ในช่วงวันหยุด 5 วัน ยอดขายของผู้ประกอบการค้าปลีกและอาหารรายใหญ่ทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 6.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลายเมืองมีการประชาสัมพันธ์อาหารท้องถิ่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด
.
เมืองฉีฉีฮาร์ (Qiqihar) ทางตะวันออกเฉียงเหนือ มีอาหารขึ้นชื่อคือ บาร์บีคิว ที่หลายครอบครัวจะขับรถไปตั้งแคมป์เพื่อเพลิดเพลินกับมื้อพิเศษ นักท่องเที่ยวบอกว่า บาร์บีคิวอร่อยมากและสถานที่ดีมาก
.
ในเมืองเซียะเหมิน ทางตะวันออก นักท่องเที่ยวจํานวนมากชอบเดินตามตรอกซอกซอยและสํารวจอาหารริมทาง นักท่องเที่ยวบอกว่า ที่นี่มีชีวิตชีวา มาที่นี่ต้องซื้อเค้กมันเทศและขนมขึ้นชื่อ
.
ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างวุ่นกับการทำอาหาร Hong Zimin ผู้ขายไก่หยองบอกว่า มีลูกค้าเข้าคิวไปจนถึง 2 ทุ่ม ลูกค้าแน่นมาก จนให้บริการแทบไม่ทัน
.
เช่นเดียวกับที่ตลาดกลางคืนในเมืองหยินชวน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ที่ผู้คนต่างมุ่งไปที่แผงขายขนมท้องถิ่น Liu Bao แม่ค้าบอกว่า ผู้คนจากหลายภูมิภาคมาที่นี่ และหลัง 1 ทุ่ม คนจะแน่นมาก
.
นักท่องเที่ยวไม่เพียงแต่จะให้ความสำคัญเรื่องรสชาติของอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบรรยากาศและสไตล์การรับประทานอาหารด้วย ดังนั้น ผู้ประกอบการร้านอาหารจึงสร้างสรรค์อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ในบรรยากาศผ่อนคลายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว
.
คลิปจาก China Media Group
กระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า ธุรกิจอาหารในประเทศจีนเติบโตอย่างมากในวันหยุดยาววันแรงงาน วันที่ 1-5 พฤษภาคม เนื่องจากเทรนด์ทัวร์ชิมของอร่อยที่ได้รับความนิยมในแต่ละภูมิภาค
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง