“หมอชลน่าน” คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน “รมต.สายล่อฟ้า” มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม

2 ขุนพลนายใหญ่ "หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป็นเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม

TOP News รายงานข่าว – หลังจากหายหน้าหายตาไปหลบเลียแผลใจเพราะชวดได้ไปต่อในเก้าอี้ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข” ในที่สุดทำใจได้เตรียมกลับมาลุยงานการเมืองในภารกิจใหม่ที่นายใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย (พท.) “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี บัญชาการ นั้นคือ “หมอชลน่าน ศรีแก้ว” หัวหมู่ทะลวงฟันงานสภาให้กับรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หรือ ครม.เศรษฐา 1/1 ประเดิมงานแรกด้วยการเปิดหน้าชกรัวหมัดเข้าใส่ “นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ” ประธาน “ชมรมแพทย์ชนบท” ที่ออกมาให้ข่าวสร้างความแตกแยกในกระทรวงหมอ ทั้งยังยืนยันว่าตลอด 7 เดือนในตำแหน่งมีผลงานและคุมบิ๊กข้าราชการเสื้อกราวน์ได้ไม่มีใครกล้าวางยา เสี้ยมให้ทะเลาะกับคนในกระทรวงหมอ พร้อมกับออกมาสยบข่าวแซะในโลกโซเซียลว่า น้อยใจเตรียมยื่นซองขาวให้นายใหญ่ เข้าทำนองว่าเสร็จนาฆ่าโคถึกเสร็จศึกเชือดขุนพลจึงขอลาออก

ข่าวที่น่าสนใจ

การันตี “หมอชลน่าน” ไม่ใจเสาะลาออกพร้อมไปลุยงานใหม่ตามบัญชานายใหญ่

เป็นเหตุให้ระดับบิ๊กเนมแห่งพรรคเพื่อไทย เจ้าของมุ้งใหญ่ สส.ภาคอีสานอย่าง “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงดีอีเอส
ออกมาสยบข่าวโคมลอยนี้เอง พร้อมกับออกหน้าแทน “หมอชลน่าน” ยืนยันว่า กำลังใจดีเป็นคนมีความสามารถรอบตัว ไม่มีทางตีพรรคเพื่อไทยแน่นอน

ดังนั้น ณ นาทีนี้พนันได้เลยว่า “หมอชลน่าน” ไม่ใจเสาะลาออก แต่ภารกิจใหม่ให้ไปคุมเกมงานสภาต่อกรกับฝ่ายค้าน โดยเฉพาะ “พรรคก้าวไกล” ต้องติดตามว่า จะได้ไปไกลถึงเก้าอี้ประธานสภาหรือไม่ เพราะวานนี้ เหมือนมีสัญญาณทางการเมือง หลังจาก “หมอชลน่าน” ออกมาให้ข่าวไม่น้อยใจลาออกจากพรรคเพื่อไทย สร้างแรงสั่นสะเทือนกระเพื่อมไปถึง “พรรคประชาชาติ” เจ้าของโควตาเก้าอี้ประธานสภา

จู่ ๆ “มุข สุไลมาน” เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร “วันมูหะมัดนอร์ มะทา” ก็ออกมาพูดลอย ๆ ว่า ถึงวันนี้ก็ยังมีการเคลื่อนไหวให้ “อาจารย์วันนอร” ออกจากตำแหน่ง พร้อมกับตอกย้ำว่า “อาจารย์วันนอร์” จะเป็นประธานสภาต่อไปจนครบเทอมของสภาชุดนี้ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องลาออก ใครที่กำลังกดดันให้ ประธานสภาฯ ลาออก ขอให้หยุดเคลื่อนไหวได้แล้ว

เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองถึง “หมอชลน่าน” ฝากไปบอกนายใหญ่แห่งเพื่อไทยใช่หรือไม่ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าศูนย์กลางอำนาจรัฐบาลเศรษฐา 1/1 อยู่ในอุ้งมือใคร ?

งานหิน “รมต.สายล่อฟ้า” พานายหญิงคนแดนไกลกลับบ้านฉลองสงกรานต์ปีหน้า

แต่ทันทีที่นายใหญ่จับ “ทนายตระกูลชินฯ” ขึ้นแท่นเป็นรัฐมนตรีเหมือนเรียกแขกขนทัวร์มาลงรัฐบาลเขย่าเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี” ต้องให้อยู่ไม่เป็นสุข เพราะฝ่ายแค้นที่เคยเป็นโจทย์เก่านายใหญ่เพื่อไทย ดาหน้ากันออกมาถล่ม “พิชิต ชื่นบาน” รัฐมนตรีป้ายแดงมือกฎหมายรัฐบาล อาทิ เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย แท็กทีมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน และ กองทัพธรรม รวมไปถึงกลุ่มการเมืองอื่น ๆ อาทิ “วิรังรอง ทัพพะรังสี” , “วัชระ เพชรทอง” นักร้องตัวตึง กลุ่มการเมืองเหล่านี้ยังหลอนระบอบทักษิณไม่หาย หรือ ขาประจำชอบวิจารณ์รัฐบาลอยู่เป็นนิจ พาเหรดกันออกมาไล่บี้ตรวจสอบ ยื่นหลักฐานงัดข้อกฎหมายหวังหักขาเก้าอี้ “พิชิต ชื่นบาน” ให้ได้ เพราะรับไม่ได้กับชนักปักหลังที่ยอมรับใช้นายใหญ่จนตัวเองมีมลทินคดีฉาว

จากปมขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 160 หรือมาตราอื่นๆ อีกยาวเป็นหางว่าว เรียกง่าย ๆ ตามภาษาชาวบ้านว่า มีปัญหาทั้งด้านกฎหมายและด้านจริยธรรม ไม่สมควรขึ้นเป็นรัฐมนตรี ถึงขนาดเปรียบเปรยว่า เข้ามาเป็นมือกฎหมายของรัฐบาลประวัติต้องใสสะอาด ไม่ใช่ด่างพร้อยแบบนี้ จึงไม่แปลก “พิชิต” ตกเป็นเป้านิ่งให้ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลรุมถล่ม

แต่อาจลืมว่ากลุ่มการเมืองที่ต่อต้าน “ทนายถุงขนม” ล้วนเคยออกมาเคลื่อนไหวถล่มชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ อดีตสถานที่พำนักนายใหญ่ช่วงได้รับการพักโทษโดยไม่ต้องติดคุกตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ “พิชิต” เคยแย้มทางออกถึง โมเดลกลับบ้านของนายใหญ่กับ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี มีโมเดลคล้าย ๆ กัน

นับเป็นงานหินที่ “พิชิต” ต้องทำให้บรรลุเป้าหมายตามที่นายใหญ่ประสงค์ เพราะคดีล่าสุดของ “ยิ่งลักษณ์” เหลือแค่โทษจำคุก 5 ปี ในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว อีกหลาย ๆ คดีเคลียร์ไปหมดแล้ว อาทิ ยกฟ้องคดีย้ายเอื้อญาติเด้ง “ถวิล เปลี่ยนศรี” เข้ากรุงไปนั่งตบยุงเป็นที่ปรึกษา ยกฟ้องคดีจัดอีเวนต์โรดโชว์ 240 ล้านบาท เมกะโปรเจกต์โครงการน้ำ หรือ คดีระบายข้าว จีทูจีภาค 2 ก็ไม่ได้อยู่ในสารบบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

แต่จะเปิดทางสะดวกให้นายหญิงที่อยู่แดนไกลกลับมาได้อย่างไรโดยไม่ต้องติดคุก นี่คือโจทย์ใหญ่ของ “พิชิต” เพราะอย่าลืมว่า “โมเดลทักษิณ” ได้โคตรเซียนกฎหมายรัฐบาลเดินเรื่องให้จนได้รับการพระราชทานอภัยโทษ นั้นคือ “วิษณุ เครืองาม” รองนายกฯควบ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม สมัยรัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีที่วางมือทางเมืองไปเป็นองคมนตรี

2 ขุนพลหัวหมู่ทะลวงฟัน ทั้ง “พิชิต ชื่นบาน” ในฐานะเซียนกฎหมายได้รับภารกิจไปแอ่นอกรับกระสุนแทนนายแลกมาด้วยเก้าอี้รัฐมนตรี ดังนั้นต้องพาน้องสาวนายใหญ่กลับบ้านมาฉลองสงกรานต์ปีหน้าให้จงได้ ขณะที่ “หมอชลน่าน” เซียนเกมการเมืองในสภา ได้รับภารกิจไปปะฉะดะกับฝ่ายค้านพรรคก้าวไกลคู่แข่งพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางกระแสข่าวลือพรรคเพื่อไทยทวงคืนเก้าอี้ “อาจารย์วันนอร์” หากส้มหล่นและโชคช่วย จู่ ๆ วันหนึ่ง “อาจารย์วันนอร์” เกิดถอดใจลาออก บัลลังก์ประธานสภาจะไปตกอยู่ที่ใครหากไม่ใช่คนที่ชื่อ “หมอชลน่าน ศรีแก้ว” เท็จจริงประการใดรอดูก็แล้วกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น