logo

“สอบสวนกลาง” รวบ “ไอ้ม่วง” คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต

"สอบสวนกลาง" รวบ "ไอ้ม่วง" คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต

สอบสวนกลาง” รวบ “ไอ้ม่วง” คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง, พ.ต.ท.หญิง สุธัญดา เอมเอก, พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จอมเล็ก, สว.กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.ปกฉัตร สงวนแวว สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท., ร.ต.อ.ประมุข ภิรมเจียว, ร.ต.อ.นันทณัฐ ปิณะวันนา, ร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.

สอบสวนกลาง รวบ ไอ้ม่วง คีย์แมนบัญชีม้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ร่วมกันจับกุม นายปฏิภานฯ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1847/2567 ลงวันที่ 25 เมษายน 2567 ในความผิดฐาน “มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณ ม.3 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

 

พฤติการณ์ เนื่องด้วยศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (Anti Online Scam Operation Center : AOC) โดยตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้เดินหน้าจับกุมขบวนการแก๊ง Call Center อย่างต่อเนื่อง โดยจากการสืบสวนพบว่าเจ้าของบัญชีม้าหลายรายที่ถูกจับกุมได้นั้น ให้การยืนยันว่ามี “ไอ้ม่วง” หรือ นายปฏิภาณฯ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว เป็นตัวการสำคัญในการชักชวนและพาบัญชีม้าข้ามแดนไปฝั่งปอยเปต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายปฏิภาณฯ ตามหมายจับข้างต้น

 

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมนายปฏิภาณฯ ผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายปฏิภาณฯ ผู้ต้องหารายนี้ มีส่วนเกี่่ยวข้องกับ “เจินเจิน” ล่ามภาษาจีนที่คอยเเปลภาษาให้กับบอสชาวจีนแก๊ง Call Center ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะดำเนินการขยายผลดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการนี้ต่อไป

 

 

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ตนทำหน้าที่ประสานกับนายหน้าบัญชีม้าต่างๆ ทั้งในจังหวัดสระแก้วและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อพาคนที่รับจ้างเปิดบัญชีม้าข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยจะพาไปส่งให้ล่ามของบอสชาวจีนชื่อ “เจินเจิน” ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้ โดยจะได้รับค่าจ้างหัวละประมาณ 3,000-5,000 บาท และนอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การรับว่า ได้ทำลักษณะเช่นนี้มานานกว่า 6 เดือน รวมจำนวนบัญชีม้าคนไทยที่ส่งให้แก๊ง Call Center รวมกว่า 300 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น