอขึ้นรถ ที่บ้านดงแคนใหญ่ จ.ยโสธร คนขายบอกรถมีคันเดียว รอบ 17.00 ให้จ่ายเงินด่าตั๋วไว้ก่อน แล้วให้มาถึงที่รอรถเวลา 16.30 เพื่อจะได้มาจองที่นั่ง แต่มาถึงที่รอรถ คนขายตั๋วก็ไม่ได้พูดถึงที่นั่งอะไรเลย พอรถมาถึงประมาณ 17.10 พอขึ้นรถไปเจอที่นั่ง vip เรา 2 คนถึงกับพูดอะไรไม่ออก ในหัวยังคิดอยู่ว่า เขาจะให้นั่งไปก่อนแล้วไปเปลี่ยนรถหรือเปล่า แต่นั่งไปสักพักไม่มีพนักงานมาบอกอะไรเลย ผมเลยเตินไปบอกพนักงานกับคนขับรถว่า ให้ส่งผมลงที่ตัวเมืองยโสธร พนักงานก็ไม่ถามอะไรต่อว่าจะลง เพราะอะไร ได้แต่พยักหน้าแล้วบอกได้ๆ พอถึงที่ บขส.ยโสธร พนักงานกับคนขับก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องที่นั่งอะไรเลย สรุปคือ เสียค่าโง่ไป 1,060 บาท แล้วก็ต้องซื้อตั๋วคันใหม่ อีกคนละ 490 บาท ประสบการณ์ประสบภัย”

โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์

ล่าสุด (26 เม.ย.67) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเป็นรถโดยสารของ นายปรีชา น้อยไทย กลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ หมายเลขรถ ม.1(ข) 25-29 เส้นทาง กรุงเทพ – อุบลราชธานี โดยผู้ร้องเรียนเดินทาง จากยโสธรเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ได้ซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร บขส. CallCenter 1490 และสายด่วน กรมการขนส่งทางบก 1584

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดทน "พ่อพิการ" ร้อง "กัน จอมพลัง" หลังถูกลูกทรพี ใช้จอบจามหัว-ทำร้ายร่างกาย จนนอน รพ.นับเดือน
สลด กระบะชนจยย.พลิกคว่ำตก "ดอยโป่งแยง" เชียงใหม่ เจ็บตายรวม 13 ราย
“สมศักดิ์” ยกนวดไทยเป็นมรดกชาติ สร้างมูลค่าเศรษฐกิจสุขภาพ เล็งพาหมอนวดโกอินเตอร์ โชว์ฝีมืองาน เวิลด์เอ็กซ์โปโอซาก้า ญี่ปุ่น
ห่ามาแล้ว! “แม่สอด” พบติดเชื้ออหิวาต์ เผยญาติฝั่งพม่าซื้อข้าวมากินด้วยกัน
ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ สั่งตั้งคกก.สอบ "ตร.จราจร" รีดเงินแทนเขียนใบสั่ง
สตม. บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กลางคอนโดหรูห้วยขวาง รวบ 6 คนจีน อึ้งเจอซิมการ์ด 2 แสนซิม
ครูบาอริยชาติ เชิญชวนพุทธศาสนิกชน ฉลองสมโภช 18 ปีวัดแสงแก้วโพธิญาณ และทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคล 44 ปี
กกต.สั่งดำเนินคดีอาญา "ชวาล" ส.ส.พรรคประชาชน ยื่นบัญชีใช้จ่ายเท็จ โทษคุก-ตัดสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี
จีนเตือนสหรัฐกำลังเล่นกับไฟหลังส่งอาวุธให้ไต้หวัน
อิลอน มัสก์วิจารณ์แรงผู้นำเยอรมันเหตุโจมตีตลาดคริสต์มาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น